Giỏ hàng

CÁCH CHẾ BIẾN ĐỒ ĂN EAT CLEAN TỐT CHO SỨC KHOẺ

CÁCH CHẾ BIẾN ĐỒ ĂN EAT CLEAN NGON GIỮ ĐƯỢC GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG TỐI ĐA

Là một huấn luyện viên dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình và chị em phụ nữ, Emma chia sẻ rất nhiều về cách chế biến đồ ăn làm sao tốt cho sức khoẻ và giữ lại giá trị dinh dưỡng của món ăn. Đặc biệt xoá tan tư tưởng ăn Eat Clean suốt ngày chỉ ăn hấp, luộc ăn không gia vị như nhiều người đang áp dụng chưa đúng cách.

                                     

Khi đã hiểu về phương pháp Eat Clean giúp hình thành một lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học thì chúng ta cần chế biến món ăn làm sao thật ngon nhưng vẫn trong tiêu chí healthy tốt cho sức khoẻ. Dưới đây là một số cách chế biến món ăn giúp chị em làm thật nhiều món ăn cho gia đình. Eat Clean là một lối sống không phải ăn kiêng vì thế hãy chế biến các món ăn giúp bạn vừa được ăn ngon vừa sống khoẻ và duy trì lâu dài . Dưới đây là một số cách chế biến Emma chia sẻ để anh chị em cùng áp dụng:

Ăn sống : Việc không qua chế biến sẽ tận dụng được 100% giá trị dinh dưỡng trong đồ ăn, ví dụ như ăn hoa quả thay vì ăn bánh hoa quả, ăn salad thay vì phải luộc. Trong rau củ có rất nhiều enzyme có lợi cho hệ tiêu hoá và những enzyme này sẽ bị phá huỷ ở nhiệt độ 46C hoặc trên 115C. Vậy ăn sống là sự lựa chọn đầu tiên cho chế độ ăn sạch đối với các loại rau hoa quả. Cách Emma ăn sống là làm salad hoặc rau củ cuộn, anh chị em tham khảo món rau củ cuộn siêu ngon này để làm tại nhà nhá:

Ăn đồ hấp: Hạn chế được lượng chất béo trong đồ ăn đối với những món chế biến từ động vật như thịt, cá, hải sản… Đối với những món rau ăn hấp sẽ không bị mất đi phần dinh dưỡng ( Ví dụ: Nếu mình luộc rau, thì phần dinh dưỡng sẽ mất đi qua phần nước luộc) ngoài ra phần enzyme có lợi trong hệ tiêu hoá cũng bị mất đi khi gặp nhiệt độ cao.

Tham khảo cách làm salad ngon giàu dinh dưỡng tốt cho tim mạch:

Ăn đồ chiên xào : Hạn chế cho nhiều dầu ăn và nên sử dụng các loại dầu ăn tốt cho sức khoẻ như dầu dừa, dầu oliu, dầu quả bơ…Món xào là món ăn yêu thích của con trai vì mỗi lần xào rau sẽ ăn được rất nhiều các loại màu sắc khác nhau.

Anh chi em tham khảo cách chế biến món rau củ xào dinh dưỡng tại link:

Ăn đồ nướng: Không nên ăn hoặc hạn chế ăn phần cháy đen, ăn đồ nướng cũng là cách chúng ta thay đổi món cho đỡ chán. Các món rau củ nướng cực kỳ ngon mà cả gia đình rất yêu thích. Anh chị em xem cách làm tại link:

Ăn đồ chiên rán: Tốt nhất nên sử dụng nồi chiên không dầu chế biến sẽ healthy hơn, hoặc không nên ăn quá nhiều đồ rán trong một thời gian ngắn.

Cách chế biến món ăn từ nồi chiên không dầu hạn chế tối đa dầu mỡ tại link:

Ăn đồ ngọt: Ăn ngọt từ hoa quả, chocolate đen, rau củ ngọt sẽ tốt hơn từ bánh kẹo ngọt. Hoặc ăn bánh ngọt từ các loại bánh ăn kiêng không đường, không bột mì tinh luyện chẳng hạn như bánh yến mạch, bánh hạnh nhân…

Về đồ uống: Uống sinh tố rau củ thay vì uống sinh tố sữa ngọt, uống nước ép trái cây nguyên chất thay vì mua nước ép trái cây đóng hộp sẵn hoặc đồ uống có ga, uống trà xanh không đường thay vì trà sữa béo..

Nguồn: Emma Phạm Kitchen

Các bài viết của ROLIE VIỆT NAM chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Các bạn chịu trách nhiệm về sức khoẻ của mình. Sức khoẻ có trong tay bạn, hãy lựa chọn thông minh.

Chúc các bạn sức khoẻ!