Giỏ hàng

Ăn chay không uống sữa bò lấy canxi từ đâu, các nguồn canxi phong phú từ thực vật

Canxi giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa những bệnh loãng xương, giảm tình trạng đau nhức và khó khăn trong vận động, làm nhanh lành các vết nứt gãy trên xương. Canxi còn cần thiết cho hoạt động của tim. Nếu cơ thể thiếu canxi kéo dài, cơ tim sẽ co bóp yếu, khi làm việc dễ mệt và hay vã mồ hôi.

  • Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, phụ nữ trưởng thành uống nhiều sữa dễ bị gãy xương do lượng đường lactose và galactose có trong sữa.
  • Một nghiên cứu khác kết luận loãng xương và tỉ lệ gãy xương cao hơn ở người cao tuổi có thể do họ tiêu thụ quá nhiều sản phẩm từ sữa, protein động vật và canxi.

Vậy cách bổ sung canxi tốt nhất lại đến từ thực vật và việc duy trì tắm nắng 15 – 30 phút mỗi ngày để hấp thụ Vitamin D, giúp cho xương chắc khoẻ.

Theo tài liệu nghiên cứu dinh dưỡng chữa lành thì nguồn canxi phong phú đến từ thực vật, thậm chí còn nhiều hơn cả so với sữa bò.

  • Tác dụng của canxi thực vật cơ thể dễ hấp thụ, dễ tiêu hoá và không có phản ứng phụ.
  • Canxi trong sữa bò khó tiêu và sử dụng nhiều thành dư thừa tích tụ độc tố, ảnh hưởng đến thận và xương đối với nhiều người.

Cách hấp thụ canxi tự nhiên hãy ăn các nhóm thực phẩm trong hình, hàm lượng canxi phong phú chúng ta dễ dàng tìm kiếm.

                                         

Ngoài ra bổ sung các nhóm thực phẩm có từ đậu phụ rất giàu hàm lượng canxi:

                                           

Hãy trở thành người tiêu dùng thông minh, lắng nghe cơ thể mình. Nếu bạn đã có tiền sử sử dụng sữa bò nhiều mà vẫn bị các bệnh liên quan đến canxi, hãy đặt câu hỏi tại sao? Hãy thay đổi dừng sử dụng sữa bò thay thế bằng các công thức nước ép, chế độ ăn xanh, duy trì tắm nắng bạn sẽ thấy xương mình chắc khoẻ hơn, cảm giác nhức mỏi xương khớp không còn.

Hãy tham gia cộng đồng Ăn chay healthy để thực hành các công thức món ăn ngon:https://www.facebook.com/groups/anchayhealthy/permalink/1593635394427588

Nguồn: Emma Phạm Kitchen

Các bài viết của ROLIE VIỆT NAM chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Các bạn chịu trách nhiệm về sức khoẻ của mình. Sức khoẻ có trong tay bạn, hãy lựa chọn thông minh.

Chúc bạn sức khoẻ!