Giỏ hàng

ĐẬU ĐỎ VÀ SỨC KHỎE

Đậu đỏ là loại thực phẩm ưa dùng và được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao về hàm lượng dưỡng chất, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Các nghiên cứu cho rằng ăn đậu đỏ làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa ung thư, giảm mức cholesterol, giảm mỡ bụng và bổ sung năng lượng.

🔸 Giúp kiểm soát tình trạng bệnh đái tháo đường

Chứa hàm lượng protein cùng chất xơ cao đáng kinh ngạc, đậu đỏ chính là loại thực phẩm có tác dụng tuyệt vời giúp kiểm soát mức đường huyết trong cơ thể luôn ổn định.

🔸 Tăng hàm lượng chất chống oxy hóa

Đậu đỏ có chứa chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại bệnh tật và tăng cường sức khỏe. Các nhà nghiên cứu đã xác định được tối thiểu 29 hợp chất chống oxy hóa khác nhau chứa trong đậu đỏ. Những hợp chất tốt cho sức khỏe này bao gồm các bioflavonoid có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm nhiễm vô cùng hiệu quả.

🔸 Tăng cường cơ bắp

Ăn các loại thực phẩm giàu protein như đậu đỏ thường xuyên sẽ giúp bạn xây dựng khối cơ bắp. Chỉ một chén đậu đỏ đã chứa đến 17,3g protein.

🔸 Cải thiện sức khỏe tim mạch

Đậu đỏ chứa hàm lượng chất xơ, folate, kali, magiê và vitamin B cao nên nó được xem là nguồn thực phẩm nổi tiếng tốt cho tim mạch. Ăn đậu đỏ thường xuyên như là một phần trong chế độ ăn uống sẽ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành.

🔸 Duy trì cân nặng ở mức khỏe mạnh

Theo tạp chí “International Journal of Obesity” xuất bản năm 2013, các chất xơ hòa tan sẽ giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn bằng cách thúc đẩy cảm giác no bụng. Đậu đỏ chính là nguồn chứa chất xơ hòa tan này.

🔸 Ngăn ngừa tình trạng thèm đồ ăn ngọt

Hàm lượng chất xơ cao trong đậu đỏ có thể giúp bạn chống lại cơn thèm ăn các món ăn ngọt khác chứa nhiều đường tinh luyện.

❣️ Đậu đỏ không chỉ giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà còn có thể giúp bạn giảm cân. Hãy thêm đậu đỏ vào chế độ ăn dinh dưỡng hằng ngày của gia đình để đạt được các lợi ích sức khỏe mong muốn bạn nhé.

Nguồn: hellobacsi

Các bài viết của ROLIE VIỆT NAM chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Các bạn chịu trách nhiệm về sức khoẻ của mình. Sức khoẻ có trong tay bạn, hãy lựa chọn thông minh.

Chúc bạn sức khoẻ!