Giỏ hàng

TÁO VÀ LỢI ÍCH SỨC KHỎE

Quả táo đỏ ăn giòn giòn, dễ mua mà lại rất ngon miệng nên là món ăn vặt yêu thích của nhiều người. Một quả táo đỏ tươi và thơm ngon còn là món ăn vặt lành mạnh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Như chúng ta đã biết, chất chống oxy hóa là “khắc tinh” của nhiều bệnh tật và những nhóm chất này góp phần ngăn chặn và sửa chữa các hư hại từ quá trình oxy hóa diễn ra trong tế bào. Táo là một trong những loại thực phẩm chứa lượng chất chống oxy hóa cao nhất, vì thế loại trái cây này rất có lợi đối với sức khỏe của bạn.

😍 Cùng điểm qua những lợi ích mà quả táo đem lại nhé:

🍎 Giúp tim khỏe mạnh

Phần xơ trong táo giúp làm chậm quá trình tích tụ các mảng bám cholesterol trên thành động mạch. Vỏ táo chứa một polyphenol tên epicatechin flavonoid có chức năng giảm huyết áp và chống oxy hóa, từ đó giúp bạn ngừa bệnh tim. Một nghiên cứu cho thấy việc bổ sung nhiều flavonoid có giúp bạn giảm nguy cơ đột quỵ tới 20%.

🍎 Hỗ trợ lợi khuẩn trong ruột

Táo đỏ chứa chất xơ pectin có chức năng gần giống prebiotic, một chất giúp nuôi các lợi khuẩn tốt trong ruột. Vậy nên, ăn táo đỏ sẽ giúp đường ruột có nhiều lợi khuẩn và khỏe mạnh hơn.

🍎 Giúp ngừa ung thư

Các nghiên cứu đã chỉ ra các hợp chất thực vật trong táo có thể giúp bạn giảm nguy cơ ung thư. Các nhà khoa học cho rằng tác dụng của táo đỏ trong việc ngừa ung thư là do khả năng chống oxy hóa và chống viêm của loại quả này.

🍎 Giúp xương chắc khỏe

Khi bạn ăn trái cây, mật độ xương sẽ cao hơn và xương cũng vì thế mà khỏe hơn. Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng các hợp chất chống oxy hóa và chống viêm trong trái cây có thể giúp thúc đẩy mật độ và sức khỏe của xương. Một trong những loại trái cây được được các nhà khoa học công nhận có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe của xương là táo đỏ.

🍎 Hỗ trợ giảm cân

Táo có nhiều chất xơ và nước nên có thể giúp bạn cảm thấy no bụng, bớt thèm ăn và từ đó giảm cân. Hơn nữa, một số hợp chất tự nhiên trong táo đỏ cũng có thể thúc đẩy quá trình giảm cân.

🍎 Giúp giảm nguy cơ tiểu đường

Một nghiên cứu lớn cho biết việc ăn một quả táo mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 xuống 28% so với khi không ăn.

🍎 Giúp chống hen suyễn

Táo đỏ rất giàu chất chống oxy hóa nên có thể giúp bảo vệ phổi khỏi những tổn thương do quá trình oxy hóa gây ra. Ngoài ra, vỏ táo cũng có chứa quercetin flavonoid giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch và giảm viêm, từ đó giảm hen suyễn và phản ứng dị ứng.

🍎 Giúp giảm ảnh hưởng từ thuốc

Một nghiên cứu trong ống nghiệm và trên chuột cho thấy chiết xuất táo đông lạnh giúp bảo vệ các tế bào dạ dày khỏi tác dụng phụ từ NSAIDs.

🍎 Giúp bảo vệ não bộ

Thí nghiệm thực hành trên chuột đã cho thấy, nước ép táo có khả năng ngăn ngừa bệnh Alzheimer và chống lại thoái hóa não. Vậy nên, loại quả này rất thích hợp cho người lớn tuổi bị Alzheimer hay suy giảm trí nhớ.

🍎 Giúp răng chắc khỏe và trắng sáng

Táo không thể thay thế bàn chải đánh răng, đó là điều chắc chắn, thế nhưng chính hành động cắn và nhai táo của bạn đã kích thích sự tiết ra dịch vị, giúp hạn chế vi khuẩn gây sâu răng.

😊 Để không bỏ lỡ những tác dụng của táo đỏ, bạn nhớ thêm vào danh sách các loại trái cây cần mua khi đi siêu thị vào cuối tuần này nhé!
 
Nguồn: Hellobacsi

Nếu các bạn cần tư vấn thực đơn phù hợp với cơ thể xin vui lòng liên hệ đến fanpage ROLIE Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời: https://www.facebook.com/rolievietnam

Chúc tất cả các bạn sức khoẻ, bình an, hạnh phúc !