Giỏ hàng

NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM ĂN THÔ TỐT HƠN ĂN CHÍN

Như chúng ta đã biết, không phải các loại rau củ nào cũng cần phải nấu chín bằng nhiệt độ cao trước khi ăn. Có một số loại rau củ ăn thô sẽ tốt hơn rất nhiều so với nấu chín, thậm chí nó cần đảm bảo được toàn bộ hàm lượng dinh dưỡng tối đa có trong những loại rau củ đấy. Bởi vì trong quá trình nấu chín, có thể các vitamin và dưỡng chất có lợi cho sức khỏe sẽ bị biến đổi và học thuộc. Hãy cùng tìm hiểu những loại rau củ ăn thô tốt gấp nhiều lần ăn chín qua bài viết dưới đây nhé.

Những loại rau củ ăn thô tốt hơn ăn chín

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong những loại rau củ ăn thôSẽ tốt hơn anh chín. Loại rau này chứa một hàm lượng lớn hợp chất chống oxy hóa, có thể giúp ngăn ngừa ung thư, tiểu đường, các bệnh liên quan đến tim mạch và kim nhiệm. Theo một nghiên cứu nó đã chỉ ra cơ thể chúng ta hấp thụ chất chống oxy hóa này nhanh hơn khi ăn bông cải xanh ở dạng thô thay vì chế biến chúng ở nhiệt độ cao.

Nếu như chế biến bông cải xanh bằng các cách khác nhau như sử dụng lò vi sóng, luộc với nước hoặc xào với dầu mỡ cùng các nguyên liệu khác, nó sẽ làm giảm mức độ vitamin C của bông cải. Nếu bạn không thích ăn bông cải xanh sống bạn hãy thử cách hấp vì đây cũng là cách ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng nhất.

Quả ớt chuông

Ớt chuông cũng là một trong những loại rau củ ăn thô tốt hơn gấp nhiều lần so với ăn chín. Bởi vì trong quả ớt có chứa một hàm lượng lớn vitamin C và các loại vitamin khác rất tốt và có lợi cho sức khỏe. Vì chúng có khả năng cải thiện hệ miễn dịch, ngăn chặn hiệu quả các bệnh khác xảy ra với cơ thể, đặc biệt khi chúng ta đang sống và tiếp xúc với rất nhiều loại vi khuẩn và virus trong môi trường sẽ bị ô nhiễm.

Vì vậy bạn không nên chế biến ớt chuông ở nhiệt độ cao mà chỉ nên ăn thô hoặc làm gia vị cho những món ăn mà không cần phải nấu chín. Nếu ớt chuông được chế biến ở nhiệt độ cao, nó sẽ làm mất các chất vitamin dinh dưỡng và khoáng chất có trong nó.

Củ cải đường

Củ cải đường chứa nhiều dinh dưỡng lành mạnh như các loại vitamin thiết yếu, canxi, sắt, protein,…. Và chúng chứa nhiều chất xơ và folate. Tuy nhiên nếu củ cải đường được chế biến ở nhiệt độ cao, nó sẽ mất khoảng 25% lượng folate cũng như các vitamin và khoáng chất khác.

Vì thế bạn có thể ăn củ cải đường bằng cách thái nhỏ thành từng miếng và ăn như salad hoặc trang trí cho các món ăn của mình, vừa thêm màu sắc lại tăng giá trị dinh dưỡng.

Củ cải đường
Củ cải đường

Rau cần tây

Rau cần tây là một trong những loại rau củ ăn thô sẽ tốt hơn là nấu chín. Đây là loại rau chứa một lượng chất xơ vô cùng dồi dào. Không chỉ vậy lượng Kali, vitamin B2 có trong nó cũng cực kỳ cần thiết và có lợi cho hệ tiêu hóa, chúng giúp thanh nhiệt và giải độc hiệu quả. Khi nấu chín cần tây ở nhiệt độ cao, những chất này sẽ bị mất đi trong quá trình nấu và làm mất hàm lượng dinh dưỡng vốn có của chúng.

Rau mầm

Rau mầm vốn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, và nó sẽ tốt nhất khi chúng ta ăn thô. Bản thân các loại rau mầm có chứa nhiều khoáng chất, chất xơ, vitamin thiết yếu. Nếu như nấu chín ở nhiệt độ cao thì các chất này sẽ bị hao hụt đi rất nhiều và khi chúng ta ăn vào sẽ không còn những tác dụng như ban đầu nữa. Vì thế mà người ta thường khuyên chúng ta nên ăn rau mầm ở dạng thô thay vì nấu chín.

Tỏi

Trong tỏi có chứa một chất gọi là Allicin, nó giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, phòng chống các bệnh dễ gặp khi thay đổi thời tiết như cảm cúm, đau họng. Theo một nghiên cứu, ăn tỏi sống thường xuyên còn giúp phòng chống được ung thư hiệu quả.

Tuy nhiên dưới tác dụng của nhiệt độ thì Allicin rất dễ bị bay hơi. Nếu làm nóng tôi ở nhiệt độ khoảng 200 độ C trong vòng 6 phút, nó sẽ bị ức chế hoàn toàn hoạt động khám tiểu cầu của tỏi. Tỏi luộc trong vòng 20 phút sẽ bị ức chế hoàn toàn hoạt động kháng khuẩn và chỉ mất một phút trong lò vi sóng đã phá hủy 100% khả năng chống ung thư của tỏi. Đó là lý do tại sao tỏi được khuyên là ăn sống nhiều hơn ăn chín.

Trên đây là những loại rau củ ăn thô sẽ tốt hơn rất nhiều lần so với ăn chín. Khi ăn thô tất cả các hàm lượng dinh dưỡng, dưỡng chất trong các loại rau củ đều được bảo toàn một cách tối đa, và đó cũng là lý do tại sao ăn thô nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Nguồn: topcachlam
  • Có rất nhiều công thức món ăn, đồ uống eat clean và detox trên  youtube #Emmaphamkitchen mọi ng theo dõi hàng ngày nha:  https://m.youtube.com/c/Emmaphamkitchen

    Nếu các bạn cần tư vấn thực đơn phù hợp với cơ thể xin vui lòng đăng ký qua link dưới đây để chuyên gia dinh dưỡng ROLIE tư vấn trực tiếp 

    https://by.com.vn/E6h8V

    Chúc tất cả các bạn sức khoẻ, bình an, hạnh phúc !