Giỏ hàng

6 Thực phẩm giàu magiê giúp tim khỏe

Ngũ cốc nguyên hạt, chocolate đen, rau lá xanh, cá béo các loại hạt giàu magiê, hỗ trợ tăng cường hoạt động của cơ tim và phòng bệnh tim mạch.
 
Chocolate đen cung cấp sắt, đồng, mangan và magiê, đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định nhịp tim. Chocolate đen cũng chứa chất chống oxy hóa flavanol hỗ trợ kiểm soát mức cholesterol có hại (LDL), giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
                      Tác dụng của sô cô la đen
Cá béo như cá hồi, cá thu, cá bơn giàu axit béo omega-3, magiê hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim mạch. Một khẩu phần ăn cá hồi tự nhiên có 1,22 g DHA và 0,35 g EPA. Một khẩu phần ăn cá hồi nuôi có 1,24 g DHA và 0,59 g EPA.
                        4 cách chọn cá hồi tươi ngon cần nhớ
 
Chuối nhiều magie, kali góp phần kiểm soát sức khỏe tim mạch. Một quả chuối cỡ vừa chứa khoảng 330 mg kali. Kali điều chỉnh mức chất lỏng trong cơ thể, hỗ trợ chức năng cơ bắp và giữ cho hệ thống thần kinh hoạt động bình thường.
                      Chuối có tác dụng hỗ trợ sinh sản và tình dục cho nam giới
 
Ngũ cốc nguyên hạt không chỉ có magiê mà còn nhiều chất xơ có lợi cho trái tim. Chất xơ giúp cải thiện mức cholesterol trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Magiê kích thích quá trình bơm máu cho tim.
 
Rau lá xanh như cải xoăn, cải xanh, rau bina chứanhiều magiê. Magiê còn có thể tăng cường cơ tim, góp phần ngăn ngừa các bệnh tim mạch.
                         NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ RAU LÁ XANH ?
 
Các loại hạt chứa nhiều magiê, chất sắt, chất béo không bão hòa đơn và axit béo omega-3. Đây là chất dinh dưỡng lành mạnh, có lợi cho tim. Chúng có đặc tính chống viêm, cải thiện lượng đường, cholesterol trong máu. Hạt chia, hạt lanh và bí ngô cung cấp magie tốt cho tim mạch.

Nguồn: VnExpress

Các bài viết của ROLIE VIỆT NAM chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Các bạn chịu trách nhiệm về sức khoẻ của mình. Sức khoẻ có trong tay bạn, hãy lựa chọn thông minh.

Chúc các bạn sức khoẻ!