Giỏ hàng

4 TIPS UỐNG CAFE TỐT CHO SỨC KHỎE

Nếu bạn là một người yêu cafe, mỗi ngày không thể bừng tỉnh nếu như không được đánh thức bởi cafe thì bạn không nên bỏ qua những tips sau để vừa thưởng thức cafe mà vừa không hại sức khỏe nhé!

☕ Chọn cà phê nguyên chất: Các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên chúng ta nên hạn chế cà phê trong chế độ ăn uống hàng ngày vì chất cafeine trong cà phê có thể gây một số tác hại đến sức khỏe. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn phải bỏ cà phê. Thay vào đó, bạn cần chọn cà phê nguyên chất để đảm bảo không lẫn các tạp chất gây hại.

☕ Không nên thêm đường: Đây là có thể là bí quyết quan trọng nhất để uống cà phê một cách lành mạnh và tốt cho sức khỏe của bạn. Thực tế, rất ít người có thể uống cà phê mà không cho thêm đường hoặc sữa. Khi bạn uống cà phê, thậm chí cơ thể bạn còn hấp thụ đường nhiều hơn cả caffeine.

☕ Uống 1 ly mỗi ngày: Cà phê tuy có một số lợi ích cho sức khỏe nhưng nếu bạn uống nhiều quá thì sẽ dễ dẫn đến “say cà phê” kèm theo các triệu chứng như chóng mặt, nhức đầu, tiêu chảy, tim đập nhanh, mất ngủ… Bạn chỉ nên uống 400mg cà phê mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe.

☕ Uống cà phê sau bữa ăn: Tốt nhất là bạn nên thưởng thức tách cà phê thơm ngon sau bữa ăn khi bụng đã có thức ăn lót dạ. Caffeine có thể kích thích cơ thể của bạn giải phóng đường vào máu, làm cho tuyến tụy xuất ra insulin. Dạ dày rỗng có thể làm giảm lượng đường trong máu và khiến bạn nổi cơn thèm đường.

Nguồn: hellobacsi

Các bài viết của ROLIE VIỆT NAM chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Các bạn chịu trách nhiệm về sức khoẻ của mình. Sức khoẻ có trong tay bạn, hãy lựa chọn thông minh.

Chúc bạn sức khoẻ!