Giỏ hàng

LỢI ÍCH SỨC KHỎE CỦA KIWI

Quả kiwi nhỏ nhưng chưa cả kho báu dinh dưỡng. Nó là một nguồn cung cấp vitamin C (ascorbic acid) tuyệt vời.của Các vitamin khác bao gồm vitamin A, folate, vitamin E (alpha-tocopherol) và vitamin K (phylloquinone) cũng có trong một lượng tốt. Nguồn chất khoáng của kiwi bao gồm một số lượng lớn kali cùng với các khoáng chất khác như canxi, magiê và phốt pho. Sự phổ biến toàn cầu của quả Kiwi cho thấy một sự pha trộn tuyệt vời của các chất dinh dưỡng có trong chúng. Lợi ích của Kiwi có thể kể đến như sau:

1.Giảm táo bón

-Một số nghiên cứu chỉ ra rằng tiêu thụ quả kiwi có thể giúp táo bón. Điều này là do chúng có tác dụng nhuận tràng tự nhiên.

-Một thử nghiệm ở 38 người đàn ông và phụ nữ lớn tuổi đã phát hiện ra ăn một quả kiwi mỗi ngày (theo mỗi 30 kg cân nặng cơ thể) trong ba tuần liên quan đến nhu động ruột nhẹ nhàng hơn và thường xuyên hơn .

-Một nghiên cứu khác ở 33 bệnh nhân bị táo bón mãn tính cho thấy ăn hai quả kiwi mỗi ngày trong hai tuần cải thiện đáng kể các triệu chứng táo bón .

-Ngoài hàm lượng chất xơ có trong kiwi, những tác động này được cho là do actinidin, một hợp chất thực vật phân hủy protein.

2.Cải thiện tiêu hóa protein

-Quả kiwi có chứa actinidin (còn được đọc là actinidain), một hợp chất thực vật độc đáo phân hủy protein. Trong thực tế, nó có thể được dùng để làm mềm thịt.

-Những tính chất này cũng có một số ảnh hưởng đến sức khỏe.

-Các thử nghiệm trong ống nghiệm và các nghiên cứu trên động vật cho thấy actinidin có thể cải thiện sự tiêu hóa protein trong ruột.

-Vì lý do này, ăn kiwi có thể có lợi cho những người bị suy giảm tiêu hóa protein và những người cảm thấy khó chịu do no sau khi ăn nhiều protein.

3.Sức khỏe tim mạch

-Bệnh tim (bệnh tim mạch) là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới.

-Một số yếu tố nguy cơ chính bao gồm huyết áp cao (cao huyết áp), mỡ máu xấu và máu vón cục.

-Một số nghiên cứu chỉ ra rằng kiwi có thể làm giảm một số các yếu tố nguy cơ này.

Ăn 2-3 quả kiwi mỗi ngày có thể:

* Hạ huyết áp .

* Có tác dụng làm loãng máu, làm giảm nguy cơ máu vón cục.

* Giảm triglyceride trong máu, cải thiện mỡ máu.

* Nâng mức HDL (cholesterol “tốt”) .

Nguồn: tổng hợp

Nếu các bạn cần tư vấn thực đơn phù hợp với cơ thể xin vui lòng liên hệ đến fanpage ROLIE Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời: https://www.facebook.com/rolievietnam

Chúc tất cả các bạn sức khoẻ, bình an, hạnh phúc !