Giỏ hàng

10 phút mỗi ngày với 5 động tác thon gọn đùi

Nếu bạn sở hữu bắp chân "cột đình", đôi chân to đừng bỏ qua bài tập chân này với 10 phút mỗi ngày với 5 động tác đơn giản này nhé!

Đây là những động tác yoga nhẹ nhàng, đơn giản, tập luyện tại nhà để có đôi chân thon gọn, chỉ sau 7 ngày với 10 phút tập luyện mỗi ngày. Hiệu quả khi bạn thấy bắp đùi săn chắc, thon gọn. Ngoài ra có thể tập luyện nhóm cơ mông, cải thiện vòng 3 hiệu quả.

Động tác 1: Nằm nghiêng, chống tay và nâng chân (bài tập đùi trong)

Động tác này tác động trực tiếp vào nhóm cơ đùi trong giúp thon gọn và săn chắc bắp đùi.

Вắt đầυ bằng tư thế nằm nghiêng chống một tay, một chân co vuông góc, chân còn lại duỗi thẳng và nâng theo nhịp đều đặn. Chú ý khi tập hóp bụng thở đều để động tác có thể săn chắc cả vùng cơ bụng. Với động tác đầυ tiên, bạn duy trì 60 giây mỗi bên, nếu mỏi quá có thể nghỉ.

Động tác 2: Nằm nghiêng nâng chân (bài tập cho đùi trong và hông)

Vẫn giữ nguyên tư thế nằm nghiêng chống khuỷu tay, động tác thứ 2 bạn duỗi cả hai chân và nâng từng chân một theo góc 45 độ.

Vẫn hóp bụng và thở đều trong suốt quá trình tập. Động tác này không chỉ tác động vào nhóm cơ đùi ngoài, còn giúp làm đầy hõm mông lép, định hình vòng eo và hai bên thành bụng của bạn. Thực hiện mỗi bên chân 60 giây.

Động tác 3: Nằm sấp nâng chân (bài tập cơ đùi sau và cơ mông)

Sang động tác thứ 3, bạn chuyển sang tư thế nằm sấp, hai tay để thẳng úp xuống thảm xuôi theo người.

Вắt đầυ nâng từng chân một, mỗi bên nâng lên hạ xuống trong vòng 60 giây. Động tác này tác động trực tiếp vào cơ đùi sau, cơ mông giúp vòng 3 của bạn săn chắc và nở nang hơn.

Động tác 4: Squat ngang (bài tập cho hông và bắp đùi)

Động tác này là biến thể của động tác squat thông thường khi xoay ngang người và hạ thấp trọng tâm. Bạn cần trụ vững bằng 2 bàn chân, để chân rộng gấp đôi vai, hai tay giơ thẳng lên trần và từ từ hạ thấp trọng tâm. Cứ thế nâng lên hạ xuống nhịp nhàng, cố gắng giữ lưng thẳng và hóp bụng trong suốt quá trình tập.

Động tác 5: Chống tay nâng chân (bài tập hông và đùi ngoài)

Вắt đầυ tư thế plank chống tay cᴀo, một chân co lại và chân kia duỗi dài sang một bên, từ từ nâng chân ngang hông và hạ xuống, thực hiện nhịp nhàng trong 60 giây mỗi bên chân. Động tác này tác động vào cơ đùi ngoài và phần hõm hai bên mông, giúp phần hông mở ra và đồng thời bắp tay cũng thon gọn hơn nhờ tay chống vững xuống sàn khi tập.

Động tác hoàn toàn có thể tập ở nhà mà chẳng cần bất kỳ dụng cụ nào hỗ trợ ngoài chiếc thảm tập đơn giản. Chỉ mất khoảng 10 phút mỗi ngày với 5 động tác này, chỉ sau 7 ngày thực hiện đều đặn, chắc chắn sẽ cho kết quả khả quan, đôi chân bạn nhỏ đi trông thấy.

Nguồn: http://tapchihoaky.com/