Giỏ hàng

9 công thức làm bánh táo ngon giàu dinh dưỡng cho cả gia đình

 

Táo là món tráng miệng hoặc món ăn vặt thơm ngon cho cả gia đình. Ngoài ra táo còn là thực phẩm rất tốt cho cơ thể giúp làm đẹp da, phòng chống các bệnh về tim mạch.

Có rất nhiều loại táo khác nhau, có những loại chua chua, có loại ngọt, có loại giòn và cũng có loại bột, những tất cả các loại đều mang lại những lợi ích sức khỏe lớn cho mọi người. Nếu bố mẹ muốn em bé nhà mình được giữ trọng lượng cơ thể và không béo phì thì táo là một trong những thực phẩm nên được đưa vào chế độ ăn hàng ngày của trẻ.

Lợi ích của táo cho sức khỏe của trẻ và cả gia đình

1. Giàu vitamin và khoáng chất

Táo là một trong những thực phẩm giàu các loại vitamin như: A, B1, B2, C, và các khoáng chất như: I ốt, phốt pho, sắt, canxi. Đây là toàn bộ những dưỡng chất hỗ trợ thiết yếu cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

Các vitamin trong táo giúp trẻ duy trì một làn da sáng khỏe, tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể. Cùng với đó các khoáng chất giúp cơ thể trẻ phát triển các mô cơ, da, cơ quan, máu và hệ xương chắc khỏe.

2. Giảm các triệu chứng hen suyễn

Trong trái táo có chứa thành phần polyphenol, đây là chất giúp làm giảm các triệu chứng hắt hơi, sưng bên trong mũi. Nhiều nghiên cứu để chỉ ra rằng, nếu ăn 5 quả táo trong một tuần sẽ giúp làm giảm các nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp.

Khi kết hợp thành phần polyphenol và các chất chống oxy hóa trong táo giúp chống lại các hóa chất độc hại và thoái hóa cơ bắp trong mắt.

3. Tốt cho hệ tim mạch và giảm hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể

Đây là lợi ích cực kỳ tốt của quả táo, trong mỗi quả táo đều chứa lượng chất xơ hòa tan, giúp làm giảm các cholesterol xấu trong máu.

Ngoài ra trong táo còn chứa các chất oxy hóa như epicatechin flavonid đây là chất giúp làm giảm huyết áp, làm giảm các nguy cơ gây đột quỵ ít hơn 20% so với người không thường xuyên sử dụng táo.

Lợi ích của táo còn đến từ các chất như kali, canxi, phốt pho, đây là các chất cần thiết cho cơ thể của trẻ nhỏ, giúp trẻ có hệ tim mạch và huyết áp khỏe mạnh, tránh mọi ảnh hưởng xấu từ muối natri.

4. Tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón tiêu chảy

Trong táo có chứa rất nhiều Pectin, đây là dưỡng chất giúp nuôi các vi sinh vật trong ruột, thúc đẩy các vi khuẩn có lợi phát triển.

5. Giúp hệ xương chắc khỏe

Khi cơ thể ăn nhiều trái cây, sẽ giúp hệ xương chắc khỏe và mật độ xương cũng cao hơn. Các nhà khoa học nghiên cứu và chỉ ra rằng các hợp chất chống oxy hóa và chống viêm trong táo có ảnh hưởng tích cực tới sức khỏe của xương, tạo tiền đề cho hệ xương của trẻ nhỏ phát triển.

Công thức làm bánh táo ngon giàu dinh dưỡng cho cả gia đình

Bộ 9 công thức món bánh giàu dinh dưỡng từ táo dùng ăn sáng, ăn phụ cho cả gia đình. Nhà mình nhớ chia sẻ công thức làm bánh lên cộng đồng Eat Clean cùng Emma nhá:

1. Bánh táo yến mạch thuần chay ăn sáng bổ dưỡng

 

 

 

2. Bánh muffin táo thuần chay giàu dinh dưỡng

 

 

 

3. Bánh ngũ cốc energy thuần chay

 

 

 

4. Bánh táo thuần chay dinh dưỡng cho trẻ nhỏ và người lớn

 

 

 

5. Bánh mì táo bằng bột yến mạch healthy

 

 

 

6. Bánh muffin táo thơm ngon

 

 

 

7. Bánh pancake vị táo bổ dưỡng

 

 

 

8. Bánh apple pie vị táo

 

 

 

9. Ăn sáng healthy bánh pancake vị táo

 

 

 


– Mời cả nhà tham gia cộng đồng Ăn chay healthy không lo thiếu chất cùng chia sẻ món ăn ngon:

https://www.facebook.com/groups/283249037909454

– Cộng đồng bếp xanh chữa lành tự nhiên:

https://www.facebook.com/groups/bepxanhchualanh

– Ai chưa có các nguyên liệu bột làm bánh, cả nhà tham khảo tại Emdola:

https://www.facebook.com/emdolavn

– Nếu ai chưa có máy xay bột tham khảo link mua chung tại Emma Pham Kitchen nếu cần:

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSefpN3zh3lC1QJ8dE5l2iTuj5YAwEmJJQdMvGGIv5BrL9SnOA/viewform