Giỏ hàng

HỌC EAT CLEAN ONLINE – TINH BỘT TỐT VÀ XẤU

Nói về tinh bột gia đình Emma sử dụng nhiều nhất là tinh bột ngũ cốc nguyên cám, bởi lẽ có nhiều hàm lượng vitamin khoáng chất và giàu chất xơ. Những tinh bột này Emma gọi đó là tinh bột tốt cho sức khoẻ, ngoài ra những tinh bột chuyển hoá nhanh màu trắng là những tinh bột đã qua chế biến nhiều nên giá trị dinh dưỡng không còn nhiều vì thế mình gọi là tinh bột xấu.

Vậy tinh bột tốt gồm những loại nào: 

  • Gạo lứt các màu khác nhau đỏ, đen, nâu, vàng nhạt 
  • Mì làm từ loại bột mì nguyên cám hoặc bột các loại đỗ 
  • Yến mạch, khoai lang 
  • Các loại họ đậu như đậu lăng, đậu gà, đậu đen…

Những tinh bột xấu – hay tinh bột trắng bao gồm: Cơm trắng, bánh phở trắng, các loại bánh làm từ bột mì trắng… Thì những sản phẩm này mình nên hạn chế sử dụng.

Điểm khó khăn của mọi người là chúng ta đã quá quen với việc sử dung tinh bột trắng mỗi ngày, khi chuyển sang tinh bột giàu chất xơ ăn cảm thấy không ngon miệng. Tuy nhiên nếu anh chị dùng bột yến mạch làm bánh, bánh sẽ rất ngon trong các video Emma chia sẻ phần làm bánh. Nếu anh chị kết hợp các loại hạt ngũ cốc nấu cơm sẽ rất ngon và dẻo thơm, trong phần công thức nấu cơm dinh dưỡng, anh chị em tham khảo nhá. 

Nguồn tham khảo: Emma Phạm Kitchen

Các bài viết của ROLIE VIỆT NAM chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Các bạn chịu trách nhiệm về sức khoẻ của mình. Sức khoẻ có trong tay bạn, hãy lựa chọn thông minh.

Chúc các bạn sức khoẻ!