Giỏ hàng

CÔNG DỤNG CỦA NƯỚC ĐẬU ĐEN RANG

Chúng ta thấy, hiện nay có nhiều người nấu nước đậu đen rang để uống hằng ngày, có thể uống thay nước lọc. Đây được cho là loại nước có nhiều lợi ích đối với sức khỏe vì nó có chứa các vitamin và khoáng chất. Vậy để tìm hiểu rõ hơn về những công dụng của nước đậu đen rang cũng như cách làm loại nước này nhé.
1. Công dụng 

Tốt cho huyết áp

Để huyết áp luôn duy trì ở mức ổn định, thì chúng ta cần phải giữ lượng giá trị thấp. Trong đó thì đậu đen có một hàm lượng nó chỉ tập tự nhiên và có chứa các khoáng chất khác như kali, canxi và magie, khi uống nước đậu đen rang đều đặn mỗi ngày, nó sẽ giúp bạn kiểm soát huyết áp một cách tự nhiên, đây cũng là một loại nước rất tốt cho những người bị bệnh cao huyết áp.

Tốt cho người bị tiểu đường

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng với những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 1, ăn uống một chế độ có nhiều chất xơ thì sẽ có mức đường huyết thấp hơn. Ngoài ra những người bị tiểu đường tuýp 2 có thể cải thiện lượng đường trong máu, lipid và insulin bằng cái uống nước đậu đen rang mỗi ngày. Theo nghiên cứu, trung bình một cốc nước đậu đen nấu chín sẽ cố khoảng 15 gam chất xơ.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Đậu đen còn có tính kháng viêm hiệu quả, bởi vì nó chưa có thành phần vitamin nhóm B phức hợp cao, nó có tác dụng giúp cho mạch máu được từ từ sức khỏe, làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Vì vậy uống nước đỗ đen rang sẽ hỗ trợ cho những người đang mắc các bệnh lý về tim mạch được khỏe mạnh hơn.

Giúp xương chắc khỏe

Canxi và photpho là hai khoáng chất rất quan trọng đối với việc duy trì và hình thành nên cấu trúc của xương. Trong khi đó thì sắt và kẽm lại đóng vai trò duy trì sức mạnh và độ đàn hồi cho xương khớp. Và tất cả những phẩm chất này đều có trong hạt đỗ đen. Vì vậy nếu bạn muốn xương chắc khỏe hơn và phòng ngừa các bệnh lý về xương khớp thì bạn có thể uống nước đậu đen rang mỗi ngày.

Hỗ trợ giảm cân

Đậu đen là một loại hạt rất giàu chất xơ, nó làm tăng cảm giác no sau khi ăn và làm giảm cảm giác thèm ăn, khiến chúng ta no lâu hơn, từ đó sẽ giúp làm giảm lượng calo tổng thể. Theo nghiên cứu dinh dưỡng, việc tiêu thụ các thực phẩm thực vật như đậu đen sẽ làm giảm nguy cơ béo phì, nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim mạch.

Phòng ngừa hình thành tế bào ung thư

Đội đen là một trong những loại thực phẩm có khả năng giúp phòng chống ung thư rất hiệu quả vì nó có tới 8 loại khác nhau của flavonoid, chính là hợp chất thực vật có khả năng làm giảm thiệt hại của các gốc tự do, làm thay đổi tế bào. Không chỉ vậy, đậu đen còn chứa nhiều chất xơ nên có thể ngăn chặn sự phát triển của ung thư ruột kết.

Làm đẹp da

Không chỉ có tác dụng đối với sức khỏe, uống nước đậu đen rang hằng ngày cũng có tác dụng đối với làn da của bạn. Trong nước đậu đen có chứa tới 10 loại axit amin thiết yếu, đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản sinh collagen. Do đó uống nước đậu đen rang có thể giúp chúng ta duy trì làn da mịn màng và ngăn ngừa sự lão hoá.

2. Cách nấu nước đậu đen rang 

  • Chuẩn bị: 100gram hạt đỗ đen, nên chọn hạt chắc, không bị sâu bệnh sau đó bạn rửa sạch với nước rồi để ráo
  • Tiếp theo, bạn cho chảo lên bếp, bật lửa ở mức trung bình sau đó cho toàn bộ phần đỗ đen vào chảo rang, bạn đảo liên tục để không bị cháy và phải để lửa nhỏ. Bạn rang đến khi nào thấy đậu hơi ngả sang màu vàng và có mùi thơm thì tắt bếp
  • Sau khi đậu đã được rang chín, bạn cho đậu ra đĩa, cho vào nồi 1 lít nước sôi và cho đậu đã rang vào nước, đun cho đậu sôi khoảng 10 phút. Sau đó thì bạn tắt bếp và đậy nắp ủ thêm 15 phút nữa
  • Cuối cùng sau khi đã hoàn tất các bước nấu nước đậu đen rang, bạn dùng 1 cái rây lọc để loại bỏ xác đậu, lấy phần nước để uống trong ngày
    Nước đậu đen rang sau khi nấu, nếu không sử dụng hết bạn có thể để trong ngăn mát của tủ lạnh và bảo quản, nhưng không nên để qua đêm, bởi vì sau một đêm nước đậu đen sẽ bị biến chất và có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy mỗi khi nấu bạn chỉ nấu với một lượng vừa đủ dùng trong một ngày.
    Nguồn: topcachlam 

    Nếu các bạn cần tư vấn thực đơn eat clean, ăn thô, bệnh lí phù hợp với cơ thể xin vui lòng liên hệ đến fanpage ROLIE Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời: https://www.facebook.com/rolievietnam

    Chúc tất cả các bạn sức khoẻ, bình an, hạnh phúc !