Giỏ hàng

THỰC ĐƠN VÀ CHẾ ĐỘ ĂN DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI CAO HUYẾT ÁP

Bệnh cao huyết áp là bệnh lý mãn tính khi áp lực của máu tác  lên thành động mạch tăng cao, huyết áp tăng cao gây ra nhiều áp lực cho tim và là nguyên nhân của nhiều bệnh lý sau này như bệnh nhồi máu cơ tim, suy tim, tai biến mạch máu…

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh huyết áp có thể do di truyền hoặc do người bệnh đang mắc một số bệnh lý ảnh hưởng đến căn bệnh này. Để cải thiện tình trạng sức khoẻ của mình bệnh nhân nên tập trung vào thay đổi chế độ ăn uống dinh dưỡng, sinh hoạt thể chất lành mạnh và luôn giữ tinh thần thoải mái giảm áp lực cuộc sống.

Dưới đây là một số công thức nước ép giàu dinh dưỡng Health Coach Emma gửi tặng anh chị em kèm theo chế độ ăn uống Eat Clean lành mạnh hy vọng giúp anh chị em cải thiện tình trạng sức khoẻ của mình.

  1. NƯỚC ÉP GIÀU VITAMIN E: Hỗn hợp này giàu hàm lượng Vitamin E ngoài ra rất tốt cho hệ tiêu hoá, giúp giảm táo bón thanh lọc cơ thể tốt hơn.

Nguyên liệu:

  •  4 củ cà rốt to, cắt khúc
  • 2 nắm lá rau spinach

Cho từng nguyên liệu vào máy ép và ép lấy nước uống. Khuấy đều trước khi thưởng thức, mỗi lần uống khoảng 250ml và uống trước bữa ăn khoảng 20 phút.

                                    

2. HỖN HỢP NƯỚC ÉP GIÀU KALI

Nguyên liệu:

  • 3 củ cà rốt
  • 100g rau spinach
  • 1 nắm nhỏ rau mùi Ý
  • 300g cần tây

Cho từng nguyên liệu vào máy ép và ép lấy nước. Khuấy đều trước khi uống, mỗi lần uống từ 350 – 500ml .

                                   

3. NƯỚC ÉP CỦ DỀN CÀ RỐT DƯA CHUỘT

Hỗn hợp này có chức năng thanh lọc đài thải độc tố bổ sung nguồn vitamin dồi dào cho gan, cà rốt giàu chất chống tế bào ung thư , hàm lượng vitamin C phong phú, củ dền thực phẩm cho gan. Bạn nên duy trì uống nước này mỗi ngày có thể trước và sau bữa ăn, nếu chưa quan hãy uống vào bữa ăn phụ. Đặc biệt hỗn hợp này cực kỳ tốt cho những ai thích ăn đạm động vật sẽ giúp gan được thanh lọc tốt hơn.

Link xem tại video:

Nguyên liệu:

  • 300g cà rốt, cắt khúc
  • 1/2 củ dền, cắt khúc
  • 200g dưa chuột, cắt khúc

Cho từng nguyên liệu vào máy ép và ép thành nước. Khuấy đều trước khi uống. Mỗi lần uống từ 250 – 500ml tuỳ theo sức khoẻ của mình.

                                   

4. NƯỚC ÉP RAU SPINACH ( rau cải bó xôi hay rau bina). Hỗn hợp này giàu hàm lượng dinh dưỡng, canxi, chất chống lão hoá. Mỗi lần uống khoảng 100ml nước ép nguyên chất theo nhu cầu cơ thể .

 

                                   

Ngoài việc bổ sung các loại nước ép chúng ta cần thay đổi chế độ ăn uống để cải thiện tình trạng sức khoẻ của mình. Dưới đây là gợi ý chế độ ăn uống Eat Clean khoa học kèm theo thực đơn mẫu để quý vị dễ dàng thực hiện.

Những việc nên làm:

                                                                

Và đây là không nên làm:

                                                               

Thực đơn mẫu trong ngày:

                                   

Nguồn: Emma Phạm Kitchen

Các bài viết của ROLIE VIỆT NAM chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Các bạn chịu trách nhiệm về sức khoẻ của mình. Sức khoẻ có trong tay bạn, hãy lựa chọn thông minh.

Chúc bạn sức khoẻ!