Giỏ hàng

CÁCH BẢO QUẢN CÁC LOẠI HẠT TỐT NHẤT !

Các loại hạt có dầu như hạnh nhân, óc chó, điều, hướng dương… thường có tuổi đời không dài do chứa lượng dầu cao, đến từ chất béo không bão hòa lành mạnh. các loại chất béo có lợi này không bền vững,thường rất nhạy cảm với nhiệt độ cao, ánh sáng, oxy, chúng chuyển hóa thành chất béo bão hòa không tốt cho sức khỏe và biến đổi có mùi hôi khó chịu và bị hăng.

👉 Vậy phương pháp bảo quản các loại hạt như thế nào ?

👉 Thời gian lưu trữ hạt được bao lâu?

Emma sẽ hướng dẫn các bạn cách bảo quản hạt một cách tốt nhất nhé !

cả nhà cùng tham tham khảo và áp dụng nha !

1️⃣ PHƯƠNG PHÁP 1 : CÁCH LƯU TRỮ Ở NHIỆT ĐỘ PHÒNG

 BƯỚC 1 : Loại bỏ sâu bệnh.

Trứng côn trùng và ấu trùng phát triển mạnh ở nhiệt độ phòng. Mắt thường của chúng ta thường khó có thể nhìn thấy được các lại mầm sâu bệnh này. Như vậy, các loại hạt tươi cần được khử trùng thông qua đông lạnh.

Nếu bạn mua các loại hạt ở trong các các trung tâm thương mại, bạn không cần nhất thiết phải khử trùng hạt nữa vì các nhà sản xuất nên đã có thể loại bỏ trước khi bán ra thị trường.

Vì vậy bước đầu tiên để loại bỏ các mầm mống sâu bệnh trong hạt, bạn cần đặt các hạt trong một hộp kín và bỏ vào trong tủ đông. Lưu trữ trong vòng 48 giờ ở nhiệt độ 0 độ F (-18 độ C) hoặc thấp hơn.

 BƯỚC 2 :.Đóng gói các loại hạt trong một hộp kín

Đặt các hạt trong một hộp thủy tinh. Bình chứa phải sạch sẽ và khô ráo, có nắp đậy dấu kín mùi.

Lưu ý : không nên dùng túi vì mặc dù túi có độ kín tốt, mùi vẫn có thể thấm vào không gian và làm mất hương vị của các loại hạt.

 BƯỚC 3 : thời gian lưu trữ từ 2-4 tháng

Đặt lọ các loại hạt ở một vị trí tối, mát mẻ nhất. Ánh sáng có thể khiến các loại hạt bị ôi thiu với tốc độ nhanh hơn, vì vậy bạn không bao giờ nên cất chúng trên kệ, kệ bếp hoặc khu vực tiếp xúc khác.

Bạn sẽ có thể giữ cho các hạt tươi trong hai đến bốn tháng khi bạn lưu trữ chúng theo cách này.

LƯU Ý : Hạt dẻ không bao giờ nên được lưu trữ ở nhiệt độ phòng. Chúng mất độ ẩm nhanh chóng và thực sự có thể phát triển nấm mốc. Nếu bạn bảo quản hạt dẻ ở nhiệt độ phòng, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng chúng trong vòng hai tuần, vì nấm mốc thường phát triển khi giữ quá thời gian này.


2️⃣ PHƯƠNG PHÁP 2 : LƯU TRỮ TRONG TỦ LẠNH

 BƯỚC 1 :Đóng gói các loại hạt trong hộp thủy tinh hoặc nhựa.

Đặt các hạt trong một hộp đựng sạch sẽ và khô ráo, và nắp của hộp phải dấu kín khí.

Các loại hạt có xu hướng hấp thụ mùi, vì vậy hộp chứa phải có nắp và nên được làm từ vật liệu không thấm. Nếu không, hương vị của các loại hạt có thể bị nhiễm độc trong quá trình lưu trữ.

 BƯỚC 2 : Thời gian lưu trữ trong tủ lạnh từ hai tháng đến một năm.

Đặt hộp đựng các loại hạt trong tủ lạnh đặt ở mức 40 độ F (4 độ C) hoặc thấp hơn. Khi được lưu trữ theo cách này, hầu hết các loại hạt sẽ tồn tại trong một năm. Tuy nhiên, một số giống có thể bị ôi nhanh hơn thế.

Hạnh nhân, hồ đào, quả hồ trăn và quả óc chó nên được giữ tươi trong một năm. Điều này đúng bất kể bạn giữ chúng trong vỏ của chúng hay loại bỏ vỏ trước khi lưu trữ.

Khi được giữ trong vỏ của chúng, hạt dẻ sẽ chỉ tươi trong hai đến ba tháng trong tủ lạnh. Khi vỏ được loại bỏ, hạt dẻ có thể vẫn còn tươi trong một năm. Hạt dẻ có nhiều tinh bột và mất độ ẩm nhanh chóng, vì vậy chúng bị ôi nhanh hơn hầu hết các loại hạt khác.

Nhiệt và ánh sáng có thể làm cho các hạt bị ôi nhanh hơn, do đó, bảo quản chúng ở nơi tối, lạnh sẽ kéo dài thời gian các hạt vẫn tươi.

3️⃣ PHƯƠNG PHÁP 3 : LƯU TRỮ TRONG TỦ ĐÔNG

 BƯỚC 1 :Gói chặt các loại hạt trong hộp kín.

Đặt các hạt trong một hộp nhựa hoặc thủy tinh không thấm. nắp kín mùi. bình chứa sạch sẽ, loại bỏ độ ẩm.

Vì bạn sẽ lưu trữ đông lạnh các loại hạt nên khi bạn lưu trữ chúng, bạn không cần thực hiện bất kỳ việc đông lạnh sơ bộ nào để tiêu diệt bất kỳ trứng côn trùng hoặc ấu trùng nào.

 BƯỚC 2 : Đóng băng trong một đến ba năm.

Đặt hộp chứa hạt của bạn trong tủ đông đặt ở 0 độ F (-18 độ C) hoặc thấp hơn. Sử dụng phương pháp lưu trữ này, hầu hết các loại hạt sẽ tươi lâu trong một đến hai năm. Một số giống có thể tồn tại lâu hơn.

Hạnh nhân và hạt dẻ thường sẽ tươi trong tủ đông ít nhất một năm. Quả hồ đào và quả óc chó có thể được lưu trữ trong hai năm và quả hồ trăn thường tồn tại đến ba năm. áp dụng được với cả loại hạt đã được tách vỏ hoặc chưa tách vỏ.

Cả nhiệt và ánh sáng đều có thể làm cho hạt bị ôi với tốc độ nhanh hơn nhiều. Lưu trữ các loại hạt trong tủ đông làm giảm tiếp xúc với cả nhiệt và ánh sáng nên đây là phương pháp tốt nhất có thể để lưu trữ lâu dài.

➡️ Đối với các loại hoa quả hay thực phẩm vốnnhiều dầu như hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt điều, hạt dẻ ... thì đựng trong hũ thủy tinh là tối ưu nhất. Đảm bảo không bị chảy nước, ôi thui vì nắp lọ rất kín, mà còn giữ được độ giòn và ngon của hạt nữa đấy ạ.