Giỏ hàng

DINH DƯỠNG VÀ TIM MẠCH

Bệnh tim mạch là một thuật ngữ chung mô tả tất cả các bệnh về tim mạch và tuần hoàn, liên quan đến sự tích tụ các chất béo hoặc mảng bám bên trong lòng động mạch. Các mảng bám làm cho động mạch cứng lại và thu hẹp, trong một quá trình được gọi là xơ vữa động mạch. Điều này làm tăng nguy cơ bị đau tim, đột quỵ và tăng huyết áp (cao huyết áp).

Lời khuyên về chế độ dinh dưỡng và thay đổi lối sống:

▪️ Nên sử dụng nhiều loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật: trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, đậu, đậu, các loại đậu.

▪️ Khuyến khích ăn cá và hạn chế ăn các loại thịt đỏ.

▪️ Giảm lượng chất béo bão hòa đưa vào cơ thể chẳng hạn như thịt mỡ, kem, bánh ngọt, bánh quy để thay vào đó sử dụng các loại thực phẩm thay thế lành mạnh hơn như các loại hạt, hạnh nhân và dầu ô liu.

▪️ Ưu tiên dầu có nguồn gốc thực vật và rau củ hơn dầu có nguồn gốc từ bơ sữa.

▪️ Hạn chế lượng muối ăn theo quyết định của chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ gia đình.

▪️ Chế độ ăn kiêng DASH (viết tắt của Dietary Approaches to Stop Hypertension) là chế độ ăn lành mạnh được thiết kế với mục đích hỗ trợ điều trị tăng huyết áp hoặc phòng ngừa tăng huyết áp và chế độ ăn Địa Trung Hải được khuyến khích cho những người mắc bệnh lý tim mạch.

▪️ Các khuyến nghị về thay đổi lối sống bao gồm ngừng hút thuốc, giảm uống rượu bia cũng như tập thể dục điều độ tùy theo khả năng của mỗi người.
Nguồn tài liệu: Imperial College London

Nếu các bạn cần tư vấn thực đơn phù hợp với cơ thể xin vui lòng liên hệ đến fanpage ROLIE Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời: https://www.facebook.com/rolievietnam

Chúc tất cả các bạn sức khoẻ, bình an, hạnh phúc !