Giỏ hàng

Khoai tây và lợi ích chữa bệnh

Khoai tây là một loại thực phẩm chữa bệnh đáng kinh ngạc cho bất kỳ bệnh mãn tính, triệu chứng hoặc tình trạng nào, nhưng thật đáng buồn, khoai tây lại bị mang tiếng xấu và không công bằng. Sự thật là, loại dầu độc hại mà khoai tây được chiên, sốt pho mát được rưới lên trên và bơ, sữa và kem được nghiền trong đó là những thứ khiến thế giới tin rằng khoai tây có hại cho chúng ta. Khoai tây không gây hại cho sức khỏe.

                             

Toàn bộ củ khoai tây, từ trong ra ngoài, đều có giá trị và có lợi cho sức khỏe của bạn: cây khoai tây hút một số khoáng chất vi lượng và đa lượng nồng độ cao nhất từ đất. Khoai tây cũng chứa nhiều kali và giàu vitamin B6, cũng như một nguồn axit amin tuyệt vời, đặc biệt là lysine ở dạng hoạt tính sinh học. Lysine là vũ khí mạnh mẽ chống lại các loại vi-rút như Epstein-Barr và bệnh zona gây viêm khớp dạng thấp, đau khớp, bệnh tự miễn, v.v. Khoai tây cũng chứa tyrosine, một chất hóa học cần thiết để sản xuất hormone tuyến giáp.

Khoai tây có khả năng kháng vi-rút, kháng nấm và kháng khuẩn, với các đồng yếu tố dinh dưỡng và coenzym cộng với các hợp chất hoạt tính sinh học giúp bạn khỏe mạnh và giúp bạn giảm căng thẳng.

Khoai tây có thể giúp chữa lành các bệnh về tiêu hóa. Làm dịu niêm mạc ruột vì chúng nhẹ nhàng tác động lên các dây thần kinh bên trong niêm mạc—chúng không gây mài mòn—khoai tây đồng hóa và tiêu hóa dễ dàng, ngay cả với một số vấn đề tiêu hóa tồi tệ nhất.

Khoai tây liên kết với các khuẩn lạc của vi khuẩn gây viêm túi thừa hoặc viêm tuyến tiền liệt và đưa chúng ra ngoài qua ruột kết; chúng có thể loại bỏ liên cầu khuẩn, E. coli, tụ cầu khuẩn và các loại nấm không sinh sản ra khỏi cơ thể. Các hợp chất hóa học trong khoai tây có tính chất kết dính, liên kết với chúng. Nó không chỉ là tinh bột gây ra điều này. Khi khoai tây di chuyển qua đường ruột, mầm bệnh sẽ bám và liên kết với các hợp chất và không thể thoát ra ngoài. Khoai tây thậm chí còn giúp đẩy giun như giun kim ra khỏi trực tràng.

Khoai tây rất tốt cho não và gan, giúp chúng ta giữ vững tinh thần và tập trung. Khoai tây có hàm lượng glucose cao cung cấp chất cho gan, vì đó chính là thứ mà gan dựa vào để duy trì sức khỏe. Nó cũng giúp xây dựng kho dự trữ glycogen, nguồn tài nguyên bảo vệ chúng ta khỏi các vấn đề về đường huyết, tăng cân, gan nhiễm mỡ và hội chứng máu bẩn.

Thưởng thức khoai tây hấp (không dầu, bơ hoặc kem) để có lợi ích chữa bệnh tối đa.

Nguồn: dịch từ medicalmedium.com

Các bài viết của ROLIE VIỆT NAM chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Các bạn chịu trách nhiệm về sức khoẻ của mình. Sức khoẻ có trong tay bạn, hãy lựa chọn thông minh.

Chúc các bạn sức khoẻ!