Giỏ hàng

THỬ THÁCH KHẨU PHẦN ĂN DINH DƯỠNG

Eat clean là gì là hình thức ăn uống tốt cho sức khoẻ không phải ăn kiêng mà ăn ngon ăn các món ăn đa dạng, và ăn theo mục đích của mỗi người.

Ăn tốt cho sức khoẻ là gì? Hạn chế đồ ăn chế biến sẵn, đồ ăn có chất bảo quản, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, đồ uống ngọt có chất kích thích. Các bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng gồm có tinh bột, chất xơ, chất béo, chất đạm. 


Ăn theo mục đích là gì? Eat Clean dành cho người muốn ăn để tăng cân, giảm cân, cải thiện sức khoẻ chống lại bệnh tật vì thế ăn theo nhóm thực phẩm của mỗi người để đạt được mục tiêu đặt ra. 
 
Về hình thức trang trí một bữa ăn có 2 cách: Cách 1 cho tất cả mỗi món ra một đĩa khác nhau ( theo kiểu gia đình Việt Nam vẫn làm hàng ngày ), cách 2 cho tất cả các món ăn vào một đĩa theo khẩu phần từng người ( cách hiện đại kiểu phương Tây). cách nào các bạn thích thì dùng nhé nhưng quan trọng là mỗi bữa ăn của mình đều có đầy đủ protein ( chất đạm), chất xơ, chất béo, tinh bột.  


 
Điểm yêu thích của Eat Clean là thời gian chế biến rất nhanh chỉ tối đa 30' cho 1 bữa, 1 khẩu phần ăn = 1 đĩa nhỏ nhưng toàn thực phẩm thuộc hàng "rich & healthy food" - tức rất giàu dinh dưỡng, cân đối tối đa 4 nhóm chất chính: chất béo, chất đạm, tinh bột, chất xơ - vitamin và khoáng chất. 
 
ĐIỂM  #khác_biệt  ở eatclean đó là, ít nhưng chất lượng, giúp tiết kiệm thời gian, công sức, cải thiện sức khỏe, ngừa béo phì, tiểu đường & bệnh tật khác hiệu quả. 

Vì lý do đó, Emma tiếp tục tạo ra thử thách “SÁNG TẠO BỮA ĂN DINH DƯỠNG” để cộng đồng cùng tạo một phong trào ăn uống tốt cho sức khoẻ. 
 
Thử thách mang tính chất sáng tạo nên không đòi hỏi phải theo bất kỳ một công thức nào, tuy nhiên Emma cũng đính kèm link video danh sách 26 bữa ăn dinh dưỡng và cách làm chi tiết để dễ dàng thực hiện tại nhà – ai cũng làm được ạ: 

1. Công thức bữa ăn dinh dưỡng 
 
Một bữa ăn dinh dưỡng gồm đầy đủ: chất đạm, tinh bột, vitamin kèm chất xơ và chất béo 


 
 2. Link cách làm chi tiết 26 bữa ăn dinh dưỡng tại: https://goo.gl/PKu3tr

3. Thể lệ tham gia: 
 
Mỗi ngày các bạn chuẩn bị ít nhất 1 khẩu phần ăn dinh dưỡng đầy đủ 4 nhóm chất chính: chất béo, chất đạm, tinh bột, chất xơ - vitamin và khoáng chất.  Bữa ăn ở đây có thể là bữa ăn sáng, bữa ăn trưa và bữa ăn tối cả nhà nhé , mình tập trung vào 3 bữa ăn chính trong thử thách này đó ạ.  

4. Mục đích: 
 
Mục đích của thử thách này giúp các bạn chưa biết về cách chế biến 1 bữa ăn dinh dưỡng sẽ biết cách chế biến 1 bữa ăn tốt cho sức khoẻ, đồng thời cũng hỗ trợ chia sẻ các bữa ăn ngon của mọi người cho nhau để cùng nhau cải thiện sức khoẻ .   5. Ai có thể tham gia? 
 
Tất cả mọi người đều tham gia được, từ em bé trên 2 tuổi nếu các con đã ăn và uống tốt rồi đến người lớn tuổi, người tăng cân, người giảm cân, người bị bệnh béo phì, suy dinh dưỡng... 

Ngoài ra, để biết được nhiều công thức món ăn, sinh tố tốt cho sức khoẻ, các bạn nhớ Subscribe kênh  ​YOUTUBE EMMA PHAM KITCHEN ​nhá! 
Chúc cả nhà may mắn và luôn làm nhiều món ăn ngon dinh dưỡng nữa nhé! 
 
Love, 
 
Emma Pham Kitchen