Giỏ hàng

CÁCH TÌM THẤY CÔNG VIỆC BẠN YÊU THÍCH & CÁCH YÊU CÔNG VIỆC BẠN ĐANG LÀM

Emma may mắn là đã tìm ra mission - tức mục tiêu và công việc yêu thích suốt cuộc đời mình: Đó là lối sống eat clean&healthy và tư vấn về dinh dưỡng giúp đỡ sức khỏe mọi người.

Tuy nhiên, để tìm được đích đến ấy, Emma cũng phải mất hơn 10 năm thăng trầm mới có được. Emma ước gì ngày ấy mình đọc được những điều dưới đây thì chắc con đường sẽ ngắn hơn.


  Cụ thể, để tìm công việc mình đam mê thực sự và khám phá khả năng sáng tạo của bản thân thì cần có thời gian, vì có những người mất cả đời họ vẫn chưa tìm được mình thực sự thích gì và đam mê làm gì.

Theo kinh nghiệm của những người tài giỏi trên thế giới và cũng chính kinh nghiệm thực tế từ chính bản thân Emma thấy thì có những bí quyết sau đây giúp chúng ta tìm được công việc mình thích hay tập #yêu công việc mình đang làm nha.

Có thể những cách này sẽ giúp các bạn phần nào, nhưng quan trọng vẫn là tâm lí từ chính mình thôi, suy nghĩ tích cực lên nha mọi người 🥰🥰

💌 CÁCH TÌM CÔNG VIỆC BẠN YÊU


✍️ Lập danh sách những điểm mạnh và sở thích vốn có của bạn cũng là một cách để giúp bạn có thể tìm đến một công việc truyền cảm hứng cho mình. Get creative!
✍️ Nghiên cứu các lựa chọn nghề nghiệp mà bạn đã khoanh vùng. Thu thập thông tin về các con đường mà bạn đang muốn xem xét và tầm ảnh hưởng của chúng cùng với những định hình về các mục tiêu dài hạn của bạn.
✍️ Tiếp cận với những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực bạn chọn - những người có thể cung cấp cho bạn thông tin, hỗ trợ hoặc hướng dẫn bạn.
✍️ Tham gia các tổ chức chuyên nghiệp hoặc tham dự các sự kiện xã hội để tạo kết nối thực tế và khiến bạn trở thành một người có kinh nghiệm trong lĩnh vực của mình.
✍️ Liên hệ với các nhà tuyển dụng tiềm năng để tìm hiểu về các cơ hội nghề nghiệp tiềm năng. Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp và nhiệt tình, nhớ rằng ngay cả khi công ty đó không tuyển bạn thì điều đó cũng chẳng phải là tệ.
✍️ Hãy kiên nhẫn - tìm một nghề nghiệp mới mà bạn yêu thích có thể mất thời gian. Bạn có thể thử một vài vị trí trước khi tìm thấy một sự phù hợp lý tưởng.

💌 CÁCH YÊU CÔNG VIỆC BẠN LÀM


✍️ Thể hiện sự say mê của bạn đối với những lĩnh vực đang làm cho sếp thấy. Cách này thường đem lại kết quả tốt mà bạn không ngờ !
✍️ Học hỏi các đồng nghiệp và nhờ sự hỗ trợ của họ khi bạn gặp khó khăn.
✍️ Chấp nhận phản hồi mang tính xây dựng và hướng tới việc cải thiện điểm yếu của bạn.
✍️ Duy trì động lực bằng cách tự thưởng cho mình những phần thưởng nhỏ để hoàn thành mục tiêu.
✍️ Làm cho môi trường văn phòng của bạn trông hấp dẫn hơn - thêm hoa tươi vào bàn làm việc của mình, đầu tư một chiếc ghế thoải mái, treo những câu nói và hình ảnh đầy động lực trên tường, v.v.
✍️ Nếu đó là thời gian để chuyển việc, hãy đảm bảo bạn tiếp tục làm công việc bạn yêu thích. Tìm kiếm cơ hội mới, đáp ứng mong muốn của bạn và luôn duy trì mối quan hệ kinh doanh với các nhà tuyển dụng trước đó.

  Khi mình khám phá ra được đam mê rồi thì chuyện làm việc đó như thế nào sẽ trở nên tuyệt vời hơn đó ạ 💪🏻💪🏻 Mình sẽ làm mà không thấy mệt mỏi, mình sẽ làm mà không kêu ca than vãn, mình sẽ làm bằng cả trái tim yêu nghề. Như vậy, chuyện cơm nước gạo tiền sẽ không còn là gánh nặng nữa. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn thành công và tự tin để khám phá chính bản thân mình. Ai cũng giỏi cả chỉ có điều mình chưa khám phá hết khả năng của mình thôi ♥️

Yêu cả nhà,

Emma