Giỏ hàng

Ăn chay healthy không lo thiếu chất các thành phần dinh dưỡng trong ngày cần có

Ăn chay healthy không lo thiếu chất chế độ ăn thuần thực vật chiếm 70 – 80% thực phẩm tươi sống nguyên vẹn toàn phần còn lại 20 -30% thực phẩm nấu chín. Cung cấp cho bạn nguồn Vitamin khoáng chất dồi dào giúp ngăn ngừa đẩy lùi bệnh tật.

Bạn vui lòng xem thêm bài Ăn chay healthy là gì để áp dụng đúng: https://anchayhealthy.com/599-2

Để hình dung về phương pháp ăn chay healthy – chế độ ăn thuần thực vật các bạn xem trong hình ảnh những nguồn thực phẩm các bạn cần bổ sung trong chế độ ăn của mình giúp cân bằng dinh dưỡng.

  1. Gợi ý về đĩa ăn chay healthy rất đơn giản: Bao gồm 50% rau củ hoa quả quả trong ngày, 1 phần là ngũ cốc nguyên cám, 1 phần là các loại đậu đỗ cung cấp protein, bổ sung thực phẩm giàu canxi từ rau lá xanh, các loại hạt, chất béo từ các loại dầu thực vật tốt và các loại hạt. Bổ sung B12 nếu bạn là người ăn chay dài bằng các loại dung dịch, tắm nắng mỗi ngày cung cấp cho bạn hàm lượng Vitamin D cần thiết cho xương chắc khoẻ, hệ miễn dịch khoẻ mạnh.

                                                                      

2. 6 thành phần dinh dưỡng ăn chay healthy cần có: Theo tiêu chí ăn 7 sắc cầu vồng xanh đỏ tím vàng vì mỗi một màu sắc cung cấp cho các bạn giá trị dinh dưỡng riêng. Ăn đa dạng các thực phẩm âm dương, kết hợp các loại đậu đỗ, ngũ cốc và chất béo tốt sẽ giúp bạn có một chế độ ăn hoàn hảo.

                                                                     

3. Nguồn Vitamin C phong phú đến từ rau củ hoa quả, hãy ăn mỗi ngày để hệ miễn dịch bạn khoẻ mạnh, làn da mịn màng căng bóng.

                                                                   

4. Ăn chay healthy không lo thiếu sắt, bằng chứng cộng đồng ăn chay healthy đã giúp nhiều người thiếu sắt từ chế độ ăn thịt cá sang chế độ ăn chay không còn thiếu sắt và không phải uống thuốc bổ sắt. Thực phẩm từ thực vật cung cấp lượng sắt phong  phú, tốt cho máu và tim mạch.

                                                                    

5. Canxi mà cơ thể dễ hấp thụ nhất đến từ các loại lá rau và thực vật, nguồn canxi phong phú giúp xương chắc khoẻ đến từ các loại rau cải, đậu nành, hạt chia…

                                                                   

Bố sung thêm các nguồn canxi bạn tìm thấy trong thực vật:

                                                                    

6. Ăn chay healthy chế độ ăn thuần thực vật cung cấp cho bạn nguồn kẽm phong phú dồi dào từ các loại ngũ cốc, hạt dinh dưỡng như hạt bí, hạt hướng dương, đậu lăng ,,, giúp hệ miễn dịch khoẻ mạnh đẩy lùi bệnh tật.

                                                                   

7. Ăn chay healthy không lo thiếu protein bởi vì hàm lượng protein cơ thể chúng ta cần có rất nhiều trong thực vật từ các loại đậu đỗ, rong biển. Sự kết hợp hài hào các bữa ăn trong ngày sẽ giúp bạn có năng lượng làm việc, cơ bắp phát triển. Nếu chế độ ăn dư thừa protein, cơ thể cũng không thể hấp thụ được và chuyển thành độc tố có hại tới sức khoẻ. Do đó bạn nên cân bằng dinh dưỡng lắng nghe cơ thể để đạt kết quả tốt.

                                                                    

8. Vitamin A một thành phần rất quan trọng cho thị lực, cho gan của chúng ta. Chế độ ăn thuần thực vật cung cấp nguồn Vitamin A dồi dào mà cơ thể dễ hấp thụ như cà rốt, dưa vàng, bí đỏ, khoai lang ngọt, cải bó xôi…

                                                                    

9. Ăn chay healthy cung cấp cho bạn nguồn Vitamin E phong phú từ các loại quả hạnh, quả bơ, ớt ngọt, rau cải… giúp da mịn màng, tốt cho hoạt động não bộ.

                                                                    

Với một chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng, ăn đa dạng rau củ trong ngày và không có thực phẩm chế biến sẵn, học cách chế biến healthy sẽ giúp bạn và gia đình khoẻ mạnh.

Nguồn: Anchayhealthy

Các bài viết của ROLIE VIỆT NAM chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Các bạn chịu trách nhiệm về sức khoẻ của mình. Sức khoẻ có trong tay bạn, hãy lựa chọn thông minh.

Chúc các bạn sức khoẻ!