Giỏ hàng

BỮA SÁNG QUAN TRỌNG THẾ NÀO

Bạn có biết?

Mỗi sáng thức giấc hẳn là có rất nhiều bạn băn khoăn không biết sáng nay nên ăn gì? Và cũng không ít người lại bỏ qua bữa ăn này. Nhưng bạn có biết bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, thế nên việc bỏ bữa sáng sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến cơ thể của bạn.

🍝 Đẩy nhanh quá trình lão hóa

Không ăn sáng khiến cơ thể thiếu chất, làm cho bề mặt của lớp da bị khô rám và mất dinh dưỡng, dễ xuất hiện nếp nhăn nhất là ở vùng mắt và mặt.

🥐 Dễ mắc bệnh sỏi mật, sỏi tiêu hóa

Bỏ bữa sáng sẽ khiến ruột của bạn sẽ bị trống rỗng, nhu động giảm, các chất cặn bã trong ruột của ngày hôm trước cũng không có cơ hội để đào thải ra ngoài, lâu dần nó sẽ kết lại thành sỏi.

🥯 Đau dạ dày

Dạ dày sẽ ở trong trạng thái đói quá lâu nếu bạn bỏ bữa sáng. Điều này làm dịch vị trong dạ dày tiết ra quá nhiều để co bóp và tiêu hóa (kể ra khi không có thức ăn), nên dễ bị viêm, loét dạ dày…

🍞 Béo phì

Thói quen bỏ bữa sáng nhưng lại ăn nhiều vào buổi trưa và buổi tối đề “bù” lại lượng năng lượng đã mất hoàn toàn sai lầm.

Do biểu đồ hoạt động của con người thường có xu hướng ít vận động vào buổi chiều và tối.

Trong khi lại ăn nhiều vào hai bữa trưa, tối sẽ khiến thức ăn sẽ không kịp tiêu hóa hết, làm nhiệt lượng trong cơ thể bạn ngày một tăng, lượng mỡ tích tụ lại ngày càng nhiều dẫn đến béo phì.

👉 Ăn sáng thế nào để đảm bảo sức khỏe?

✨ Theo các chuyên gia, khung giờ từ 7 đến 8 giờ sáng là thời điểm thích hợp nhất cho bữa sáng. Bởi thời điểm này biểu hiện thèm ăn của cơ thể rõ nhất, cơ quan tiêu hóa cũng nhờ đó mà hoạt động tốt.

✨ Bên cạnh đó, thời gian ăn bữa sáng nên cách bữa trưa từ 4 đến 5 giờ đồng hồ, không nên ăn quá muộn hay quá sớm để hai bữa không mất cân đối, khiến việc no, đói bất hợp lý, gây hại cho sức khỏe.

✨ Ngoài ra, bữa sáng tuy là bữa quan trọng nhất, nhưng bạn cũng không vì thế mà cố “nhồi nhét” để ăn quá no. Bữa sáng thích hợp nên là đồ ăn ấm nóng, có rau xanh, hoa quả, ưu tiên ngũ cốc, trứng, sữa và hạn chế đồ ăn sẵn, thức ăn nhiều dầu mỡ.

🥰🥰Và nhớ là mình đừng nên bỏ bữa sáng nữa nhé mọi người….🥰🥰

Nguồn: Hellobacsi

Nếu các bạn cần tư vấn thực đơn phù hợp với cơ thể xin vui lòng liên hệ đến fanpage ROLIE Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời: https://www.facebook.com/rolievietnam

Chúc tất cả các bạn sức khoẻ, bình an, hạnh phúc !