Giỏ hàng

CÔNG DỤNG CỦA HỒNG TÁO TƯƠI

1. Hồng táo là gì?
Hồng táo hay còn được gọi là táo đỏ,  là một loại trái cây truyền thống và nổi tiếng có nguồn gốc từ Trung Quốc với lịch sử nuôi trồng hơn 4000 năm và được xem là là một trong “Ngũ quả” (Đào, Mận, Mơ, Hạnh, Táo) của Trung Quốc , nó còn gọi là Đại hồng táo, Táo tử.

Táo đỏ không chỉ dùng để ăn mà còn dùng để làm thuốc với rất nhiều công dụng tốt. Do hương vị ngọt và thịt khá dai, chúng thường được sấy khô và sử dụng trong các loại mứt, bánh kẹo và món tráng miệng. Trong y học, hồng táo đã được chứng minh có nhiều lợi ích cho sức khỏe và được sử dụng rộng rãi để cải thiện giấc ngủ cũng như giảm lo lắng, mệt mỏi lo âu.

Giá trị dinh dưỡng của 100gram hồng táo:

  • Lượng calo: 79
  • Chất đạm: 1 gram
  • Chất béo: 0 gram
  • Carb: 20 gram
  • Chất xơ: 10 gram
  • Vitamin C: 77% nhu cầu khuyến nghị hàng ngày
  • Kali: 5% nhu cầu khuyến nghị hàng ngày   

     

2. Công dụng của hồng táo 

Hồng táo từ lâu đã được sử dụng trong Đông y để điều trị các tình trạng như mất ngủ và lo lắng. Các nghiên cứu trên động vật và trong ống nghiệm chỉ ra rằng loại trái cây này có thể mang lại những lợi ích sức khỏe ấn tượng cho hệ thần kinh, tăng khả năng hệ miễn dịch và tiêu hóa của con người.

Hồng táo có hàm lượng vitamin đặc biệt cao, còn được gọi là “Viên vitamin tự nhiên” và có công hiệu tư âm bổ dương. Một nghiên cứu lâm sàng ở nước ngoài cho thấy, những bệnh nhân ăn liên tục táo đỏ phục hồi sức khỏe nhanh gấp 3 lần so với uống vitamin.

Hồng táo rất giàu một số hợp chất chống oxy hóa, chủ yếu là flavonoid, polysaccharide và axit triterpenic. Chúng cũng chứa hàm lượng cao vitamin C, có khả năng hoạt động như một chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa là những hợp chất có thể ngăn ngừa và đảo ngược thiệt hại do các gốc tự do dư thừa gây ra. 

Một nghiên cứu trên động vật cho thấy hoạt tính chống oxy hóa của flavonoid trong hồng táo  giúp giảm căng thẳng và viêm nhiễm do các gốc tự do trong gan gây ra. Trên thực tế, hầu hết các lợi ích của hồng táo đều được ghi nhận là do hàm lượng chất chống oxy hóa của chúng.

Chứa các chất ức chế tế bào ung thư và thậm chí có thể khiến cho vật chất của các tế bào ung thư chuyển đổi thành các tế bào bình thường. Những người thường xuyên ăn những hồng táo tươi hiếm khi bị sỏi mật, bởi vì trong hồng táo có chứa hàm lượng vitamin C giàu có giúp chuyển đổi lượng cholesterol dư thừa trong cơ thể thành axit mật.

Táo đỏ có khả năng dưỡng huyết an thần, tư bổ tỳ vị, người già cơ thể suy nhược nên thường xuyên sử dụng, có thể tăng cường thể chất, chống lão hóa, người làm việc căng thẳng, có thể giúp ăn ngon miệng, làm giảm căng thẳng.

Táo đỏ giàu vitamin C và cyclic-monophosphate adenosine, có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của các tế bào da, ngăn ngừa sự lắng đọng melanin, khiến cho da trắng hơn và mịn, bảo vệ và chăm sóc da bị tàn nhang.
Nguồn: Topcachlam 

Hãy thêm hồng táo tươi vào trong list món ăn trong ngày của bạn nhé. Chúc các bạn sức khoẻ, bình an, hạnh phúc !