Giỏ hàng

Tổng hợp 5 loại nước sốt eat clean

Với những người đang trong chế độ ăn healthy (ăn uống lành mạnh) thì khi chọn nước sốt trộn salad, hay ăn kèm với các món ăn khác cần phải chú ý rất nhiều, xem loại nước sốt có chứa nhiều chất béo hay không, có phù hợp với chế độ ăn hay không. Hôm nay sẽ tổng hợp được những loại nước sốt eat clean thơm ngon, phù hợp với chế độ ăn nhất qua bài viết dưới đây. Hãy cùng đi tìm hiểu nhé.

Các loại nước sốt eat clean

Sốt dầu giấm

Nước sốt eat clean dầu giấm
Nước sốt eat clean dầu giấm

Không chỉ là 1 loại nước sốt eat clean mà sốt dầu giấm cũng là loại nước sốt phổ biến được dùng trong các món salad mang lại hương vị thơm ngon. Sốt dầu giấm có vị chua nhẹ thanh của giấm, quyện với mùi thơm của táo tạo thành 1 màu sắc đặc trưng. Hơn nữa với thành phần từ dầu oliu, loại sốt này sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ chúng ta.

Chúng ta có thể sử dụng sốt dầu giấm để trộn rau xà lách cùng với các loại rau củ khác mà mình yêu thích rồi đóng hộp bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh nếu chưa sử dụng ngay. Nhưng để món ăn có hương vị thơm ngon nhất thì bạn nên ăn hay sau khi chế biến nhé.

Tham khảo thêm: Cách làm salad trộn dầu giấm thơm ngon đơn giản

Sốt mè rang

Nước sốt mè rang
Nước sốt eat clean mè rang

Đây là loại sốt đang gây sốt trong thời gian gần đây trên mạng xã hội, được rất nhiều người biết tới khi được ăn kèm với rong nho. Nước sốt eat clean mè rang có dạng kem, hương vị béo và ngọt thanh cùng mùi mè rất đặc trưng. Bạn có thể dùng chúng làm nước sốt trộn salad, làm sốt chấm các món cuốn, hoặc ngay cả làm sốt để trộn mì cũng rất hấp dẫn.

Cách làm sốt mè rang cũng rất đơn giản, bạn noàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Bạn chỉ cần chuẩn bị mè rang trắng xay nhuyễn, đường trắng, giấm hoa quả, nước tương, dầu mè sau đó trộn chúng lẫn vào với nhau tạo thành hỗn hợp đồng nhất là được.

Sốt sữa chua

Sốt sữa chua là một loại nước sốt eat clean có sự kết hợp của sữa chua, mật ong và nước cốt chanh vì thế nên chúng có rất nhiều lợi khuẩn đối với sức khỏe. Loại sốt này có vị chua, vị thành, béo béo rất thu hút. Với lại nước sốt này chúng ta có thể ăn bao nhiêu mà cũng không cảm thấy ngán, đặc biệt không làm tăng cân. Sốt sữa chua có thể bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh sau 2 ngày chế biến nhé.

Để làm loại nước sốt này, bạn hãy chuẩn bị sữa chua, nước cốt chanh, dầu Oliu, mật ong, một chút muối và hạt tiêu xay. Sau đó trộn đều tất cả những nguyên liệu này với nhau đến khi chúng được thành một hỗn hợp đồng nhất là được.

Sốt chanh

Sốt chanh
Nước sốt eat clean chanh

Nước sốt chanh có hương vị chua nhẹ, rất hấp dẫn. Cách làm cũng rất đơn giản, chúng ta có thể chọn nhiều loại chanh khác nhau để tạo nên món nước xốt chanh có mùi hương khác nhau, chúng ta có thể sử dụng loại nước sốt này cho các món salad rau củ hoặc có thể sử dụng ăn kèm với bánh mì cho bữa sáng.

Để làm nước xốt chanh, bạn hãy chuẩn bị giỗ liêu, nước cốt chanh, mật ong, mù tạt và 1 chút tỏi băm. Bạn hãy cho tất cả các nguyên liệu vào cái bát và dùng phơi đánh trứng đánh để cho tất cả các nguyên liệu hòa quyện vào với nhau. Tùy theo khẩu vị của mình mà bạn có thể tăng hoặc giảm lượng mật ong và mù tạt cho phù hợp.

Nước sốt kem chanh

Sốt kem chanh
Sốt kem chanh

Nước sốt kem chanh là một sự kết hợp tuyệt vời giữa kem và chanh sẽ tạo nên hương vị thơm ngon, béo ngậy, mát lạnh, đặc biệt thích hợp sử dụng trong những ngày hè oi bức. Vì được làm từ kem nên chúng ta phải bảo quản lại suốt ngày ở trong tủ lạnh và có thể đem ra sử dụng mỗi khi cần. Sốt kem chanh sẽ làm cho món sa lát của chúng ta trở nên dễ ăn và thơm ngon hơn bao giờ hết.

Để làm loại sốt này, bạn hãy chuẩn bị một ít kem chua, chanh, tỏi, muối.Tuổi bạn bóc vỏ, băn nhỏ còn chanh thì bào lấy phần vỏ, vắt lấy nước cốt. Sau đó cho vỏ chanh bào và nước cốt chanh vào bát tô trộn cùng với phần kem chua cùng muối, trộn đều tất cả đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất là được.

Nước sốt cam

Nước sốt cam
Nước sốt cam

Nước sốt cam cũng là một loại nước sốt eat clean được rất nhiều người yêu thích. Chúng có hương vị chua chua, ngọt thanh giúp kích thích vị giác vô cùng. Bạn có thể sử dụng sốt cam để trộn các loại xa lát rau củ quả hoặc dùng để ướp thịt, ăn kèm với các món nướng đều rất thích hợp. Bởi vì cam chứa nhiều vitamin C, là chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch và tránh một số bệnh ung thư nguy hiểm vì thế loại nước sốt này sẽ rất có lợi cho sức khỏe của chúng ta.

Để làm nước sốt cam đơn giản tại nhà, bạn hãy chuẩn bị nước cam, mật ong, dầu mè, nước tương, dấm gạo, mè rang. Bạn hãy xay mè rang cho nhỏ rồi trộn đều các nguyên liệu này với nhau đến khi thu được một hỗn hợp đồng nhất là hoàn thành món nước sốt cam của mình.

Trên đây là tổng hợp 5 loại nước sốt eat clean rất tốt cho sức khỏe mà những người đang trong chế độ ăn uống lành mạnh có thể sử dụng. Đây đều là những loại nước sốt không gây tăng cân, chứa ít calo những hương vị rất thơm ngon, đảm bảo sẽ là món ăn của bạn thêm hấp dẫn.

Chúc các bạn thành công!

Có rất nhiều công thức món ăn, đồ uống eat clean và detox trên  youtube #Emmaphamkitchen mọi ng theo dõi hàng ngày nha:  https://m.youtube.com/c/Emmaphamkitchen

Nếu các bạn cần tư vấn thực đơn phù hợp với cơ thể xin vui lòng đăng ký qua link dưới đây để chuyên gia dinh dưỡng ROLIE tư vấn trực tiếp 

https://by.com.vn/E6h8V

Chúc tất cả các bạn sức khoẻ, bình an, hạnh phúc !