Giỏ hàng

25 Gram đậu nành mỗi ngày giúp phòng ngừa bệnh tim

Thông tin về nguồn dinh dưỡng từ đậu nành giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch toàn diện được chia sẻ trong chương trình đã khiến nhiều người chú ý. Theo đó, TS.BS Mỹ Liên cho rằng đậu nành là "người bạn thân thiết" của tim mạch. Đậu nành cung cấp chất béo không bão hòa, tốt cho bệnh tim mạch, hỗ trợ chống oxy hóa và kiểm soát được lượng cholesterol, hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đậu nành còn giúp hỗ trợ kiểm soát được bệnh tiểu đường và có lợi trong thai kỳ, chống loãng xương, điều hòa hệ tiêu hóa, hỗ trợ giảm triệu chứng tiền mãn kinh.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng hai thành phần chính có trong đậu nành là chất đạm (protein) và chất béo thực vật (dầu đậu nành) có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe tim mạch của con người. Protein đậu nành có khả năng làm giảm cholesterol xấu trong máu đã được các nghiên cứu lâm sàng chứng minh làm giảm LDL-cholesterol khoảng 4%. Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) công bố năm 1999: "Chế độ ăn ít chất béo bão hòa và chất cholesterol bao gồm 25g chất đạm đậu nành một ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch".

Đối với những người có tiền sử bệnh lý về tim mạch hoặc nằm trong nhóm có nguy cơ cao (béo phì, huyết áp cao), TS.BS Mỹ Liên chia sẻ, thực phẩm đậu nành có lợi cho sức khỏe tim mạch qua nhiều cơ chế khác nhau. Đậu nành cung cấp lượng lớn đạm (protein) thực vật chất lượng cao và giàu chất béo không bão hòa, không chứa cholesterol. Đậu nành còn chứa isoflavone nên có độ nhạy cảm với insulin, giúp hỗ trợ ổn định bệnh lý tiểu đường. Đạm đậu nành giúp hỗ trợ giảm lượng cholesterol xấu và điều hòa cholesterol tốt, đồng thời giảm thành phần triglyceride trong máu. Thực phẩm đậu nành còn tác động đến các yếu tố giảm bệnh mạch vành không liên quan đến lipid máu, giúp hỗ trợ điều hòa huyết áp.

   Có thể là hình ảnh về thực phẩm và văn bản

Nguồn: sức khỏe đời sống

Tất cả những thông tin trên đều mang tính chất tham khảo, nếu có các dấu hiệu về sức khỏe hãy đến các cơ sở y tế để kiểm tra nhé!