Giỏ hàng

BỘT WHEY PROTEIN GIÚP BẠN TĂNG CƠ, GIẢM MỠ


    Lần trước livestream có bạn hỏi Emma về bột Whey Protein nên hôm nay mình chia sẻ một chút về loại bột này nhé. Có vẻ bột này còn chưa phổ biến ở Việt Nam, mọi người đọc bài viết này để hiểu hơn về loại bột này nhé, Emma cũng kèm link mua sản phẩm của mình ở dưới cho mọi người tham khảo đó ạ !

1️⃣ Whey protein là gì ?

Bột whey protein là một thành phần hỗn hợp có nguồn gốc từ sữa. Bột này được chiết xuất trong quá trình sản xuất phô mai từ sữa. Nó chứa trong các loại thực phẩm khác nhau như thịt, cá, bò, gà hay các sản phẩm như trứng, phô mai, đậu nành cũng có 1 lượng lớn Đạm.

Đạm này có giá trị cao nhất trong việc cung cấp chuỗi Amino Acid - axit amin có kết quả xây dựng và duy trì tế bào cơ, rất tốt cho người tập thể hình. Whey protein thường được bán trên thị trường và tiêu dùng như là thức ăn bổ sung. Các loại Amino Acid có trong Whey Protein được kết hợp tốt để mang đến hoạt động tối ưu cho cơ thể, các phản ứng của Hormon và tế bào được nâng cao với sự bổ sung của loại bột này. Whey Protein cũng đóng vai trò như 1 chất chống Oxi hóa giúp duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Đây là loại protein được lựa chọn phổ biến nhất trong các phòng tập thể dục bởi các huấn luyện viên. Các thành phần tự nhiên mang lại lợi ích cho các vận động viên vì chất lượng của nó.Nó đã từng chỉ dành cho các vận động viên nhưng nay đối tượng sử dụng đã thay đổi. Chỉ cần bạn muốn thay đổi vóc dáng, quan tâm đến sức khỏe, người tham gia hoạt động thể thao đều có thể sử dụng bột whey .

2️⃣ Tác dụng của whey protein là gì?

Whey protein thường được dùng để tăng cường khả năng tập luyện, nó giống như một thực phẩm chức năng, dùng thay sữa ở những người không dung nạp lactose. Ngoài ra, whey protein còn được dùng như chế phẩm bổ sung sữa ở trẻ sơ sinh, đảo ngược cân nặng và tăng glutathione ở người bị bệnh HIV.

Whey protein cũng được dùng cho những người bị dị ứng protein, hen suyễn, tăng cholesterol máu, béo phì và giảm cân, ngừa dị ứng ở trẻ sơ sinh, ung thư giai đoạn cuối và ung thư trực tràng.

3️⃣ Nên sử dụng whey protein như thế nào?

Bạn nên hòa bột whey protein với nước hoặc sữa trước khi uống. Bạn nên uống whey protein vào buổi sáng để bổ sung axit amin cho cơ và chống nhược cơ.Bạn lưu ý uống whey protein trước khi tập thể dục để kích thích quá trình tổng hợp protein và tăng khối lượng cơ. Uống whey protein sau khi ăn sẽ cung cấp dinh dưỡng để tái tạo và phục hồi tăng trưởng sau khi căng cơ. Ngoài ra, bạn nên uống whey protein trước khi ngủ để ngăn quá trình dị hóa cơ.

4️⃣ Emma mua bột ở đâu ?

Bột hemp protein và whey protein Bob Red Mill mua tại: https://www.bobsredmill.com/shop/nutritional-boosters.html

Bột protein Orgain- bột protein chay mua tại Costco: https://www.costco.com/Orgain-USDA-Organic-Plant-Protein-Po…

Bột whey protein mua tại: https://www.costco.com/Optimum-Nutrition-Gold-Standard-100%…

Bột whey protein rất lành không ảnh hưởng đến mọi người. Tuy nhiên, các đối tượng thừa cân, béo phì thì khi sử dụng bột whey có thể làm mất nhiều lượng chất béo trong cơ thể và giảm được lượng calo trong 12 tuần. Không những thế bột sữa protein có thể làm tăng cơ bắp và sức bền luyện tập thường xuyên 💪🏻💪🏻Lần đầu chưa có kinh nghiệm, bạn hãy hỏi kỹ nhân viên bán hàng về cách sử dụng, bảo quản sản phẩm sữa bạn mua. Nếu bạn đang chữa trị một số bệnh y tế thì có thể chụp bảng thành phần và hỏi ý kiến bác sỹ có dùng được kèm hay không nhé !