Giỏ hàng

9 Loại thực phẩm giúp đẩy lùi ung thư

                             

1. Hắc mai biển

Hắc mai biển còn được gọi là bìm bìm biếc, gai cát và gai cẩm quỳ. Hắc mai biển (Hippophae Rhamnoides) hay Sea Buckthorn là một loài cây bụi có kích thước trung bình, cứng và phát triển, cao 0,5–6 mét. Ở Trung Á, nó mọc ven sông, đất cát sỏi, mọc nhiều trên nhiều loại đất, nhưng phát triển tốt hơn ở đất có cấu trúc vật lý nhẹ, giàu hợp chất dinh dưỡng.

Nước ép từ quả cây hắc mai rất có giá trị trong việc giảm ung thư hoặc làm chậm sự lây lan của nó. Quả hắc mai bao gồm hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp trung hòa các gốc tự do, các sản phẩm phụ nguy hiểm của quá trình trao đổi chất tế bào. Tuy nhiên, trong trường hợp của nước ép quả hắc mai, khả năng chống ung thư gây ra sự ngừng chu kỳ tế bào, do đó ung thư không thể tiến triển; nhưng nó không khuyến khích quá trình apoptosis, giống như nhiều chất chống oxy hóa khác.

 

                             Tác dụng của hắc mai biển | Vinmec

2. Dầu cần sa

Ung thư biểu mô tế bào gan hoặc ung thư gan là loại ung thư cực kỳ nguy hiểm. Trong khi nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện cần sa giúp gan tiêu diệt những tế bào ác tính đó. Các hiệu ứng tương tự cũng được nhận thấy trong việc điều trị ung thư vú và ung thư phổi.

Các nhà khoa học đã kiến nghị với các cơ quan chức năng về việc sử dụng cần sa để nghiên cứu và tìm ra loại thuốc tốt nhất điều trị bệnh ung thư. Đến nay, đã có hai loại thuốc được chấp thuận có thành phần cân sa để điều trị bệnh.

3. Mãng cầu xiêm

Mãng cầu xiêm có chứa hơn 200 chất phytochemical, là những hợp chất có tác dụng chống ung thư. Nghiên cứu cũng cho thấy mãng cầu xiêm có tác dụng thải độc tế bào tự nhiên. Đối với bệnh nhân ung thư, hóa trị và xạ trị là những liệu pháp gây độc tế bào (nghĩa là chúng tiêu diệt tế bào ung thư). Các nghiên cứu cho thấy loại trái cây này cũng có khả năng làm giảm sự phát triển của tế bào trên một số dòng tế bào ung thư bao gồm ung thư vú, phổi, tuyến tụy, tuyến tiền liệt, buồng trứng và ung thư đại trực tràng.

                                    Cây mãng cầu xiêm (Graviola) có thể giúp điều trị ung thư không? | Vinmec

4. Hạt mơ

Nghiên cứu trước đây cho rằng, trong quả mơ có chứa một lượng đáng kể  vitamin B17 có tác dụng phòng chống ung thư và tiêu diệt các tế bào ung thư trong cơ thể.

Nhưng mới đây Cơ quan Tiêu chuẩn thực phẩm Anh cảnh báo, hạt mơ có chứa hàm lượng cao chất xyanua, một chất độc gây chết người khi tiêu thụ quá liều.

Ăn 10-15 hạt/ngày có thể dẫn đến tác dụng phụ như tê liệt chi, trong khi liều 30 hạt là đủ để gây tử vong. Các chuyên gia khuyến cáo, 7 hạt mơ/ngày được xem là lượng vừa đủ có tác dụng phòng chống ung thư nhưng nó chưa được chứng minh có thể chữa khỏi bệnh.

         Cách sử dụng và những lưu ý đối với quả mơ

5. Quả măng cụt

Hàm lượng xanthones trong măng cụt cao nhất so với bất kỳ loại nào khác được tìm thấy trong tự nhiên.

Nhiều nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy xanthones có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, bao gồm cả trong mô vú, dạ dày và phổi.

Một nghiên cứu mới, được công bố trên trang web về nghiên cứu Research Gate, còn khẳng định rằng, hoạt tính chống tăng sinh của xanthones α-mangostin có trong măng cụt cao rõ rệt, tương đương một số hóa chất trị ung thư. Trong số tất cả các xanthones, α-Mangostin đã chứng minh hoạt tính chống ung thư mạnh nhất ở ung thư tuyến tiền liệt, vú, phổi và đại trực tràng.

  Măng cụt có thể làm thuốc chữa bệnh theo cách này nhưng nhiều người chưa hề biết đến

6. Quả nhàu

Quả nhàu kích thích sản xuất oxit nitric. Oxit nitric là một chất cực kỳ hữu ích, cũng là chất có vai trò quan trọng giúp quả nhàu có nhiều tác dụng.

Oxit nitric có thể làm giảm sự phát triển của khối u và giúp cơ thể bạn chống lại sự nhân lên của tế bào ung thư. Quả nhàu cũng chứa một chất giàu polysaccharide điều hòa miễn dịch, giúp chống lại ung thư.

7. Quả kỷ tử

Quả kỷ tử cung cấp nồng độ vitamin C và vitamin A cao. Đây là hai chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để xây dựng khả năng miễn dịch, từ đó ngăn ngừa các bệnh thông thường như cảm lạnh. Ngoài ra, quả kỷ tử còn có tác dụng chống lại sự phát triển của khối u, giảm nồng độ cytokine gây viêm và giải độc cơ thể khỏi các độc tố có hại.

Câu kỷ tử: Đặc điểm, Công dụng, Cách dùng và Giá tiền - Dược liệu

8. Quả lựu

Nhờ chứa hàm lượng chất chống oxy hóa Flavonoid cao nên quả lựu có khả năng chống lại các tế bào ung thư khác nhau. Với người có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt hoặc ung thư vú, quả lựu hỗ trợ làm chậm quá trình sản sinh tế bào xấu và bảo vệ sức khỏe toàn diện.

Lựu chống ung thư tuyệt vời, còn tốt cho xương khớp và tăng 'bản lĩnh phòng the'

9. Quả acai

Acai chứa hàm lượng vitamin C và acid ellagic rất cao, một sự kết hợp của hệ miễn dịch, thúc đẩy đó đã được chứng minh để ngăn chặn sự phát triển của ung thư. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nông nghiệp và Hóa thực phẩm tìm thấy rằng các hợp chất polyphenolic chiết xuất từ Acai giảm phát triển tế bào ung thư bằng 56-86%. Người ta cho rằng Phytochemcials Acai có thể ngăn chặn quá trình ung thư ở mức độ phân tử, giết chết các tế bào tumorous trước khi chúng sinh sôi. Acai Berry không phải là một cách chữa trị ung thư; nhưng nghiên cứu hy vọng sẽ xem xét lợi ích và vai trò tiềm năng trong cuộc chiến chống ung thư.

ACAI BERRY - SIÊU QUẢ CỰC KỲ TỐT CHO CƠ THỂ BẠN CÓ BIẾT?

Nguồn tham khảo: anchayhealthy

Các bài viết của ROLIE VIỆT NAM chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Các bạn chịu trách nhiệm về sức khoẻ của mình. Sức khoẻ có trong tay bạn, hãy lựa chọn thông minh.

Chúc các bạn sức khoẻ!