Giỏ hàng

Bà bầu ăn mì tôm liệu có an toàn?

Mì tôm thiếu vitamin. khoáng chất thiết yếu và cũng nghèo đạm, chất xơ mà bạn cần khi mang thai. Vì thế, mì tôm sẽ không tốt như những món ăn tươi sống khác và không thể thay thế bữa chính được.

Một số thành phần của mì tôm có thể gây hại trong thời kỳ mang thai như:

👉 Bột mì tinh chế
Những thực phẩm đã qua tinh chế thường mất đi nhiều chất dinh dưỡng. Bột mì cũng là một dạng thực phẩm như thế.

👉 Muối
Mỗi 100g mì ăn liền sẽ chứa khoảng 2,5g muối. Vì thế, nếu bà bầu ăn mì tôm thường xuyên, cơ thể sẽ tích tụ nhiều muối, gây nên tình trạng cao huyết áp khi mang thai.

👉 Chất bảo quản
Mì ăn liền không chỉ chứa chất bảo quản mà còn có màu thực phẩm, hương liệu tổng hợp… có thể gây hại cho thai nhi của bạn.

👉 Bột ngọt (mì chính)
Bột ngọt có thể gia tăng vị ngon cho thức ăn. Bột ngọt còn giúp gia tăng hạn sử dụng cho những thực phẩm dễ hư hỏng và mì tôm là một trong những món ăn đó. Mặc dù một lượng nhỏ bột ngọt có thể được cơ thể đào thải, nhưng nếu bạn nạp quá nhiều, điều đó có thể gây hại cho cơ thể bạn và thai nhi..

👉 Chất béo chuyển hóa
Tất cả những thực phẩm qua chế biến đều chứa nhiều chất béo chuyển hóa. Dầu thực vật có hại cho sức khỏe cũng như nhiều thành phần khác có thể ảnh hưởng xấu đến nồng độ cholesterol trong cơ thể bạn, nhất là khi bạn đang mang thai.

👉 TBHQ trong mì tôm
TBHQ (Tertiary Butylhydroquinone) là một chất độc, một dẫn xuất tổng hợp từ dầu mỏ, được sử dụng để làm chất bảo quản trong một vài nhãn hiệu mì tôm. Mặc dù chất này tỏ vẻ an toàn khi dùng một lượng nhỏ hay vừa phải nhưng bà bầu ăn mì tôm lâu dài sẽ chịu ảnh hưởng tiêu cực.

Nếu muốn ăn mì tôm, bạn có thể xem xét những cách ăn mì sau đây để đảm bảo sức khỏe cho mình nhé:

✅ Thêm vào ít hơn hay 1/2 gói muối trong mì tôm để giảm lượng muối nạp vào cơ thể.
✅ Nên thêm vào tô mì những thực phẩm khác như trứng gà luộc, thịt gà, tôm, cá, thanh cua, rau xanh như cải ngồng, rau chân vịt, cải thìa hay củ cà rốt, khoai tây.
✅ Không nên ăn mì tôm quá nhiều, bạn chỉ nên thỉnh thoảng thỏa mãn bản thân bằng một tô mì đầy chất lượng thôi nhé.

Tốt nhất là bà bầu nên hạn chế việc ăn mì tôm để tốt hơn cho cả thai nhi và mẹ nhé!

Nguồn: hellobacsi

Các bài viết của ROLIE VIỆT NAM chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Các bạn chịu trách nhiệm về sức khoẻ của mình. Sức khoẻ có trong tay bạn, hãy lựa chọn thông minh.

Chúc bạn sức khoẻ!