Giỏ hàng

CÁCH CHUẨN BỊ CÁC KHẨU PHẦN ĂN CHAY TỐT CHO SỨC KHOẺ

Đối với nhiều người ăn chay có thể được xem như một niềm tin tôn giáo hay chỉ những người đến với đền chùa mới phải ăn chay, nhưng nó thực sự có những lợi ích tuyệt vời đối với sức khoẻ mà ai cũng nên duy trì thói quen ăn một bữa toàn thực vật trong một tuần. Emma đang cố gắng thực hiện mỗi tuần đây cả nhà ưi ^^ không khó đâu, dễ mà chỉ cần mình hiểu về tác dụng của nó là mình sẽ làm theo thôi.

✔️Chế độ ăn chay với các loại rau củ quả không chứa nhiều calo và chất béo nên rất có ích trong việc giảm cân và duy trì vóc dáng.
✔️Thực phẩm chay có nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết giúp da khỏe và đẹp hơn.
✔️Món ăn chay có hàm lượng cholesterol thấp, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.
✔️Ăn chay điều độ có thể kiểm soát lượng hormone
✔️Ăn chay có thể làm chậm sự thay đổi của các tế bào ung thư
✔️Ăn chay giúp bạn cảm thấy tâm trí bình yên, không có ham muốn cạnh tranh, ganh đua. Người ăn chay tâm hồn sẽ trở nên hiền hòa và yên bình hơn.
Emma sẽ bật mí cho cả nhà một món mà cả gia đình tớ rất yêu thích vào những dịp ăn chay ^^ cả nhà thử xem và feedback lại cho Emma xem khẩu vị của mọi người có giống tớ không nhé!

👉Nguyên liệu:
3 củ dền, gọt vỏ cắt khúc
3 củ cà rốt, gọt vỏ, cắt khúc
1 -2 củ khoai lang ngọt, gọt vỏ, cắt khúc
1 củ hành tây, cắt khúc
5 nhánh tỏi
1 bát con hạt đậu gà đã luộc chín (1 can of chickpea)
1 quả ớt ngọt đỏ hoặc vàng cắt khúc
Gia vị: 1 Chút lá hương thảo nếu có, 1 quả cam , 1 chút muối, hạt tiêu, chút bột ớt và 20 - 30 ml dầu oliu

👩‍🌾Cho củ dền, cà rốt, hành tây, khoai lang ngọt vào khay nướng sau đó cho gia vị muối, dầu oliu lên các phần rau và đảo đều. Cho lá hương thảo đã thái nhỏ vào phần cà rốt, hành tây, tỏi, và khoai lang ngọt và trộn đều.
Nạo vỏ quả cam vàng vào phần củ dền để tạo mùi thơm khi nướng.
Nướng khay rau ở nhiệt độ 430F - 210 C khoảng 20 phút. Sau khi đã nướng được 20 phút thì tiếp tục cho thêm hạt đậu gà, ớt ngọt vào khay nướng cùng. Gia vị với muối và dầu oilu vào phần đậu gà và ớt ngọt. Cho vào lò nướng thêm 20 nữa ở nhiệt độ 430F - 210 C.
Rau sau khi đã nướng chín cho và từng khay hoặc hộp để chia thành các phần ăn cho ngày hôm sau. Nếu bạn thích ăn thêm rau củ tươi khác như cà chua, dưa chuột thì cho lên ăn cùng sẽ rất ngon.
👉Mọi người có thế click vào video để xem cụ thể hơn về cách chuẩn bị và cách làm cả nhà nhé:
Chúc cả nhà thật nhiều sức khỏe!