Giỏ hàng

Ăn pate có tốt không?

Pate gan là món ăn quen thuộc với mỗi gia đình. Món ăn này tiện lợi thơm ngon và thường xuyên được sử dụng trong bữa sáng hoặc bữa xế. Tuy nhiên có nhiều câu hỏi đặt ra rằng ăn pate nhiều có tốt không và khi ăn chúng ta có cần lưu ý điều gì không. Để đi tìm câu trả lời, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viét dưới đây nhé.

Hàm lượng dinh dưỡng trong pate gan

Thông thường pate được chế biến từ gan lợn. Theo nghiên cứu của các nhà dinh dưỡng, gan lợn là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, độ đạm cao và chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Trong đó, lượng vitamin A trong gan lợn cao hơn nhiều so với sữa, trứng, thịt, cá…

Ăn pate giúp làm sáng mắt, phòng trừ bệnh khô mắt, mỏi mắt. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C phong phú trong pate giúp tăng cường sức miễn dịch cho cơ thể, chống lão hóa, ức chế các tế bào ung thư.

Những người bận rộn, không có thời gian nấu nướng nên sử dụng pate cho bữa ăn hàng ngày để đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.Trong 100 gram pate gan heo có chứa 326 ccal.

Những ai không nên ăn pate gan

Thêm pate vào chế độ ăn uống của bạn sẽ tăng cường lượng vi chất dinh dưỡng của bạn, mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, nhưng nó cũng làm tăng lượng chất béo và cholesterol. Hãy tiêu thụ pate ở mức độ vừa phải như một món ăn, nhưng đừng biến nó thành một phần hàng ngày trong chế độ ăn uống của bạn. Cùng với đó 1 số nhóm đối tượng không nên ăn nhiều pate gan mà chúng ta có thể kể đến như:

Phụ nữ mang thai

Tất cả các cách chế biến của pate (làm từ thịt, rau hoặc cá) đều chứa nhiều vi khuẩn listeria hơn so với các loại thực phẩm khác. Phụ nữ mang thai ăn quá nhiều pate có thể có các triệu chứng cảm cúm, ngộ độc. Nặng hơn có thể gây sẩy thai, sinh non, thậm chỉ là tử vong cho bé sơ sinh.

Nguyên liệu chính để chế biến pate chính là gan động vật. Trong gan có chứa rất nhiều vitamin A, nếu bà bầu ăn quá nhiều pate, dẫn tới lượng vitamin A dư thừa. Lúc đó cơ thể thường có các triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn, thai nhi cũng có thể bị biến dạng.

Người bị cao huyết áp

Trong gan động vật có chứa hàm lượng cholesterol rất cao, những bệnh nhân bị cao huyết áp ăn quá nhiều pate có thể dẫn tới hiện tượng xơ vữa động mạnh và làm bệnh tim nặng hơn. Đối với những người mắc các chứng bệnh về tim mạch chỉ nên ăn pate 1 lần 1 tuần để đảm bảo sức khỏe.

Cách ăn pate gan an toàn

Ăn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng: Để giảm giá thành, nhiều cơ sở sản xuất pate với nguồn nguyên liệu bẩn, đã hết hạn. Điều này tạo nên những sản phẩm pate không chất lượng và không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi ăn phải, cơ thể sẽ bị tấn công bởi các vi khuẩn gây bệnh. Có thể có các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, ngộ độc.

Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về cách ăn pate gan sao cho đảm bảo sức khỏe cũng như hàm lượng dinh dưỡng có trong loại pate này.

nguồn: topcachlam