Giỏ hàng

3 ĐIỀU PHỤ NỮ KHÔNG NÊN HY SINH QUÁ NHIỀU

  Chị em xem có đồng tình với Emma không nhé? Đặc biệt chị em phụ nữ Việt Nam có bản chất hy sinh vô bờ bến cho gia đình, con cái, hy sinh sự nghiệp ...Đặc biệt quan điểm này sống này rất thực tế ở các nước phương Tây đó ạ, ngay bản thân gia đình Emma cũng thế thôi cái gì cũng rõ ràng lắm.

Emma thấy quan điểm sống này cũng rất hay và rất thực tế. Cụ thể có 3 điểm sau đây, phụ nữ chúng ta nên cân nhắc kỹ:

1. YÊU CON BẰNG CẢ TRÁI TIM NHƯNG KHÔNG QUÊN YÊU BẢN THÂN 

Vẫn yêu con, vẫn tạo điều kiện tốt nhất cho con nhưng vẫn không quên chăm sóc cho bản thân của mình nữa nhé chị em . Đối với chị em đã lập gia đình và có con rồi thì lúc nào cũng chỉ nghĩ cho gia đình mình cho các con mình. Chẳng hạn như có bao nhiêu tiền thì giữ lại lo cho con ăn học, chu cấp cuộc sống cho con mà không dám chi tiêu cho bản thân mình. Ví dụ như cả cuộc đời làm lụng vất vả chỉ vì con hy vọng sau này con lớn lên trưởng thành sẽ giúp đỡ lại cho mình nhưng thực tế có đúng thế không ? Có rất nhiều người không dám đi đâu, mua gì, hay đi ăn nhà hàng cũng chỉ để lo cho con ăn học đến nơi đến trốn nhưng khi các bạn ấy lớn lên rồi thì các bạn ấy cũng lo cho cuộc sống riêng của mình. Nếu bạn nào khá giả một chút thì sẽ nhớ đến bố mẹ chu cấp cho bố mẹ, còn bạn nào không khá giả thì chỉ đủ lo cho bản thân thôi, thậm chí có những bạn còn đối xử ngược đãi với bố mẹ đánh đạp, chủi mắng.... Mọi người vẫn thấy có xảy ra đúng không ạ? VẬY BẢN CHẤT Ở ĐÂY LÀ GÌ ĐỜI NGƯỜI RẤT NGẮN, AI CŨNG CHỈ CÓ MỘT 1 THỜI GIAN NHẤT ĐỊNH THÔI NÊN CHỊ EM MÌNH HÃY DÀNH THỜI GIAN CHĂM LO CHO BẢN THÂN MÌNH TRƯỚC NHÉ, MÌNH VẪN HY SINH CHO NGƯỜI THÂN YÊU NHƯNG ĐỪNG QUÊN MÌNH PHẢI HƯỢNG THỤ ĐỂ CÓ CUỘC SỐNG Ý NGHĨA NỮA. Bằng việc cân bằng tài chính để được đi du lịch, đi ăn nhà hàng, đi mua sắm những thứ mình mình, đi làm những việc mình thích nhé...  Chứ không làm đến khi già rồi chẳng làm được đâu vì lúc đấy sức khoẻ không có . Bằng việc cân bằng về thời gian để có thời gian riêng tư cho bản thân . Xong đoạn này chị em ngày mai rủ nhau bỏ gia đình rồi đi du lịch hết !

2. HÃY LUÔN PHÒNG BỊ SẴN CHO MÌNH MỘT KHOẢN CHI PHÍ NHẤT ĐỊNH KHI VỀ GIÀ ?

Đối với bạn nào chưa lập gia đình thì nghe có vẻ hơi xa xôi nhưng khi đã lập gia đình rồi thì rất cần đó ạ. Mình vẫn chi trả cuộc sống chăm lo cho gia đình mình thật tốt nhưng luôn có một khoản tiết kiệm khi về già các bạn nhé. Vì khi về già rồi không ai lo cho mình đâu, đừng hy vọng vào việc con cái sẽ giúp đỡ mình . Nếu các con có điều kiện thì không sao, còn khi các con không có điều kiện thì sao??? Vì thế ta luôn có một khoản chi phí dự phòng cho chắc ăn.

3. CHUYỆN VỢ CHỒNG NẾU KHÔNG HỢP VỚI NHAU NỮA THÌ MỖI NGƯỜI MỘT NƠI NHÉ

Nếu tình cảm vợ chồng không còn sâu đậm nữa như suốt ngày nhìn mặt nhau đều gây ra căng thẳng đến một mực nào đó không thể kìm hãm được thì các bạn còn cố gắng níu kéo nữa làm gì? Mình sống là để yêu thương, là để cùng nhau xây dựng tổ ấm, cùng nhau đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong khi lại nhìn nhau như 2 kẻ thù thì còn sống làm gì nữa. Vì thế ai đã trong hoàn cảnh này rồi , tìm mọi cách mà không thể hàn gắn được nữa thì hãy tạo cho nhau lối thoát nhé. Mỗi người một nơi sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn đó ạ, ngoài kia sẽ còn rất nhiều người đang chờ đón bạn, rất còn nhiều việc ý nghĩa để làm bạn hạnh phúc tươi cười mỗi ngày.. Nên đừng cố gắng níu kéo thì ta không thể ở bên nhau nữa nhé. Tâm lý của người phụ nữ Châu Á mình là hy sinh cố gắng níu kéo chỉ vì cho gia đình và con cái nhưng nếu bố mẹ không còn hạnh phúc thì các con của chúng ta cũng không hạnh phúc đâu ạ vì mỗi ngày các bạn ấy phải chứng kiến cảnh gia đình xích mích . Chị em có thấy thế không ạ? Hồi Emma mới sang Mỹ sống nghe một người họ ly dị 2 -3 thậm chí 4 lần thật sự choáng vì mình không quen nhưng thực ra khi lập gia đình rồi mình hiểu rằng không sống được với nhau nữa thì chia tay sẽ tốt cho cả 2 bên.

Love,

Emma 
=============
Emma – sáng lập của thương hiệu Em Healthy Belly, chuyên cung cấp các gói thực đơn Eat Clean – liệu trình ăn uống hàng ngày giúp bạn và gia đình: giảm cân, tăng cân, cải thiện sức khỏe.
📥Youtube Emmaphamkitchen: http://bit.ly/EmmaPhamKitchen
📥Gia nhập Cộng đồng "EAT CLEAN & HEALTHY – ĂN SẠCH VÀ SỐNG KHỎE” để biết thêm nhiều món ăn và bí quyết sống lành mạnh mỗi ngày:https://www.facebook.com/groups/eatcleanandhealthynhomansachvasongkhoe/