Giỏ hàng

BÍ QUYẾT ĐỂ CHỊ EM KHÔNG BAO GIỜ LO HẾT TIỀN !

Đến một lúc nào đó, bạn sẽ nhận ra rằng, hạnh phúc không còn xoay quanh việc ai có nhiều tiền hơn, mà là ai quản lý được tiền của mình tốt hơn. Tiền chính là nguồn gốc của hầu hết các vấn đề trong xã hội, vậy nên để bản thân và gia đình luôn được thư thái, hòa thuận, vui vẻ; thì việc bạn GIỮ được bao nhiêu trong tổng số tiền bạn đã kiếm được là cực kỳ quan trọng. Tin Emma đi, nó còn quan trọng hơn cả khả năng kiếm tiền của bạn đấy!🛎

   Vấn đề tiền nong là một vấn đề nhức nhối của tất cả chúng ta. Ngay cả gia đình Emma cũng thế thôi, tiền không bao giờ là đủ. Càng có nhiều, càng tiêu nhiều; có ít hơn, thì tiêu ít. So với mặt bằng chung các gia đình ở Phương Tây, gia đình Emma chỉ là một gia đình có mức thu nhập trung bình.🍀 

  Dù vậy; với cách chi tiêu phù hợp, gia đình Emma vẫn đi du lịch thường xuyên khoảng 2 -3 tháng/ 1 lần, vẫn thi thoảng mua sắm những vật dụng hiện đại này nọ, vẫn cho con học trường tử tế chất lượng, vẫn có cơm ăn ngon tốt cho sức khoẻ, vẫn ăn ở nhà hàng sang trọng thường xuyên ... thì bí quyết ở đây là gì ?

  🔥Emma chia sẻ để chị em mình cùng áp dụng luôn nhé, đó là kinh nghiệm thực tế Emma học được từ văn hoá phương Tây, một cách quản lý tiền bạc hợp lý, thông minh có tên là
"THE 50-30-20 RULE" - tạm dịch là QUY TẮC 50-30-20. Để rồi từ đó chị em chúng ta sẽ không bao giờ lo hết tiền nữa 🙂 Mọi người thử áp dụng trong một thời gian xem Emma nói có đúng không nha.

1. THÁP CHI TIÊU LÀNH MẠNH

  Cũng giống như việc chị em chúng ta đam mê lối sống eat clean and healthy - ĂN UỐNG LÀNH MẠNH, thì việc quản lý tiền, thu nhập cá nhân một cách hợp lý cũng chính là CHI TIÊU LÀNH MẠNH, để làm được điều đó hãy áp dụng QUY TẮC 50 - 30 -20. Đã từng có rất nhiêu các bài viết khác về các cách chia, nhưng theo kinh nghiệm của Emma đây là cách chia đơn giản, thực tế và đạt hiệu quả cao nhất.

Đầu tiên chị em mình nên chia tổng thu nhập cá nhân hàng tháng thành 3 mảng rõ rệt : 20% số tiền sẽ phải để dành TIẾT KIỆM mỗi tháng, 30% tiền MUA SẮM theo nhu cầu SỞ THÍCH riêng, 50% còn lại là để chi tiêu các khoản SINH HOẠT phí cho bản thân hoặc gia đình.

   Bạn nên lựa chọn và ưu tiên cho khoản thu cố định hàng tháng trong sinh hoạt. Điều đó cũng không có nghĩa là bạn dành hết tiền cho khoản SINH HOẠT hoặc cho phép tiền sinh hoạt vượt quá 50% tổng tiền thu nhập. Hãy thuê một chỗ ở phù hợp, hãy sử dụng điện nước sao cho phù hợp, hãy lựa chọn cách thức ăn uống sao cho phù hợp và chỉ gói gọn trong 50%

  Khoản TIẾT KIỆM, tại sao lại chiếm tới 20% ? Vì thực sự nó rất quan trọng cho các dự định lâu dài trong tương lai, đó có thể nguồn vốn cho việc kinh doanh sắp tới chẳng hạn, hay những trường hợp bất ngờ và không lường trước: ốm đau, cưới xin, xây nhà...

2. BẢNG CHI TIÊU LÀNH MẠNH

   Dựa vào BẢNG CHI TIÊU LÀNH MẠNH này, bạn hãy tính xem mình đang dành bao nhiêu % thu nhập hàng tháng cho việc gì và đã hợp lý chưa ? 
Hãy thu thập tất cả các biên lai, hóa đơn chi tiêu của bạn trong một tháng và chia chúng thành các danh mục dưới đây nhé. 

  Để tìm tỷ lệ phần trăm của từng mục, bạn hãy lấy số tổng chi của mục đó chia cho tổng thu nhập của bạn và đem nhân với 100.
VD: Tổng thu nhập trong tháng của bạn là 5.000.000 đồng ( 5 triệu đồng )
Trong khi đó tổng chi của mục SỞ THÍCH trong 1 tháng hết 1.300.000 đồng ( 1 triệu 3 trăm ngàn đồng ).
Bạn lấy 1.300.000 : 5.000.000 = 0,26 x 100 = 26%
Vậy là bạn đã dành tới 26% tổng thu nhập hàng tháng cho mục SỞ THÍCH, quá tới 6% so với quy tắc 

Nếu trong trường hợp tỷ lệ % của bạn không trùng với tỷ lệ % theo như quy tắc thì bạn nên có những điều chỉnh, cân đối lại sao cho phù hợp nhất.
👉Mọi người luôn nhớ TIỀN KHÔNG BAO GIỜ LÀ ĐỦ, CHỈ CÓ ĐIỀU MÌNH BIẾT CÁCH CÂN ĐỐI ĐỂ KHÔNG BAO GIỜ LO THIẾU TIỀN THÔI 🙂

Yêu cả nhà❤️

#EmmaPhamKitchen