Giỏ hàng

4 detox tăng cường vitamin C

Vitamin C là một loại vitamin quan trọng và cần thiết trong cơ thể chúng ta. Đặc biệt là vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do, bảo vệ các mô của cơ thể. Không chỉ có thức ăn, đồ uống, đặc biệt là detox có thể tăng cường vitamin C hiệu quả và còn thanh lọc cơ thể, giữ dáng, đẹp da.

I. Tác dụng của vitamin C

Vitamin C là một loại chất mà cơ thể chúng ta không tự tổng hợp được. Bởi thế cách duy nhất chúng ta cần bổ sung vitamin bằng cách ăn đủ chất hoặc sử dụng thực phẩm chức năng.

1. Giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Bởi vậy giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, bệnh tim mạch. Thực phẩm bổ sung vitamin C có thể làm giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim mạch như làm giảm nồng độ protein phản ứng C (CRP).  Ngoài ra, vitamin C còn giúp làm giảm cholesterol LDL (có hại), triglyceride, giúp tăng cholesterol HDL (có lợi) và ổn định huyết áp.

2. Kiểm soát huyết áp

Vitamin C giúp ổn định huyết áp hiệu quả. Theo một nghiên cứu, trên 39 người bệnh của họ ở độ tuổi khoảng 49 tuổi. Theo đó, những người có bệnh cao huyết áp uống vitamin C mỗi ngày có huyết áp thấp hơn và ổn định hơn.

3. Giảm nồng độ acid uric trong máu và giúp ngăn ngừa các cơn gout

Khi có sự gia tăng các tinh thể acid uric trong khớp (do rượu, chế độ ăn nhiều thịt, v.v...),làm kết tinh, lắng đọng và xuất hiện triệu chứng của bệnh gout liên quan đến khớp như sưng, viêm khớp. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực phẩm giàu vitamin C có thể giúp làm giảm acid uric trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh gout.

4. Giúp ngăn ngừa thiếu sắt

Đóng vai trò là người vận chuyển và chuyển hóa máu đi nuôi cơ thể, sắt là một chất không thể thiếu. Bổ sung 100 mg vitamin C mỗi ngày có thể cải thiện khả năng hấp thụ sắt lên đến 67%.

5. Tăng cường khả năng miễn dịch

Vitamin C thúc đẩy sản xuất các tế bào bạch cầu giúp bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng và bảo vệ chúng khỏi bị tổn hại bởi các phân tử có khả năng gây hại như các gốc tự do. Và chúng là một phần thiết yếu trong hệ thống bảo vệ da. Khi bị thương, vitamin C thúc đẩy sản xuất collagen, rút ngắn thời gian làm lành vết thương. Ngoài ra, vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa và giúp củng cố sự bảo vệ của làn da.

II. Detox tăng cường vitamin C

1. Detox cam lựu

Nguyên liệu

- 50 gram chanh đào

- 50 gram hạt lựu

- 150 gram cam vàng

- 300ml nước 

Cách làm

- Chanh đào, cam vàng rửa sạch, thái miếng nhỏ

- Lựu rửa sạch, tách hạt

- Ngâm chanh đào, cam vàng, lựu với nước trong 45 phút có thể dùng được.

2. Detox dứa, dâu tây

Nguyên liệu

- 1/ 2 quả dứa

- 5 quả dâu tây

- 1 lít nước

Cách làm

- Dâu tây rửa sạch, thái miếng nhỏ

- Dứa thái miếng nhỏ

- Ngâm dâu và dứa trong nước khoảng 45 phút là được.

3. Detox bưởi, chanh, hạt chia

Nguyên liệu

- 1 thìa hạt chia

- 1/ 2 quả bưởi

- 1 quả chanh vàng

- 500ml nước lọc 

Cách làm

- Chanh vàng rửa sạch, thái miếng nhỏ

- Bưởi gọt vỏ, tách múi để riêng

- Ngâm bưởi, chanh vàng và hạt chia trong 45 phút là được

4. Detox đào, chanh 

Nguyên liệu

- 2 quả đào

- 2 quả chanh

- 1 lít nước

Cách làm

- Đào, chanh rửa sạch, thái miếng nhỏ

- Ngâm đào và chanh trong nước khoảng 45 phút là được.

Nguồn: bvquany7a.vn và một số nguồn khác