Giỏ hàng

6 VỊ NƯỚC ÉP BỔ DƯỠNG CHO BÉ TỪ 10 THÁNG TUỔI TRỞ LÊN

Health Coach Emma Pham gửi tặng anh chị em bộ 6 công thức giàu dinh dưỡng cho bé từ 10 tháng tuổi trở lên, các công thức này bố mẹ làm cho con uống vào bữa phụ để bổ sung thêm hàm lượng Vitamin và khoáng chất, giúp con có hệ miễn dịch khoẻ mạnh.

Xin lưu ý :

  • Đối với các bé nguồn rau củ hoa quả bố mẹ nhớ mua hàng hữu cơ và rửa thật sạch để hạn chế nạp chất trừ sâu và chất diệt cỏ.
  • Trường hợp không mua được rau củ hữu cơ vẫn phải rửa sạch và gọt vỏ đảm bảo dinh dưỡng.
  • Nước ép cho các bé từ 10 tháng tuổi tới 2 tuổi không nên để lâu, ép xong cho con uống luôn và mỗi lần uống từ 80ml – 150ml tuỳ theo điều kiện sức khoẻ của con.
  • Đối với bé trên 3 tuổi mỗi lần uống từ 200 – 250ml
  • Người lớn từ 250ml – 350ml nước ép tuỳ theo từng loại
  • Mỗi ngày mình cho con uống 2 – 3 lần nước ép đều rất tốt cho con.
  • Dụng cụ làm nước ép: Dùng máy ép hoặc máy xay sinh tố nhưng phải lọc qua phần bã trước khi cho con uống.

Bố mẹ nhớ làm nước ép tại nhà cho con thay vì phải đi mua sẵn đồ ăn không đảm bảo, ngoài ra đồ uống đóng hộp sẵn nhiều đường hàm lượng dinh dưỡng không còn sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của con. Theo Health Coach Emma hãy tập cho con ăn uống healthy ngày từ lúc ăn dặm vô cùng quan trọng đến sức khoẻ tương lai của bé.

  1. NƯỚC ÉP CÀ RỐT TÁO ĐỎ

Nếu trẻ chưa từng uống nước ép bao giờ thì bố mẹ hãy làm vị này trước vì có vị ngọt tự nhiên trẻ rất thích.

Cách làm: Cho từng nguyên liệu vào máy ép và ép thành nước. Khuấy đều trước khi uống

2. HỖN HỢP NƯỚC ÉP GIÀU VITAMIN A

Bố mẹ nhớ duy trì cho trẻ uống nước ép cà rốt mỗi ngày bổ sung hàm lượng Vitamin A, ngoài ra có chất chống lại sự phát triển của tế bào ung thư đặc biệt cà rốt rất tốt cho hệ miễn dịch và cải thiện hệ tiêu hoá trẻ nhỏ.

Cách làm: Đối với trẻ nhỏ cà rốt cần rửa sạch, gọt vỏ nếu cần sau đó cho vào máy ép và ép thành nước. Khuấy đều trước khi uống.

3. NƯỚC ÉP KHÁNG VIÊM

Hỗn hợp nước ép này vô cùng tốt cho sức khoẻ của bé cũng như người lớn, sự kết hợp từ cần tây và cà rốt tạo ra một ly nước ép thảo dược, giúp cải thiện hệ miễn dịch trẻ nhỏ và cả người lớn. Bố mẹ nên duy trì làm cho con uống mỗi ngày .

Cách làm: Cà rốt, cần tây cắt khúc sau đó cho vào máy ép và ép thành nước. Khuấy đều trước khi uống

4. NƯỚC ÉP GIÀU VITAMIN C

Nước ép này giúp hệ miễn dịch trẻ nhỏ khoẻ mạnh, bổ sung nước ép cam nguyên chất làm tại nhà  vừa giữ được giá trị dinh dưỡng và tạo hương vị tươi ngon cho các con.

Cách làm: Cam gọt vỏ, bỏ hạt, cắt khúc sau đó cho vào máy ép và ép thành nước. Khuấy đều trước khi uống.

5. NƯỚC ÉP  THANH LỌC

Giải nhiệt cho các  con, đặc biệt rất tốt thận giúp các con cũng như người lớn bài tiết tốt hơn. Ngoài ra hàm lượng Vitamin C dồi dào trong dưa hấu sẽ tạo ra một ly nước ép cực kỳ bổ dưỡng.

Cách làm: Dưa hấu gọt vỏ để lại phần cùi trắng, chanh bỏ hột, cắt khúc sau đó cho từng nguyên liệu vào máy ép và ép thành nước. Khuấy đều trước khi uống.

 

6. NƯỚC ÉP TIÊU HOÁ TỐT

Trẻ nhỏ rất hay bị táo bón vị nước ép rất tốt giúp con tiêu hoá dễ dàng hơn, ngoài ra hỗn hợp nước ép giàu hàm lượng Vitamin và khoáng chất giúp bé có sức đề kháng tuyệt vời. Bố mẹ nên duy trì làm các loại nước ép màu xanh cho con uống mỗi ngày, bổ sung thêm cả hàm lượng protein từ chất diệp lục.

Cách làm: Táo, cắt khúc bỏ hạt, cà rốt cắt nhỏ sau đó cho vào máy ép và ép thành nước. Khuấy đều trước khi uống.

Lưu ý cho vị màu xanh: Do dùng rau sống nên nguồn rau vô cùng quan trọng phải rau hữu cơ và rửa thật sạch, nếu trẻ 1 tuổi chưa quen việc dùng rau tươi bố mẹ nên đợi con thích nghi dần rồi mới áp dụng.

Nguồn: Emma Phạm Kitchen

Các bài viết của ROLIE VIỆT NAM chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Các bạn chịu trách nhiệm về sức khoẻ của mình. Sức khoẻ có trong tay bạn, hãy lựa chọn thông minh.

Chúc bạn sức khoẻ!