Giỏ hàng

ĂN SỮA CHUA VÀO THỜI ĐIỂM NÀO LÀ TỐT NHẤT?

Sữa chua là một loại thực phẩm có nhiều lợi ích đối với sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên để có thể phát huy tối đa những công dụng của nó thì bạn cần phải chọn thời điểm ăn sữa chua đúng cách. Nên ăn vào buổi sáng, buổi trưa hay buổi tối để những chất dinh dưỡng có trong sữa chua được hấp thụ hoàn toàn vào cơ thể. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây, để biết những thời điểm ăn sữa chua phát huy công dụng tốt nhất.

Tại sao chúng ta nên ăn sữa chua thường xuyên

Sữa chua được hình thành bởi các vi khuẩn lên men của sữa, do vậy mà nó có rất nhiều chất dinh dưỡng, các vitamin, khoáng chất có lợi. Do đó nếu ăn sữa chua thường xuyên, nó có thể giúp bạn bảo vệ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng. Một số những tác dụng chúng ta không thể bỏ qua khi ăn sữa chua đó là:

  • Tốt cho hệ tiêu hóa vì chứa nhiều lợi khuẩn cho đường ruột
  • Giúp làm giảm cholesterol trong máu
  • Giàu vitamin đê và canxi, ngăn ngừa loãng xương hiệu quả
  • Duy trì cân nặng ở mức ổn định vì chứa ít calo
  • Tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe
  • Làm đẹp da hiệu quả

Nên ăn sữa chua vào lúc nào là tốt nhất

Ăn sữa chua sau bữa ăn

Nếu bạn ăn sữa chua trong lúc bụng đói, hàm lượng axit trong dạ dày cao sẽ tiêu diệt đi mất các lợi khuẩn có lợi có trong sữa chua, hơn nữa, protein có trong sữa chua sẽ khiến bạn dễ bị no và mất đi cảm giác ngon miệng trong bữa ăn. Vì thế mà tác dụng của sữa chua đối với sức khỏe cũng như làm đẹp sẽ bị giảm đi nhiều.

Do vậy, mà thời điểm ăn sữa chua tốt nhất sẽ là sau bữa ăn khoảng một hoặc hai tiếng, đây chính là thời điểm dịch dạ dày đã bị loãng, độ pH trong dạ dày sẽ là một môi trường thích hợp cho lợi khuẩn phát triển tối đa, cơ thể sẽ hấp thu được những chất dinh dưỡng và khoáng chất từ sữa chua.

Ăn sữa chua vào buổi chiều

Ăn sữa chua vào các buổi xế chiều cũng sẽ rất tốt cho cơ thể của bạn. Đặc biệt là đối với những người thường xuyên phải làm việc với máy tính hoặc sử dụng điện thoại lâu, tiếp xúc với ánh sáng xanh thì việc ăn một hộp sữa chua vào buổi sẽ chiều sẽ giúp tăng cường sức đề kháng và chống lại những tổn hại do bức xạ do các thiết bị điện tử gây ra.

Hơn nữa trong sữa chua còn có một hợp chất giúp cơ thể xoa dịu đi những căng thẳng và mệt mỏi sau những khoảng thời gian làm việc vất vả. Bạn sẽ nhanh chóng lấy lại năng lượng để hoạt động hiệu quả hơn.

Ăn sữa chua vào buổi tối

Hàm lượng canxi trong sữa chùa rất cao, tương đương với hàm lượng canxi có trong các loại sữa thông thường. Đặc biệt nhờ có axit lactic và khả năng giữ canxi hiệu quả nên sữa chua sẽ giúp thúc đẩy cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn. Không chỉ vậy, khi ăn sữa chua vào buổi tối, các protein có trong sữa chua cũng có thể giúp chúng ta phát triển cơ bắp hiệu quả.

Trước khi đi ngủ khoảng một hoặc hai tiếng, bạn có thể thưởng thức một hộp sữa chua, đây là thời điểm ăn sữa chua tốt nhất, giúp cơ thể hấp thụ canxi tối đa, góp phần giúp xương chắc khỏe và tăng chiều cao hiệu quả hơn rất nhiều so với những thời điểm ăn sữa chua khác trong ngày.

Ăn sữa chua sau khi tập thể dục

Sau khi tập luyện thể dục hoặc tập Gym, các bài tập thể lực, các cơ quan của bạn sẽ có cảm giác hơi mệt mỏi và đau nhức. Điều này xảy ra là do cơ bắp thường bị căng sức sau quá trình luyện tập. Thời điểm này, là thời điểm thích hợp nhất để bạn có một bữa ăn nhẹ kết hợp giữa carbohydrate và protein để nạp lại năng lượng cho cơ thể.

Bạn có thể kết hợp sữa chua nguyên chất, có đường hoặc không đường cùng với các loại trái cây tươi hoặc đông lạnh để có thể bổ sung nhiều chất dinh dưỡng hơn và cũng giúp bữa ăn nhẹ trở nên hấp dẫn và thơm ngon hơn. 

Nguồn: topcachlam

Cùng nhau chia sẻ những điều tốt đẹp để có một cơ thể khỏe mạnh nhé!