Giỏ hàng

TÁC DỤNG CỦA TRÀ HOA HỒNG

Chúng ta biết rằng, uống trà là một thói quen rất tốt, trong trà có nhiều vitamin và khoáng chất, sẽ cung cấp cho bạn nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Trong các loại trà được khuyên uống, chúng ta không thể nào bỏ qua trà hoa hồng. Đây là một loại trà được pha từ hoa hồng tươi hoặc khô, khi thưởng thức có mùi thơm đặc trưng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng đi tìm hiểu những tác dụng của trà hoa hồng qua bài viết dưới đây nhé.

Trà hoa hồng là một loại trà thảo dược được làm từ nụ hoa hồng tươi hoặc sấy khô. Đây là loại trà được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá rất cao vì nó có những lợi ích đặc biệt cho sức khỏe. Trong thành phần của hoa hồng, có chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh, nó có tác dụng hỗ trợ chống lại sự hình thành của các gốc tự do, đây chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh ung thư.

Những lợi ích của trà hoa hồng

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Tác dụng đầu tiên mà chúng ta phải kể đến của trà hoa hồng đó là có thể cải thiện sức khỏe tim mạch một cách hiệu quả. Bởi vì trong cánh hoa hồng có chứa các vitamin cùng các hợp chất có tác dụng rất tốt giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, chống oxy hóa và bảo vệ cơ tim hiệu quả.

Nhiều bác sĩ thường khuyên bệnh nhân mắc bệnh lý về tim nên sử dụng trà hoa hồng thường xuyên để tăng cường sức khỏe. Không chỉ vậy trà hoa hồng còn có tác dụng làm giảm huyết áp và ngăn ngừa các triệu chứng liên quan bị gây ra bởi huyết áp cao như thường xuyên chóng mặt, mất ngủ, ngủ không sâu và hay bị đau đầu.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả, chúng ta vẫn biết rằng trà là một loại thức uống chứa ít calo, nhiều vitamin và khoáng chất, vì thế uống trà thường xuyên sẽ giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Và trà hoa hồng cũng vậy, nó sẽ giúp bạn no lâu, không có cảm giác thèm ăn và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Nếu như bất kỳ ai đang có nhu cầu giảm cân, thì trả hoa hồng sẽ là một trợ thủ đắc lực dành cho bạn. Bạn có thể uống trà trước mỗi bữa ăn khoảng 30 phút, nó sẽ giúp bạn hạn chế việc hấp thụ calo và chất béo từ thức ăn, đồng thời làm giảm cảm giác thèm ăn và giúp no lâu hơn.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Đây cũng là một loại trà được biết đến là có khả năng cải thiện chức năng hệ tiêu hóa. Nhờ vào công dụng có thể sản xuất mật mà nó sẽ giúp thúc đẩy quá trình phát triển của các lợi khuẩn có trong đường ruột.

Hơn nữa hợp chất pectin có trong hoa hồng có khả năng liên kết giữa lipid và cholesterol. Nhờ thế mà hai chất lipice và cholesterol có thể bị loại bỏ trước khi được cơ thể hấp thụ.

Thanh nhiệt và giải độc cơ thể

Khả năng thanh nhiệt và giải độc cơ thể là công dụng không thể bàn cãi của loại trà này. Chúng ta biết hoa hồng rất giầu chất xơ, nước và nhiều hợp chất khác giúp loại bỏ được độc tố ra ngoài cơ thể một cách tự nhiên nhất.

Vì vậy nếu như bạn uống trà hoa hồng mỗi ngày, nó sẽ giúp bạn thanh lọc được những độc tố có hại trong cơ thể, giúp bạn cảm thấy dễ chịu, nhẹ nhàng và thư thái hơn rất nhiều.

Làm đẹp da hiệu quả

Trong hoa hồng, chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin A, vitamin E. Đồng thời nó cũng có khả năng giữ ẩm và làm săn chắc làn da. Hạn chế sự xuất hiện của các quần thâm và nếp nhanh. Ngoài ra hoa hồng cũng là nguồn cung cấp vitamin C được nhiều người biết đến với đặc tính chống oxy hóa.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng vitamin được hấp thụ qua thực phẩm sẽ tốt hơn nhiều so với nguồn vitamin C bằng viên uống. Do đó nếu bạn đang muốn cải thiện làn da của mình hãy lựa chọn trà hoa hồng nhé, đây chính là giải pháp cung cấp vitamin C lý tưởng cho làn da của bạn đấy.

Giải tỏa căng thẳng mệt mỏi

Khoa học đã chứng minh các hoạt chất có trong hoa hồng có tác dụng làm giảm căng thẳng mệt mỏi, còn một số nghiên cứu khác đã cho thấy nụ hoa hồng có tác dụng an thần rất tốt.

Dùng trà hoa hồng hằng ngày hoặc dùng cánh hoa hồng để tắm có thể giúp bạn thư giản tốt hơn, hương hoa hồng lan tỏa giúp tinh thần bạn thư giãn thoải mái, từ đó giúp tăng cường sức khỏe và chống lại các cảm giác mệt mỏi, stress.

Cách pha trà hoa hồng

Bạn có thể pha trà hoa hồng bằng cánh hoa hồng tươi hoặc nụ hoa hồng khô đều được. 

Thời điểm uống trà tốt nhất là vào buổi sáng, bởi vì khi uống vào thời điểm này, nó sẽ đi vào cơ thể, giúp máu được tuần hoàn tốt hơn. Vì thế mà bạn sẽ có được tinh thần thoải mái và có một ngày học tập và làm việc hiệu quả.

Bạn không nên uống trà vào những lúc sắp đi ngủ, vì nó có thể làm cho tinh thần của bạn hưng phấn đến mất ngủ, hoặc khó đi vào giấc ngủ. Nếu bạn cần thức khuya để làm việc thì đây mới là lựa chọn tuyệt vời để thay thế cho cà phê.

Quả thực đây là một loại trà rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn. Bạn hãy thử tìm hiểu và sử dụng loại trà này thường xuyên để có một cơ thể luôn khỏe mạnh nhé.

nguồn:topcachlam

Có rất nhiều công thức món ăn, đồ uống eat clean và detox trên  youtube #Emmaphamkitchen mọi ng theo dõi hàng ngày nha:  https://m.youtube.com/c/Emmaphamkitchen

Nếu các bạn cần tư vấn thực đơn phù hợp với cơ thể xin vui lòng đăng ký qua link dưới đây để chuyên gia dinh dưỡng ROLIE tư vấn trực tiếp 

https://by.com.vn/E6h8V

Chúc tất cả các bạn sức khoẻ, bình an, hạnh phúc !