Giỏ hàng

TẬP THỂ DỤC VÀO THỜI GIAN NÀO LÀ TỐT NHẤT?

Tập thể dục chính là những hoạt động thể chất. Đây là một việc làm vô cùng cần thiết nếu như bạn muốn duy trì một lối sống khoa học và lành mạnh. Tập thể dục đều đặn sẽ giúp chúng ta hạn chế các vấn đề về sức khỏe, cung cấp năng lượng và giải tỏa căng thẳng mệt mỏi. Tuy nhiên chúng ta cần phải lựa chọn những khoảng thời gian tập thể dục để phát huy hiệu quả nhất. Vậy tập thể dục vào lúc nào là tốt nhất hãy cùng đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tại sao chúng ta phải tập thể dục

Y học phát triển ngày nay đã khẳng định rằng sức khỏe của con người phải là sức khỏe của cả thể xác và tinh thần. Chỉ khi nào cơ thể của chúng ta khỏe mạnh, tâm hồn thoải mái thì khi đó con người mới có sức khỏe. Để duy trì sức khỏe chúng ta có thể xây dựng một chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học phù hợp và quan trọng là phải chăm chỉ vận động, tập luyện thể dục thể thao hằng ngày.

Những môn thể dục thể thao mà chúng ta có thể tìm đến như: chạy bộ, đạp xe, đi bộ, bơi lội,… mỗi bộ môn thể dục thì sẽ có những đặc điểm riêng phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân của từng người. Việc tập thể dục mỗi ngày sẽ cho bạn nhận thấy những thay đổi tích cực về sức khỏe của mình. Một số những lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên mà chúng ta có thể kể đến như:

  • Tăng cường hoạt động não
  • Tăng tuổi thọ, giảm tốc độ lão hóa
  • Tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn
  • Duy trì cân nặng của cơ thể ở mức lý tưởng
  • Giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh mãn tính
  • Tập thể dục giúp bạn ngủ ngon hơn

…..

Tập thể dục vào lúc nào là tốt nhất

Tập luyện vào buổi sáng

Nếu như bạn đang muốn giảm cân và giảm mỡ thì thời điểm tập thể dục tốt nhất cho bạn chính là vào buổi sáng. Đây là khoảng thời gian đốt cháy mỡ thừa tốt nhất trong ngày. Tập thể dục buổi sáng sẽ làm tiêu hao mỡ thừa qua việc tiếp mồ hôi mà còn tận dụng được sự hoạt động của dạ dày khi đang đói để đánh tan mỡ vùng bụng một cách hiệu quả, giảm lượng chất béo có trong mẫu.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất khi tập thể dục vào buổi sáng, sau khi thức dậy, bạn hãy khởi động nhẹ nhàng và uống một ly nước chanh mật ong ấm và bắt đầu những bài tập luyện của mình. Uống một ly chanh mật ong sẽ giúp bạn không có cảm giác đói và mệt mỏi sau một giấc ngủ dài.

Tập luyện vào buổi trưa

Nếu như một ngày nào đó bạn quá mệt mỏi với những cuộc họp ở trên công ty hợp những bài học ở trên giảng đường thì bạn có thể chọn khoảng thời gian là buổi trưa để tập thể dục, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi. Có nhiều người họ sẽ cảm thấy cơ thể hoạt động năng nổ và hiệu quả nhất từ buổi trưa trở đi và đây cũng chính là thời gian tốt nhất để tập thể dục cho họ.

Nếu chúng ta tập thể dục trong khoảng thời gian này, cơ thể đã sẵn sàng, giúp tối ưu hóa chức năng và sức mạnh của các cơ. Các chuyên gia cũng khuyên chúng ta không nên tập thể dục ngay sau bữa ăn mà nên hoàn thành việc tập luyện trước đó rồi mới ăn trưa.

Buổi chiều

Nếu bạn là người hay gặp phải các chấn thương như đau cơ, đau khớp khi tập luyện thì thời điểm tập thể dục tốt nhất cho bạn chính là vào buổi chiều. Tại sao lại như vậy, sở dĩ đây là thời điểm tốt nhất để tránh những chấn thương gặp phải bởi vì lúc này cơ thể bạn đã có khoảng thời gian vận động suốt cả một ngày dài nên có thể dễ dàng thích nghi với các bài tập hơn.

Buổi tối

Tập thể dục ngay sau bữa ăn tối sẽ giúp tăng cường các cơ bắp hơn, nhiệt độ cơ thể tăng và cũng như sức bền, lượng oxy vận chuyển đến các cơ cũng tốt hơn. Nếu bạn duy trì đều đặn thói quen này, cơ bắp của bạn sẽ được cải thiện rất đáng kể.

Vì vậy nếu muốn cơ bắp phát triển và tăng cơ nhanh chóng, thời điểm tập thể dục tốt nhất cho bạn chính là vào buổi tối và sau khi ăn bữa tối khoảng 1 tiếng.

Thời điểm tập thể dục tốt nhất cho bạn chính là tập vào khoảng thời gian phù hợp với nhu cầu của bạn. Nếu bạn đang muốn giảm cân hãy tập vào buổi sáng, nếu bạn muốn giảm căng thẳng thì hãy tập vào buổi trưa, nếu bạn muốn tăng cơ bắp thì hãy tập sau bữa tối.

Tùy từng mục đích, nhu cầu và điều kiện của mỗi người là khác nhau nên thời điểm tập thể dục của mỗi người cũng là khác nhau. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn chọn được một thời điểm tập thể dục phù hợp nhất với mình nhé. Chúc các bạn thành công.

nguồn: topcachlam