Giỏ hàng

Các món canh cho mẹ sau sinh

Dinh dưỡng của mẹ sau sinh cần được chú ý và bồi bổ nhiều hơn. Bởi trong 6 tháng đầu đời em bé nhận trực tiếp dinh dưỡng thông qua nguồn sữa mẹ. Bổ sung 5 loại canh sau đây mẹ sữa mẹ vừa đặc, vừa ngọt mà không tăng cân.

I. Sau sinh nên ăn gì phục hồi sức khỏe?

Cơ thể mẹ sau sinh cần rất nhiều chất dinh dưỡng để tái tạo lượng máu đã mất. Cần bổ sung dinh dưỡng giàu các chất cần thiết như sắt, vitamin B12 và folate, hoặc axit folic, có thể thúc đẩy quá trình tạo hồng cầu, cân bằng hormone và giúp cơ thể nhanh hồi phục.

Cón súp và các món hầm nhừ là những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu. Các món ăn này vừa giúp cơ thể bà mẹ nhanh hồi phục, vừa giúp tăng chất lượng và sản lượng sữa cho bé bú.

II. 5 món canh lành mạnh bổ dưỡng cho mẹ sau sinh

1, Canh rong biển 

Canh rong biển giàu canxi giúp ngăn ngừa mất xương rất tốt cho phụ nữ mang thai và sinh đẻ. Rong biển chứa i-ốt giúp phát triển trí não của em bé. Rong biển chứa nhiều chất xơ giúp mẹ ngăn ngừa táo bón và tốt cho hệ tiêu hóa. 

Ngoài ra, rong biển chứa nhiều sắt và  magie, kẽm, mangan, omega, vitamin C, E, A và B ngăn ngừa bệnh thiếu máu cũng như tăng cường sức khỏe tổng thể. Nó cũng cung cấp nước, điều này đặc biệt quan trọng khi cho con bú.

2. Súp cà chua thảo mộc

Nghe rất mới nhưng món súp cà chua bình thường thành một món ăn bổ dưỡng giúp cơ thể giảm tình trạng căng thẳng do oxy hóa và viêm nhiễm sau khi sinh. Các loại gia vị thực sự là vị thuốc tự nhiên và có tính chất kháng khuẩn, chống viêm và tăng đề kháng. Chúng giúp bà mẹ sau sinh chống lại những căng thẳng dẫn đến trầm cảm hoặc những viêm nhiễm sau khi sinh nở.

3. Súp gà

Hẳn không còn xa lạ súp gà bổ dưỡng cho người ốm dây nhanh phục hồi sức khỏe.  Nước dùng để bổ sung nước và điện giải một cách tự nhiên. Nấm và các loại rau củ cung cấp chất dinh dưỡng cho bà mẹ đầy đủ và dễ tiêu hóa, giúp tăng nguồn sữa cho em bé bú.

4. Súp rau củ và nước hầm xương

Nước hầm xương chứa nhiều collagen giữ cho làn da bạn sáng khỏe và bổ sung các chất nhày giúp sửa chữa mô và hỗ trợ khớp. Canh xương hầm bổ sung axit amin cho cơ thể, đặc biệt nếu bạn ngủ ít hoặc bị căng thẳng sau khi sinh. Có thể thêm các loại rau lá xanh đậm như cải xoăn, cải thìa, cải xoong và bắp cải để cung cấp một lượng folate, vitamin C và K, sắt, magiê và canxi lành mạnh.

5. Canh đu đủ xanh

Canh đu đủ xanh là món ăn truyền thống của bà mẹ sau sinh. Đu đủ giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu bao gồm: folate, magiê, kali, canxi, vitamin A, C, E và K,... Chúng điều chỉnh huyết áp, duy trì sức khỏe tim mạch và chức năng của các cơ.Đu đủ xanh là thực phẩm giúp tăng lượng sữa và bổ sung dinh dưỡng cho các bà mẹ đang cho con bú.

 

Nguồn: Sức khỏe đời sống