Giỏ hàng

CÔNG THỨC LÀM SỮA HẠT, SINH TỐ CHUẨN NGON - BỔ - RẺ TẠI NHÀ

Mùa đông mà có ly sữa hạt ấm nóng vừa làm thì tuyệt vời quá chị em ạ. Chị em mình thì sáng cứ làm 1 ly sinh tố, bữa phụ thêm ly sữa hạt là không lo đói, Ngoài công dụng hỗ trợ chị em giữ dáng, sáng da, sinh tố và sữa hạt còn vô cùng tốt cho hệ tiêu hóa, giúp giải độc cơ thể nữa đó các chị em ơi. Chị em tuyệt đối đừng bỏ qua “t.hần d.ược" thiên nhiên nhiều lợi ích này nhé.

Đặc biệt nhà có con nhỏ lười ăn rau hoặc bị kích ứng với sữa bò thì đừng bỏ qua các công thức làm sinh tố và sữa hạt siêu ngon dưới đây ạ..

1. SỮA BẮP
Nguyên liệu:
2 - 4 bắp ngô
500 ml
8 quả chà là hoặc đường ăn kiêng
Cách làm:
Bước 1: Bắp ngô lột bỏ vỏ, dùng dao tách phần hạt để riêng, giữ lại phần râu ngô. Rửa qua nước lạnh và để ráo.
Bước 2: Cho phần hạt ngô và chà là vào máy xay và xay nhuyễn.
Bước 3: Đặt nồi lên bếp đun phần ngô xay nhuyễn, đổ thêm vào 500 ml sữa. Bạn muốn sữa có vị ngọt thanh thì cho thêm phần râu ngô vào nồi, khuấy đều tay để không bị khét, khi sữa sôi thêm đường theo khẩu vị.
Bước 4: Sữa sôi tắt bếp, dùng rây lọc lấy phần sữa và bỏ đi phần bã. Bước 5: Rót sữa vào chai, uống nóng hoặc để nguội cất vào tủ lạnh uống dần. 

2. SỮA ĐẬU NÀNH LÁ DỨA
Nguyên liệu:
500g đậu nành (loại đã đãi sẵn vỏ)
1 nắm lá dứa
Nước lọc
Chà là 8-10 quả
Chút muối
Dụng cụ: máy xay sinh tố, khăn sữa tiệt trùng
Cách làm:
Bước 1: Đầu tiên, bạn đổ đậu ra mâm to, nhặt hết các hạt hỏng đi. Cho đậu vào nồi, đổ nước ngập cao hơn mặt đậu khoảng 4¬5cm.
Bước 2: Khuấy nhẹ để làm sạch đậu, sau đó đổ nước đầu đi rồi lại cho tiếp một lần nước nữa vào.
Bước 3: Ngâm đậu trong khoảng 6 tiếng, cho đến khi hạt đậu nở ra như trong hình. Chúng ta sẽ cần đãi sạch vỏ đậu và để đậu ráo nước nhé!
Bước 4: Với lá dứa, bạn rửa sạch rồi cắt thành từng khúc nhỏ.
Bước 5: Cho đậu và lá dứa, chà là vào cối xay sinh tố rồi đổ nước vào đến 2/3 cối.
Bước 6: Xay nhuyễn hỗn hợp.
Bước 7: Sau khi xay xong, bạn đổ hỗn hợp qua rây lọc để chắt lấy phần nước. Bạn có thể dùng rây, nhưng để làm cho nhanh và hiệu quả, bạn nên dùng 1 chiếc khăn sữa tiệt trùng lớn làm rây, sau đó dùng tay bóp cho phần nước ra hết.
Bước 8: Tráng cối xay qua nước cho sạch. Giữ lại phần cái, cho lại vào cối xay rồi thêm nước đến 2/3 cối rồi tiếp tục xay nhuyễn. Sau đó, bạn tiếp tục chắt lấy nước ra như bước 7 nhé!
Bước 9: Cuối cùng, ta đun hỗn hợp sữa đã chắt ra ở lửa vừa cho chín. Bạn chú ý canh để sữa không bị trào ra ngoài nhé! Khi sữa đã nóng và bắt đầu đóng váng trên bề mặt, bạn cho một chút xíu muối vào tuỳ khẩu vị rồi khuấy cho tan hết là uống được.
Nếu dùng máy xay vitamix có công suất lớn giúp xay siêu mịn mà chế độ làm nóng sữa hạt thì bạn sẽ tích hợp bước 7,8,9 trong 1 công đoạn thôi nha. 

3. SỮA GẠO LỨT
📌Nguyên liệu: Gạo lứt
100g Sữa tươi không đường
350 ml Đường phèn
100g Nước lọc
1 lít
📌Cách làm:
Gạo lứt mua về không vo, nhặt sạch những tạp chất sau đó đem rang với lửa nhỏ cho thơm. Cho 300ml nước lên bếp đun sôi, sau đó cho gạo lứt vào nấu chín mềm. Chú ý nên nấu với lửa nhỏ.
Đem gạo lứt đã nấu chín cho vào máy xay và xay nhuyễn.
Lược qua rây hoặc tấm vải sạch và ép cho thật mạnh tay để ra hết chất bột trong gạo.
Cho 700ml nước còn lại vào nồi, cho sữa tươi và đường phèn vào đun sôi. Sau đó cho phần nước gạo lứt đã được lọc vào chung. Canh lửa nhỏ thêm khoảng 5-10 phút là được. Để sữa nguội, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, có thể sử dụng 3-4 ngày. 

4. SỮA ĐẬU XANH
Nguyên liệu:
Đậu xanh cà còn vỏ: 400g
Chà là 8-10 quả ( tùy chỉnh)
Lá dứa: 2¬3 cọng
Cách làm:
Đậu xanh mua về rửa sạch, ngâm khoảng 6 - 7 giờ bằng nước ấm để hạt đậu mềm, nở bung và tróc vỏ.
Đãi vỏ cho thật sạch, vớt ra để ráo.
Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng đậu xanh cà sạch vỏ, nhưng sao do chủ quan mình thấy loại đậu này ít béo và thơm hơn loại còn vỏ.
Cho đậu xanh đã đãi vỏ vào nồi, cho nước lọc vào cao hơn đậu khoảng 1 đốt ngón tay.
Đun nhỏ lửa cho đậu chín mềm, vớt bọt.
Đậu chín mềm thì cho đậu, chà là vào máy xay và xay thật nhuyễn.
Cho phần đậu đã xay vào nồi, lúc này nếu bạn thấy quá đặc thì có thể cho thêm nước, tuy nhiên nếu lõng quá thì cũng không ngon.
Cho lá dứa rửa sạch và bó lại thành bó vào nồi đậu xanh, bật lửa và nấu với lửa nhỏ để sữa không bị trào, khoảng vài phút thì tắt bếp
Đợi sữa nguội cho vào chai hay bình, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.
Bạn cũng có thể uống nóng hay lạnh tuỳ thích. Tuỳ khẩu vị có thể thêm sữa tươi nếu thích 

5. 📌SỮA BÍ ĐỎ ĐẬU NÀNH
Nguyên liệu: + Đậu nành: 50g + Bí đỏ: 150g
Cách làm:
Bước 1: Đậu nành ngâm nước khoảng 10 phút.
Bước 2: Bí đỏ gọt vỏ, cắt khúc.
Bước 3: Cho bí đỏ vào máy làm nước đậu nành, cho lượng nước vừa phải.
Bước 4: Tiếp tục cho đậu tương vào máy.
Bước 5: Bật máy làm nước đậu nành.
Bước 6: Hỗn hợp sau khi được nấu xong, cho qua rây rây bã là có thể dùng được.
Chú ý: Trường hợp không có máy làm sữa đậu nành, bạn cho bí đỏ và đậu tương vào nồi đun chín. Sau đó cho vào máy xay xay nhuyễn, lọc bã cho ra hỗn hợp sữa thật mịn, đun sôi là có thể dùng được nhé 

Chúc các bạn thành công!  

Có rất nhiều công thức món ăn, đồ uống eat clean và detox trên  youtube #Emmaphamkitchen mọi ng theo dõi hàng ngày nha:  https://m.youtube.com/c/Emmaphamkitchen

Nếu các bạn cần tư vấn thực đơn phù hợp với cơ thể xin vui lòng đăng ký qua link dưới đây để chuyên gia dinh dưỡng ROLIE tư vấn trực tiếp 

https://by.com.vn/E6h8V

Chúc tất cả các bạn sức khoẻ, bình an, hạnh phúc !