Giỏ hàng

CÁC DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN CẦN THẢI ĐỘC NGAY

Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta ăn uống các loại thực phẩm cùng với hoạt động ở các môi trường khác nhau có thể khiến cho cơ thể tích tụ nhiều độc tố, nếu không được đào thải theo các con đường khác nhau thì sẽ gây ảnh hưởng đến hệ miễn dịch. Nhưng lúc nào chúng ta mới biết cơ thể đang kêu cứu thải độc, vì không phải lúc nào nó cũng tự phát ra những dấu hiệu rõ ràng. Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu những dấu hiệu cảnh báo khi cơ thể cần thải độc nhé.

Tại sao cơ thể cần thải độc

Chất độc hay còn được gọi là độc tố, đó là một chất xâm nhập vào cơ thể từ bên ngoài. Nếu như hệ miễn dịch không loại bỏ được nó, nó sẽ tích tụ trong cơ thể và khi hàm lượng độc tố tăng cao đến mức cơ thể không kiểm soát được thì sẽ phát ra những tín hiệu và triệu chứng để kêu cứu thải độc, làm sạch cơ thể.

Độc tố có thể đến từ môi trường, đặc biệt là những nơi công nghiệp, có nguồn nước hoặc không khí bị ô nhiễm, đến từ một lối sống có nhiều hóa chất ví dụ như sử dụng thực phẩm chế biến, rượu, cà phê. Không chỉ vậy khi cơ thể chúng ta phản ứng trao đổi chất, nó sẽ bắt đầu sản xuất ra một chất độc hại nếu chế độ ăn uống không có đầy đủ dinh dưỡng…..

Dấu hiệu cho thấy cơ thể cần thải độc

Liên tục mệt mỏi

Nếu như chúng ta đã nghỉ ngơi điều độ, ngủ đúng giờ, sinh hoạt đúng giờ, nhưng lúc nào cũng trong trạng thái mệt mỏi thì rất có thể các chất độc hại trong cơ thể của chúng ta đã tăng đến mức báo động. Nếu cơ thể phải đối mặt với quá nhiều độc tố, nó sẽ tạo ra nhiều căng thẳng mệt mỏi cho các cơ quan.

Trạng thái mệt mỏi kéo dài sẽ khiến chúng ta cảm thấy căng thẳng và buồn ngủ. Và nếu như bạn muốn sử dụng cà phê hoặc các loại bánh ngọt để tỉnh táo hơn thì lượng cafein và đường sẽ gây sức ép lên các hệ cơ quan tuần hoàn và bài tiết khiến cơ thể càng mệt mỏi hơn. Và nếu như hệ bài tiết hoạt động không hiệu quả, độc tố sẽ tích tụ bên trong và dẫn đến việc gián đoạn hoạt động điều tiết hormone, suy giảm hệ miễn dịch.

Cân nặng thay đổi thường xuyên

Cơ thể có khả năng điều tiết các hormone như insulin, peptin, estrogen,.. Để có thể điều hòa lượng mỡ và cân nặng. Nếu như cân nặng của chúng ta tăng lên bất thường dù đã tập thể dục hoặc ăn kiêng nhưng vẫn không có hiệu quả thì có thể hoạt động của hormone đã bị ảnh hưởng do các độc tố tích tụ trong cơ thể ở các loại thực phẩm và môi trường tác động lên.

Một số độc tố có trong các loại thuốc trừ sâu sử dụng trong nông sản còn có khả năng tích tụ trong các mô mỡ, nó sẽ có khả năng tự sản sinh ra mô mỡ biến chất. Nó không thể tự tiêu hủy trong quá trình trao đổi chất, vì vậy mà cho đến khi chúng ta có thể thải độc cơ thể bạn sẽ phải gắn bó với các mô mỡ này trong thời gian khá lâu.

Thường xuyên bị đau đầu

Nếu như chúng ta cảm thấy thử xuyên bị đau đầu, ở mọi vị trí trên đầu và không thể tìm ra được nguyên nhân thì điều này cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy mức độ độc tố trong cơ thể của bạn đang được tích tụ ở mức cao hơn bình thường. Độc tố trong cơ thể có thể ảnh hưởng đến não bộ và gây đau đầu liên tục.

Cơ thể có mùi khó chịu

Hơi thở có mùi không dễ chịu có thể là một dấu hiệu cho thấy cơ quan ruột và gan của bạn đang phải hoạt động liên tục để loại bỏ một lượng lớn các chất độc. Không chỉ vậy, độc tố tích tụ có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa và gây ra nhiều bệnh lý khác nhau về dạ dày và các bệnh liên quan đến ruột.

Cũng chính những bệnh lý này sẽ ảnh hưởng đến mùi trong khoang miệng và cả mùi “thả bom”. Ngoài ra độc tố cũng ảnh hưởng trực tiếp đến hệ bài tiết, khiến mồ hôi và các chất thải khác đều có mùi khó ngửi, nặng hơn bình thường rất nhiều.

Bị táo bón kéo dài

Nếu như bạn không thể đi đại tiện được trong một thời gian dài đó cũng là một dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn cần phải thải độc. Đại tiện nó sẽ giúp loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể. Không thể đi đại tiện được cho thấy chế độ ăn của bạn đang bị thiếu các chất chống oxy hóa, chất xơ, từ đó các độc tố lại được hấp thu vào máu và tích tụ ngày càng nhiều.

Vậy để có thể giảm tình trạng này, bạn nên uống nhiều nước mỗi ngày, cùng với đó hãy kết hợp với một chế độ ăn uống dầu chất chống oxy hóa và chất xơ, đặc biệt là ăn nhiều các loại rau củ quả để có thể loại bỏ tình trạng táo bón đầy bụng cũng như ngăn ngừa các độc tố khỏi bị hấp thụ vào máu.

Da mặt có nhiều mụn

Gan có nhiệm vụ loại bỏ hầu hết các loại độc tố ra khỏi cơ thể, nếu cơ thể bị quá tải với chất độc, ra sẽ không thể xử lý hết thì các cơ quan khác cũng sẽ cố gắng để đẩy chúng ra ngoài, có thể là qua làn da. Khi da cố gắng loại bỏ độc tố nó sẽ có phản ứng xấu và có thể dẫn đến tình trạng mụn trứng cá hoặc bị phát ban, nổi những chấm đỏ.

Như vậy, khi bạn thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu trên thì bạn ngay lập tức phải có những phương pháp thảo độc cơ thể. Thải độc sẽ giúp cơ thể khoẻ mạnh, hệ miễn dịch ổn định và tăng cường chức năng hoạt động của các cơ quan.

nguồn: topcachlam 

Có rất nhiều công thức món ăn, đồ uống eat clean và detox trên  youtube #Emmaphamkitchen mọi ng theo dõi hàng ngày nha:  https://m.youtube.com/c/Emmaphamkitchen

Nếu các bạn cần tư vấn thực đơn phù hợp với cơ thể xin vui lòng đăng ký qua link dưới đây để chuyên gia dinh dưỡng ROLIE tư vấn trực tiếp 

https://by.com.vn/E6h8V

Chúc tất cả các bạn sức khoẻ, bình an, hạnh phúc !