Giỏ hàng

TRẺ LƯỜI ĂN HÃY LÀM 6 CÁCH NÀY CON CHỊU KHÓ ĂN HƠN

Cơm Eat Clean cho con ăn ngon khoẻ mạnh, cơm bé Dashiell nhà Emma chủ yếu ăn hạt ngũ cốc dinh dưỡng giàu chất xơ vì thế bé rất ít khi bị táo bón, thịt cá ăn đạ dạng nhưng con vẫn ăn chay một bữa trong ngày, trong tuần ít nhất 2 hôm ăn chay, rau củ bạn này từ nhỏ đã được mẹ cho ăn đa dạng các loại rau củ nên lớn lên cũng không gặp khó khăn nhiều khi ăn rau củ.

                                             

Hầu hết các mẹ gặp khó khăn con lười ăn rau dựa vào kinh nghiệm thực tế các mẹ nhớ áp dụng những mẹo sau sẽ giúp con ăn tốt hơn và chịu khó ăn nhiều món rau củ hơn mỗi ngày.

  1. Vào bếp cùng con: Cách này rất hiệu quả, bé thích được cắt rau củ, thích được làm giống mẹ và bé sẽ thích thú với món mình làm hơn. Video minh hoạ khi để con vào bếp thì thế này:

2. Mua sắm cùng con: Cho con ra vườn hái rau cùng mẹ hay ra chợ mua rau củ cùng mẹ cũng là cách giúp bé thích thú với món mình ăn hơn.

3. Nấu ăn đa dạng thay đổi các loại rau khác nhau cho con. Theo kinh nghiệm nhà Emma bé thích ăn rau xào thập cẩm nhiều màu sắc hơn là ăn rau luộc. Các mẹ nhớ chuyển sang xào rau nhiều màu sắc nhưng dùng dầu oliu hoặc dầu dừa, dùng nước mắm và hạt nêm nguyên chất không có chất tạo màu bảo quản cho bé nhá. Dùng nguyên liệu gì nấu ăn tốt anh chị em xem bài review tại đây: https://emmaphamkitchen.com/review-gia-vi-nau-an-hat-nem-chay-chat-luong.html

4. Làm sinh tố, nước ép rau củ là cách tuyệt vời cho con được bổ sung vitamin khoáng chất. Bé nhà Emma rất thích sinh tố rau xanh, nước ép mẹ làm anh chị em nhớ làm cho con uống mỗi ngày nhá. Anh chị em đăng ký sách Green Smoothies của Emma trong đó có rất nhiều công thức sinh tố cho bé, sách đặt mua tại tiki hay shopee.

                                               

5. Không ép hay mắng con nếu con không thích ăn bằng cách hãy nịnh và ra điều kiện với con. Mắng con sẽ làm con sợ mỗi khi đến giờ ăn đồng thời làm bố mẹ bị căng thẳng :(, thay vào đó hãy nịnh vì trẻ rất thích nịnh và ra điều kiện. Chẳng hạn con muốn đi ra công viên chơi hãy bảo con uống xong cốc sinh tố xanh rau củ này rồi mẹ cho con đi, bé sẽ làm một cách dễ dàng không khóc lóc :). Hay trong bữa ăn chính con thích ăn thịt hơn ăn rau vậy mẹ hãy cho phần rau củ ra trước cho bạn ấy ăn rồi cho thịt sau đó cũng là cách để con được ăn rau.

6. Trẻ rất thích bắt chước các bạn, nếu con không thích ăn bố mẹ mời bạn bè của con đến ăn cùng vì khi các bạn ấy ăn cùng nhau sẽ chịu khó ăn hơn, hoặc cho bé xem kênh Youtube Kids những trang hữu ích cho con. Bé nhà Emma cũng có kênh Youtube Hello Dashiell để các bạn cùng bắt chước nhau ăn tốt, vui chơi khoẻ mạnh mỗi ngày. Trang fanpage Hello Dashiell sẽ chia sẻ các món ăn và hoạt động của con, bố mẹ tham khảo tại link: https://www.facebook.com/Hello-Dashiell-109400340963189

Dưới đây là gợi ý các bữa ăn của cậu con trai chỉ thích ô tô , tàu hoả, máy bay tất cả phương tiện có bánh 🙂

1.Cơm gạo lứt, tôm xào cà rốt đâu okra, hạt điều. Món ăn này bạn ấy rất thích, có lúc lười ăn cà rốt mẹ nói ăn cà rốt làm con sáng mắt giàu vitamin A thế là thích lắm. Ăn xong nói mắt con sáng quá là thích 🙂 – Phương thức nịnh con trong bữa ăn này.

                                              

2. Cơm gạo trắng nấu hạt ngũ cốc Hakubaku, rau bí xào tỏi, dưa chuột, cá hồi áp chảo vị gừng

Bạn này rất thích ăn cơm gạo trắng nhưng mẹ kết hợp một gói hạt ngũ cốc dinh dưỡng Hakubaku cơm có thêm màu, thêm chất xơ bạn ấy ăn xong nói bữa ăn yêu thích nhất của con :). Chị em tìm hiểu mua hạt ngũ cốc này nấu cho cả nhà ăn cơm dẻo thơm cũng là cách tập ăn hạt ngũ cốc cho gia đình.

                                              

3.Cơm gạo lứt bí đao xào gừng thịt gà, hạt điều

                                                                   

4. Cơm gạo lứt muối vừng, đậu okra cà rốt hấp, chả cá thì là bột nghệ

                                              

5. Cơm rang súp lơ rau củ, thịt gà viên , dưa chuột, rong biển, đỗ lạc.

                                              

6. Món ăn chay yêu thích của con mì đậu lăng sốt pesto, súp lơ hấp, ớt ngọt chấm sốt pesto thuần chay.

                                              

Nguồn: Emmaphamkitchen

Các bài viết của ROLIE VIỆT NAM chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Các bạn chịu trách nhiệm về sức khoẻ của mình. Sức khoẻ có trong tay bạn, hãy lựa chọn thông minh.

Chúc các bạn sức khoẻ!