Giỏ hàng

CÁCH BẢO VỆ SỨC KHỎE MÙA DỊCH

Chúng ta biết rằng, dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, từ đó mỗi người phải biết tự bảo vệ sức khỏe của mình trong khoảng thời gian này để không bị nhiễm bệnh. Vẫn có câu nói rằng phòng bệnh còn hơn chữa bệnh. Vì thế mà bảo vệ sức khỏe mùa dịch để tăng cường sức đề kháng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vậy phải bảo vệ sức khỏe mùa dịch như thế nào, hãy cùng đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch

Nếu như muốn có sức khỏe tốt, bạn cần phải biết cách phòng ngừa lây nhiễm Covid 19. Bạn phải luôn ghi nhớ và tuân thủ các khuyến cáo, quy định phòng chống bệnh của Bộ Y Tế, đặc biệt là thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế.

Thực hiện thông điệp này, sẽ là những việc làm cần thiết để giúp ngăn chặn virus Corona xâm nhập vào đường hô hấp của bạn. Hãy đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách tối thiểu 2m với người khác, luôn khử khuẩn bằng dung dịch hoặc xà phòng sau khi va chạm vào các bề mặt, không tụ tập nơi đông người, khai báo y tế và cũng thực hiện tiêm vắcxin đầy đủ.

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học bảo vệ sức khỏe mùa dịch

Một chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh sẽ giúp chúng ta bảo vệ sức khỏe mùa dịch, phòng ngừa được dịch bệnh tốt hơn. Theo khuyến cáo của Viện dinh dưỡng, để tăng cường sức đề kháng thì chế độ ăn cần phải đảm bảo cân bằng dinh dưỡng. Một bữa ăn nên có đầy đủ thực phẩm thuộc 5 nhóm: tinh bột, chất xơ từ rau củ quả, chất đạm từ thịt cá, các sản phẩm từ trứng và sữa, các loại hạt,..

Chúng ta nên yêu tiên các món ăn dầu vitamin C, chất chống oxy hóa cao, như các loại quả mọng nước: cam, bưởi,… thực phẩm giàu protein, thực phẩm chứa các chất kháng sinh tự nhiên như tỏi, gừng, mật ong,…

Đặc biệt, trong thời gian này, bạn phải chọn lựa thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn. Hạn chế những thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ uống công nghiệp, bia rượu, vì đây là những nhóm thực phẩm không tốt cho hệ miễn dịch của chúng ta.

Tập thể dục thường xuyên bảo vệ sức khỏe mùa dịch

Để bảo vệ sức khỏe mùa dịch, bạn cũng cần phải tăng cường hoạt động. Nếu như không thể tập thể dục ngoài trời, bạn có thể tập thể dục nhẹ nhàng trong nhà cũng rất tốt cho sức khỏe.

Mỗi ngày, chúng ta nên xài khoảng 30 phút để tập những bài tập nhẹ nhàng như yoga, tập thể dục bụng,… nếu như nhà bạn có các dụng cụ thể thao để hỗ trợ quá trình tập luyện an toàn trong mùa dịch thì càng tốt. Nếu khu vực nơi bạn sinh sống cho phép tập thể dục ngoài trời thì hãy nhớ luôn tuân thủ thông điệp 5K nhé.

Xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh

Thời gian dịch bệnh kéo dài, nhiều người phải ở nhà nên sẽ dẫn đến tình trạng gia tăng nhu cầu sử dụng các thiết bị điện tử. Chúng ta dành phần lớn thời gian để giải trí trên máy tính, tivi, điện thoại. Đôi khi nó sẽ khiến chúng ta quên mất thời gian và đi ngủ không đúng giờ giấc.

Vì vậy để bảo vệ sức khỏe mùa dịch, chúng ta cần phải xây dựng một lối sống khoa học, lành mạnh, nên lịch đi ngủ sớm và dậy sớm, tập thể dục đều đặn mỗi ngày, ăn uống khoa học, giữ gìn vệ sinh môi trường sống và thường xuyên khử khuẩn.

Đây sẽ là những cách giúp bạn luôn cảm thấy khỏe mạnh và vui vẻ khi dịch bệnh ngoài kia đang diễn ra khó lường. Chỉ khi có sức khỏe tốt, chúng ta mới có thể phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh tốt nhất, có cơ hội sống chậm và tìm được chính mình.

Bạn hãy tăng cường bảo vệ sức khỏe mùa dịch và đợi đến khi dịch bệnh yên ổn, chúng ta sẽ lại quay trở về cuộc sống bình thường nhé. Chúc các bạn bình yên và cùng nhau vượt qua đại dịch.

Chúc các bạn thành công!