Giỏ hàng

Tập thể dục “full body” tại nhà hiệu quả với tạ tay (Phần 3)

Những bài tập với chân và bụng cùng tạ tay giúp săn chắc cơ thể hơn. Cùng lưu lại và thực hiện ngay nhé.

1. Squat

Cách thực hiện:

– Cầm tạ lên ở mỗi tay, đứng thẳng người, khoảng cách 2 chân rộng bằng vai.

– Giữ thẳng lưng và siết bụng, từ từ hạ thấp người xuống cho đến khi phần đùi song song với mặt sàn tập.

– Thở ra và nâng thân mình lên bằng cách ấn mạnh gót chân xuống sàn, duỗi thẳng chân lên và trở về vị trí bắt đầu.

2. Woodchop

Cách thực hiện:

– Đứng thẳng, tư thế thoải mái, hai chân rộng bằng vai. Hai tay giữ chặt quả tạ.

– Khi thực hiện động tác, đầu gối hơi gập nhẹ.

– Đưa tạ lên phía trên bên trái, tay và lưng duỗi hoàn toàn. Đưa tạ chéo xuống về phía góc dưới bên phải, hơi khuỵu gối và rồi trở về vị trí ban đầu.

3. Lunge

Cách thực hiện:

– Hai tay cầm tạ, đứng thẳng cho hai chân rộng bằng vai, luôn giữ thẳng lưng và siết bụng.

– Bước một chân lên trước và cong đầu gối để hạ thân xuống. Hít vào trong suốt quá trình.

– Dùng lực ở chân trước đưa người trở về vị trí ban đầu. Thở ra.

4. Halo

Cách thực hiện:

– Trong tư thế đứng thẳng, tay cầm 1 quả tạ.

– Nâng tay và tạ lên và di chuyển quanh đầu theo chiều kim đồng hồ. Lặp lại theo hướng ngược chiều kim đồng hồ cũng trong 10 reps.

5. Goblet Squat 

Cách thực hiện:

– Hai tay cầm 1 quả tạ, vào tư thế đứng thẳng người, 2 chân rộng bằng vai.

– Luôn giữ thẳng lưng và siết cơ bụng, hít vào và từ từ hạ thấp người xuống cho đến khi phần đùi song song với mặt đất.

– Dùng lực chân và mông đưa thân trở về vị trí bắt đầu, sau đó thở ra

6. Crunch 

Cách thực hiện:

– Nằm thẳng trên sàn sao cho lưng ép sát vào mặt sàn, 2 tay giữ một quả tạ và đặt ngang ngực.

– Bắt đầu hít vào, siết cơ bụng rồi nửa thân trên lên. Sau đó hạ người xuống từ từ và có kiểm soát.

Cre: ELLE Man