Giỏ hàng

Tìm hiểu về phương pháp detox-thải độc cơ thể

Phương pháp detox thải độc cơ thể đang được rất nhiều người áp dụng. Vậy thực chất phương pháp này là gì, mang lại hiệu quả như thế nào? Hôm nay chúng ta cùng đi tìm hiểu những điều nên biết về phương pháp detox thải độc cơ thể qua bài viết sau đây.

1. Detox là gì

Detox hiểu đơn giản là một quá trình thanh lọc nhằm vệ sinh, loại bỏ các chất độc hại và mỡ thừa bên trong cơ thể ra ngoài, nhờ đó mà sức khỏe của bạn sẽ được chăm sóc và bảo vệ một cách toàn diện hơn. Đây là phương pháp giúp thanh lọc cơ thể an toàn và tự nhiên bằng cách dùng các loại nước rau củ quả, trái cây nhiều chất xơ và vitamin, uống nhiều nước lọc và nước ép trái cây.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp detox thải độc cơ thể khác nhau mỗi cách sẽ có những cách làm khác nhau và mục đích khác nhau:

  • Detox thanh lọc cơ thể
  • Detox đào thải độc tố
  • Detox giảm cân
  • Detox chăm sóc, làm đẹp da

2. Tác dụng của detox thải độc cơ thể

Ở trong một môi trường sống quá stress, nhiều bụi bẩn và hóa chất có hại trong thực phẩm, cơ thể chúng ta phải làm việc cật lực hơn để thải độc. Cuộc sống hiện đại đã mang đến nhiều chất gây ô nhiễm mà ta không thể tránh khỏi, vì vậy mà phương pháp detox cơ thể sẽ giúp chúng ta cải thiện sức khỏe hơn.

Mỗi ngày cơ thể chúng ta phải hoạt động rất nhiều để trung hòa, chuyển hóa và loại bỏ các chất độc hại. Và các chất gây hại không chỉ là rượu và thuốc lá chúng xuất hiện ở khắp mọi nơi ví dụ như không khí ô nhiễm, nguồn nước ô nhiễm, stress,… vì thế mà chúng ta cần phải chú ý đến những phương pháp thải độc cơ thể thường xuyên.

tác dụng của detox cơ thể
tác dụng của detox cơ thể

Detox cơ thể giúp chúng ta sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, không chỉ thế khi sử dụng những phương pháp detox đúng cách sẽ hỗ trợ quá trình chăm sóc da mặt và giảm mỡ hiệu quả. Sau khi các chất cặn bã, chất độc hại được đẩy ra ngoài các cơ quan bên trong cơ thể sẽ làm việc hiệu quả hơn nhờ đó chất béo và lượng mỡ thừa sẽ được đẩy ra ngoài hỗ trợ quá trình giảm cân.

Hiện nay có 1 số loại nước detox đang được ưa chuộng, sử dụng rộng rãi như:

  • Nước ép cần tây táo xanh
  • Nước ép táo, cam kết hợp cùng cà rốt
  • Nước bạc hà chanh
  • Nước ép từ rau cải bina
  • Nước ép đỏ củ cải đường

3. 1 số phương pháp thải độc cơ thể khoa học mà không cần áp dụng chế độ detox

Hạn chế sử dụng thức uống có cồn, chất kích thích

Uống quá nhiều rượu bia hay chất kích thích sẽ có thể làm hại gan, khiến gan đóng mỡ, bị viêm nhiễm và bị tổn thương. Lúc này gan sẽ không thành công loại bỏ độc tố trong máu nữa vì vậy mà việc hạn chế sử dụng các thức uống có cồn và chất kích thích sẽ đảm bảo quá trình thải độc của gan diễn ra hiệu quả hơn trong cơ thể của bạn.

Ngủ đủ giấc và điều độ

ngủ đủ giấc
ngủ đủ giấc

Khi ngủ não bộ của bạn sẽ tái tạo tế bào thần kinh và thải độc cơ thể. Một trong những độc tố não bộ lại bỏ chính là đạm beta, một loại đạm đã được nghiên cứu rằng gây nên bệnh Alzheimer. Giấc ngủ ngon có thể giúp loại bỏ stress cảm giác lo âu và căng thẳng. Mỗi ngày bạn cần ngủ từ 7 đến 8 tiếng để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh.

Uống đủ nước

uồng đủ nước
uồng đủ nước

Nước không chỉ có chức năng giải khát mà còn có khả năng điều phối nhiệt độ cơ thể, bôi trơn xương khớp, giúp tiêu hóa, cơ thể của bạn cần nước để thải độc hiệu quả hơn. Các tế bào trong cơ thể sẽ sử dụng dinh dưỡng trong thực phẩm để tăng sinh năng lượng, bù lại chúng thải ra urea và Co2, bạn cần uống đủ nước để thải ra hai chất này qua đường mồ hôi, tiểu tiện.

Ăn uống đủ chất

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bảo vệ bản thân của bạn với rất nhiều chất dinh dưỡng hữu ích. Ăn tăng cường rau xanh, giảm lượng muối và đường, thay thế món ăn nhiều mỡ thành những món lên men dầu vi sinh giúp tiêu hóa. Ăn nhiều trái cây có chất chống oxy hóa và khoáng chất đây là một trong những phương pháp đơn giản để hỗ trợ cơ thể thải độc trong cuộc chiến chống lại các chất xấu độc hại hằng ngày.

Như vậy qua bài viết trên đây, bạn đã hiểu hơn về các phương pháp detox thải độc cơ thể qua đó hy vọng bạn có thể lựa chọn cho mình 1 phương pháp detox thải độc cơ thể khoa học, tốt nhất.

Nguồn: topcachlam

Chúc cả nhà thành công với phương pháp thải độc detox cơ thể!