Giỏ hàng

NHỮNG LÍ DO KHIẾN BẠN EAT CLEAN MÃI KHÔNG THÀNH CÔNG ?

Nếu bạn vẫn đang loay hoay trong việc làm thế nào để thực hiện eat clean hiệu quả, bạn luẩn quẩn mãi trong việc tăng giảm cân, mãi không đạt được mục tiêu của mình thì rất có thể bạn đang mắc phải những lí do mà Emma sắp giải đáp dưới đây.

👉 Emma sẽ chỉ ra những nguyên nhân và phương pháp để giúp cả nhà có một chế độ ăn đúng cách nhé !
cả nhà cùng tham khảo để rút kinh nghiệm nha !

1️⃣ KHÔNG THỰC HIỆN THEO KẾ HOẠCH

Nhiều người có thói quen Eat Clean không theo kế hoạch. Việc ăn sạch không tuân thủ theo nguyên tắc khiến hiệu quả giảm cân đem lại không cao. Do Eat Clean có tác dụng giảm cân nhờ duy trì thói quen ăn sạch trong một thời gian nhất định. Để giảm cân hiệu quả bằng phương pháp này, bạn hãy chú ý thực hiện đúng thời gian và theo kế hoạch nhất định.

2️⃣ LỰA CHỌN THỰC PHẨM SAI CÁCH

Trong cộng đồng của Emma hoặc rất nhiều người hỏi tớ thế này :
chị ơi loại thực phẩm XYZ này em mua trong siêu thị có ăn được không ?
giữa loại này với loại này em nên chọn loại nào ạ ?
Em ăn thay cái này cho loại này được không ?
Di du lịch, ăn uống ở ngoài làm thế nào vẫn eat clean ?

Cơ bản eat clean được thực hiện với nguyên tắc sử dụng nguyên liệu sạch và có nguồn gốc an toàn. Việc không chú ý và chọn bừa các loại nguyên liệu sẽ ảnh hưởng đến việc ăn sạch. Do vậy, hay trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất về eat clean để áp dụng nhé.
Thay vì lựa chọn các loại tinh bột xấu như : gạo trắng, bún, miến, phở,... thì hãy lựa chọn gạo lứt, các loại bột nguyên cám, yến mạch, khoai lang,.... 
Chọn thịt thế nào ?
hãy chọn những loại chứa protein hoàn chỉnh, như: thịt gà bỏ da (phần ức gà), gà tây, cá, thịt nạc thăn… 
Hơn nữa, các loại rau quả trong chế độ này thường được dùng làm salad thay vì nấu chín. Do đó, việc chọn thực phẩm không đảm bảo có thể gây ra các vấn đề về tiêu hoá như ngộ độc, đau bụng hay tiêu chảy. Hiệu quả của việc giảm cân cũng phần nào bị ảnh hưởng bởi sai lầm này.

Vì vậy dù là lúc chọn mua thực phẩm hay ăn đồ chế biến bên ngoài, bạn có thể áp dụng những kiến thức cơ bản này để lựa chọn thực phẩm một cách thông minh nhé !

3️⃣ CHẾ BIẾN QUÁ MỨC

Với chế độ ăn Eat Clean, các loại thực phẩm sẽ được chế biến theo cách thức đơn giản như hấp, áp chảo hay luộc. Việc chế biến quá mức như tẩm ướp nhiều gia vị, chiên rán đều không được khuyến khích trong chế độ ăn này. Do chúng có thể gây dư thừa calories hoặc làm mất đi dưỡng chất có trong thực phẩm. Để quá trình giảm cân hiệu quả, bạn nên ưu tiên những cách chế biến đơn giản và giúp giữ lại tối đa chất dinh dưỡng.

4️⃣ KHÔNG CHÚ Ý TỚI LƯỢNG CALORIES

Nhiều bạn hỏi Emma, em ăn những loại thực phẩm sạch chuẩn eat clean thế này tại sao mãi không giảm được cân ?

Đơn giản các bạn hãy nghĩ giảm cân sẽ dựa vào nguyên tắc lượng calo nạp vào ít hơn lượng calo tiêu thụ. Dù các bạn ăn những loại thực phẩm sạch thôi vẫn chưa đủ đâu nhé, cốt lõi vẫn là việc kiểm soát calories nạp vào cơ thể mới yếu tố quan trọng để giảm cân hiệu quả. 
Không chú ý tới chúng có thể gây ra tình trạng thiếu hụt calories khiến cơ thể không được cung cấp đủ năng lượng. Tình trạng dư thừa cũng có thể xảy ra nếu bạn không kiểm soát lượng calories trong chế độ ăn. . 
Do vậy, bạn hãy lưu ý chuẩn bị những bữa ăn Eat Clean theo lượng calories cần thiết để giảm cân hiệu quả. để làm được điều này nạn cần phải có một thực đơn được lên kế hoạch chi tiết và cụ thể các chỉ số calo trong suốt 1 tuần hoặc cả tháng và có thể lặp lại chúng.

5️⃣CHỈ ĂN RAU VÀ TRÁI CÂY ?

Eat Clean là chế độ ăn ưu tiên dùng các loại rau và trái cây sạch. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các bạn chỉ được ăn 2 loại thực phẩm trên đâu nhé ! 
Nếu chỉ ăn rau và trái cây sẽ khiến cơ thể dễ bị thiếu chất và gây mệt mỏi. Thêm vào đó, chúng còn là nguyên nhân gây ra các vấn đề về tiêu hoá hoặc tăng cảm giác thèm ăn đối với bạn. do đó bạn cần phải cân bằng các nhóm chất cơ bản là protein, carb tốt, chất béo và chất xơ.

6️⃣ KHÔNG KẾT HỢP TẬP LUYỆN

Chị ơi em ăn theo thực đơn của chị không cần tập luyện có giảm được cân không ạ ? là câu hỏi Emma nhận được khá nhiều.

Đáp án là chắc chắn CÓ. Bởi như Emma đã nói, chế độ ăn đóng vai trò đến 70% trong việc giảm cân. Tuy nhiên, luyện tập cũng là yếu tố cần thiết để đốt cháy lượng chất béo dư thừa trong cơ thể chiếm 30 %, việc lười tập luyện sẽ khiến quá trình giảm cân mang lại hiệu quả chậm hơn.

Do đó theo kinh nghiệm của bản thân Emma, tốt nhất là hãy thử nhiều loại các cách tập luyện để chọn cho mình hình thức phù hợp và yêu thích nhất và hãy cố gắng duy trì nó nhé. 
Tin Emma đi, lâu dần từ 20-30 ngày các bạn sẽ biến nó thành một thói quen ngay thôi !
Thói quen này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân và giúp cơ thể thon gọn hơn khiến bạn nhận ra những thay đổi tích cực nhanh chóng và có động lực để duy trì hơn.

👉 Cũng vì hiểu được những điều này với kinh nghiệm của bản thân, Emma đã giúp được rất nhiều bạn hình thành được thói quen eat lean hiệu quả với các mục tiêu tăng giảm cân khác nhau. Nhiều bạn sau khi tham gia thực đơn giảm được 5-6 cân trong 1 tháng là chuyện bình thường.

 Dành cho những bạn nào chưa biết đến THỰC ĐƠN 28 NGÀY và 35 NGÀY EAT CLEAN GIẢM MỠ BỤNG VÀ THANH LỌC CƠ THỂ của Emma. Hiện tại thực đơn này thiết kế dành cho các bạn:

1. Mới biết đến Eat Clean

2. Muốn giảm mỡ bụng, giảm cân thành công

3. Học nấu các món ăn ngon tốt cho sức khoẻ

4. Tạo lập một thói quen ăn uống tốt cho sức khoẻ

5. Không biết lựa chọn mua sắm thực phẩm và chế biến các món ăn Eat Clean tốt cho sức khoẻ.

Tin vui là thực đơn này đang được hơn 500 bạn đã và đang dùng , những bạn đang dùng đều khen món ăn ngon 🙂 .

Còn những bạn đã dùng xong 3 tuần thực đơn đạt được những kết quả ngoài mong đợi như giảm được cân, như vòng bụng giảm và cơ thể lúc nào cũng tràn đầy sức sống 🙂 Rất nhiều rồi các bạn đều thích món ăn trong thực đơn !

Sự thành công này Emma mong muốn được nhiều bạn hơn nữa có cơ hội sử dụng thực đơn này để được khoẻ đẹp ❤️

Chúc các bạn sức khoẻ !

Love 
Emma