Giỏ hàng

6 bài tập đơn giản giúp cải thiện tư thế ngay tại nhà

Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao và dáng người. Tư thế giúp bạn tự tin, mặc quần áo đẹp hơn. Không những thế tư thế chuẩn giúp bạn có sức khỏe tốt hơn và ngăn ngừa các bệnh về cột sống. Do một số thói quen không ít người khiến chúng ta bị gù lưng, đau mỏi vai gáy, đặc biệt những người làm việc văn phòng hoặc phải ngồi nhiều. Tham khảo một số động tác đơn giản với 20 phút mỗi ngày với 6 động tác sau đây để có dáng đẹp.

1. Tư thế "chào hỏi"

Đặt hai bàn tay sau lưng và chạm hai lòng bàn tay với nhau. Tạo được một đường thẳng từ cánh tay này sang tay kia và phần xương vai, di chuyển lại gần nhau. Giữ tư thế này trong 10 giây.

2. Tư thế "khóa tay"

Đưa một cánh tay ra phía sau lưng, nâng cánh tay còn lại lên, uốn cong khuỷu tay để bàn tay nắm được, tạo thành một cái khóa. Kéo khuỷu tay phía trên lên. Giữ trong 5 giây thì đổi tay.

3. Vặn mình

Ngồi trên ghế, không di chuyển phần thân dưới, hãy đặt hai tay ra sau đầu và xoay phần thân trên qua bên trái để vai vuông góc với phía sau ghế. Giữ tư thế này trong 5 giây thì vặn mình sang bên kia.

4. Uốn cong người

Ngồi sát ra cạnh ghế và đặt hai tay ra sau đầu. Uốn cong cột sống và mắt nhìn lên trần nhà. Từ từ ngửa đầu ra phía sau trong khi mắt vẫn nhìn lên trần nhà, cho đến khi đầu chạm vào phần sau của ghế.

5. Đứng thẳng

Đứng dựa vào tường để đầu, vai, mông, bắp chân và bàn chân của mình chạm vào bức tường phía sau lưng. Căng bụng và thở sâu nhiều lần.

6. Đứng nghiêng

Khi đứng ở tường, hãy dang rộng cánh tay của bạn sang 2 bên và từ từ nghiêng người về phía trước mà không cần khuỵu đầu gối. Giữ tư thế này trong 10 giây.

Nguồn: Quản trị mạng