Giỏ hàng

CÁCH KHỬ MÙI TỦ LẠNH HIỆU QUẢ

Tủ lạnh là nơi chứa đựng và bảo quản các loại thực phẩm từ tươi sống đến đã qua chế biến. Do đó mà việc tủ lạnh xuất hiện những mùi khó chịu là điều không thể tránh khỏi. Vậy có cách nào khử mùi tủ lạnh đơn giản và hiệu quả không, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân khiến tủ lạnh có mùi khó chịu

Thông thường, tủ lạnh nào cũng đã có một hệ thống lọc và khử mùi. Nhưng nếu chúng ta sử dụng tủ lạnh xài cách hoặc bảo quản thực phẩm không đúng cách thì vẫn xuất hiện tình trạng có những mùi khó chịu và để lâu sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm được bảo quản bên trong đó. Tuy nhiên, có ba lý do chính sau đây đã dẫn Đến việc tủ lạnh xuất hiện mùi khó chịu:

  • Thực phẩm để lâu ngày trong tủ lạnh bị hỏng, ôi thiu và xuất hiện nấm mốc thì sẽ gây ra những mùi khó chịu. Trường hợp tủ lạnh bị mất điện đột ngột cũng dễ khiến thức ăn nhanh bị hỏng hơn
  • Thực phẩm tươi sống hoặc nặng mùi nếu không cho vào hộp kín và bảo quản chú sẽ bốc mùi và lan tỏa khắp tủ lạnh. Ngoài ra những chai đựng nước hoặc các loại chất lỏng bị đổ ra thì cũng sẽ nhanh chóng tích tụ mùi khó chịu
  • Trong quá trình sử dụng, một số bộ phận của tủ lạnh bị hư hỏng và khiến hơi nước không thể thoát ra ngoài, tích tụ đầy trong tủ lạnh và tạo môi trường cho nấm mốc phát triển hình thành và khiến cho tủ lạnh có mùi hôi.

Những cách khử mùi tủ lạnh đơn giản hiệu quả

Dùng vỏ trái cây

Vỏ của các loại quả như cam, quýt, bưởi có chứa một loại tinh dầu thơm từ thiên nhiên và có tác dụng khử mùi kháng khuẩn rất hiệu quả. Do đó bạn có thể sử dụng vỏ cam, quýt hoặc bưởi rửa sạch sau đó rồi lau khô và đặt chúng vào các góc trong tủ lạnh.

Sau khoảng vài ngày bạn sẽ thấy bất ngờ vì tủ lạnh của mình không còn những mùi hôi khó chịu nữa, bởi vì vỏ của các loại trái cây này đã tự động hút sạch mùi hôi trong tủ. Bạn có thể thực hiện phương pháp đơn giản này để khử mùi cho tủ lạnh trong một thời gian dài mà không sợ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thực phẩm trong tủ lạnh.

Dùng bột baking soda

Baking soda là một loại nguyên liệu được dùng phổ biến với chức năng là tẩy rửa, làm trắng và khử mùi hôi vô cùng hiệu quả. Và sử dụng bột baking soda để khử mùi cho tủ lạnh cũng là một phương pháp được nhiều người áp dụng vì nó cho hiệu quả rất cao.

Bạn chỉ cần cho một ít bột baking soda vào một cái túi nhỏ sau đó đặt vào ngăn dưới của tủ lạnh trong khoảng một tuần là bạn sẽ nhận thấy hiệu quả vô cùng ngạc nhiên. Baking soda sẽ giúp đánh bay được mọi mùi hôi khó chịu trong tủ. Ngoài ra để tăng thêm hiệu quả khử mùi, bạn cũng có thể sử dụng một ít hoa oải hương khô cho vào hỗn hợp này để tủ lạnh luôn có mùi thơm dễ chịu.

Sử dụng bánh mì để khử mùi tủ lạnh

Bánh mì có khả năng hút ẩm rất cao nên có thể giúp tủ lạnh của bạn được khô thoáng và tránh tình trạng ẩm mốc và có thể khử mùi tủ lạnh hiệu quả. Bạn hãy lấy một lát bánh mì và quấn nó trong một mẩu giấy bạc hoặc trực tiếp bỏ bánh mì vụn vào hộp giấy, dùng tăm để tạo thành các lỗ nhỏ trên đó rồi cho vào tủ lạnh. Một miếng bánh mì bạn có thể sử dụng trong khoảng một tháng để hút mùi trong tủ lạnh tùy vào số lượng thực phẩm có trong tủ lạnh.

Dùng khăn bông sạch

Bạn hãy lấy một chiếc khăn bông mới và sạch sau đó gấp gọn lại và đặt ngay ngắn vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Phải bông có tính chất hút ẩm nên sẽ hấp thụ được hết mùi hôi có trong tủ lạnh.

Sau một khoảng thời gian thì bạn hãy lấy khăn bông ra và giặt sạch bằng nước ấm phơi khô dưới ánh sáng mặt trời sau đó có thể tiếp tục tái sử dụng lại. Đây cũng là phương pháp đơn giản hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí.

Sử dụng bã cà phê khử mùi tủ lạnh

Sau khi uống xong cà phê, bạn đừng vội vứt hết bả cà phê đi bởi vì nó có khả năng khử mùi tủ lạnh rất hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần cho bã cà phê vào một miếng vải mỏng và đặt vào tủ lạnh. Với mùi thơm đặc trưng của cà phê, chúng sẽ khử đi những mùi hôi khó chịu của tủ lạnh một cách nhanh chóng.

Sắp xếp các phẩm trong tủ lạnh

Ngoài những cách nêu trên thì để khử mùi tủ lạnh một cách hiệu quả nhất thì bạn cũng cần phải sắp xếp các loại thực phẩm một cách hợp lý. Với những loại hoa quả có nhiều mùi như sầu riêng hoặc mít thì bạn phải cho và những hộp có nắp đậy hoặc bọc xung quanh để mùi không bị lan ra ngoài ảnh hưởng đến các loại thực phẩm khác.

Những loại rau củ có nước thì không nên cho vào tủ lạnh ngay bởi vì chúng rất dễ bị thối và sinh ra những vi khuẩn. Thức ăn thừa khi cho vào tủ lạnh cần phải cho vào hộp đựng thực phẩm chuyên dụng và đậy nắp cẩn thận .

Những thực phẩm tươi sống như thịt cá thì nên làm sạch và bọc cẩn thận, cho vào ngăn đá của tủ lạnh Để tránh tình trạng gây mùi khó chịu ảnh hưởng đến các thực phẩm khác.

Bài viết trên đây đã chia sẻ cho bạn những cách khử mùi tủ lạnh vô cùng đơn giản hiệu quả và tiết kiệm được chi phí. Nếu như tủ lạnh của nhà bạn đang có một mùi khó chịu thì bạn hãy áp dụng những cách này ngay nhé. Chúc các bạn thành công.

nguồn: topcachlam

Có rất nhiều công thức món ăn, đồ uống eat clean và detox trên  youtube #Emmaphamkitchen mọi ng theo dõi hàng ngày nha:  https://m.youtube.com/c/Emmaphamkitchen

Nếu các bạn cần tư vấn thực đơn phù hợp với cơ thể xin vui lòng đăng ký qua link dưới đây để chuyên gia dinh dưỡng ROLIE tư vấn trực tiếp 

https://by.com.vn/E6h8V

Chúc tất cả các bạn sức khoẻ, bình an, hạnh phúc !