Giỏ hàng

Động tác đơn giản giúp căng cơ ở từng vị trí trên cơ thể (Phần 3)

Nối tiếp 2 bài trước về các động tác căng cơ từng vị trí, bài viết này sẽ bật mí những động tác còn lại giúp bạn thư giãn hoàn toàn và tránh chuột rút trong quá trình tập. Nào, cùng tập luyện thôi!

12. Uốn cơ thể sang bên

Các cơ liên quan: Cơ chéo bụng và cơ xô.

Cách thực hiện: Đứng thẳng, từ từ nghiêng nửa thân trên sang bên phải. Lặp lại bài tập này bằng việc nghiêng sang bên kia.

13. Cúi người về phía trước

Các cơ liên quan: Cơ xương chày và cơ đùi.

Cách thực hiện: Đứng thẳng người, đặt một chân lên trước chân kia. Giữ thẳng lưng. Đặt tay lên hông, uốn nửa thân trên về phía trước. Lặp lại với chân bên kia khi bước lên trước.

14. Tư thế bươm bướm 

Các cơ liên quan: Cơ đùi.

Cách thực hiện: Ngồi thẳng lưng trên thảm, hai gối cuộn lại và ép sát vào đùi sao cho hai lòng bàn chân chạm vào nhau. Hai tay để lên gối, khuỷu tay thẳng. Quạt hai chân lên xuống như hai cánh bướm đang vẫy. Hít thở thật sâu, thực hiện vẫy đùi liên tục trong 20 giây. Luôn giữ thẳng phần lưng, vai và cổ.

15. Căng cơ mông

Các cơ liên quan: Cơ mông.

Cách thực hiện: Ngồi trên sàn nhà. Giữ thẳng lưng. Từ từ kéo chân ra trước ngực bằng cách xoay hông ra bên ngoài. Lặp lại động tác này với chân bên kia.

16. Ngồi tư thế Pigeon Pose

Các cơ liên quan: Cơ xương hông trước.

Cách thực hiện: Ngồi xuống sàn. Đặt tay phải ra sau lưng. Đặt chân phải lên trên đầu gối chân trái và giữ nó bằng tay kia. Lặp lại động tác này với chân trái.

17. Tư thế ngồi uốn người về phía trước

Các cơ liên quan: Cơ đùi và cơ bắp chân.

Cách thực hiện: Ngồi xuống sàn, giữ hai chân thẳng và chụm lại. Chân ép xuống sàn, từ từ uốn cong nửa thân trên về phía trước.

18. Căng bước dài về phía trước

Các cơ liên quan: cơ thắt lưng, cơ chậu, cơ vuông thắt lưng và cơ bắp nhỏ sâu trong mông.

Cách thực hiện: Bước một bước dài về phía trước, cong đầu một góc 90 độ. Đưa chân phải về phía sau, dùng tay kéo dãn (như hình). Sau đó, chuyển chân.

Nguồn: Quản trị mạng