Giỏ hàng

ĐẬU HÀ LAN VÀ SỨC KHỎE

Đậu Hà Lan là thực phẩm rất quen thuộc trong bữa ăn gia đình, với hàm lượng chất béo thấp, hàm lượng chất xơ và khoáng chất cao nên được các chị em phụ nữ lựa chọn để làm các món ăn trong gia đình. Với những giá trị dinh dưỡng này thì đậu Hà Lan có những công dụng gì đối với sức khỏe.

💦 Những lợi ích vượt trội của đậu Hà Lan đối với sức khỏe:

🌱 Ngăn ngừa ung thư

Chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao và saponin, đậu Hà Lan làm giảm nguy cơ ung thư và ức chế sự phát triển của khối u. Ngoài ra, đậu Hà Lan còn là một nguồn giàu vitamin K giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

🌱 Giúp giảm cân

Đậu Hà Lan chứa lượng calo thấp. Hàm lượng chất xơ trong đậu có thể giữ cho dạ dày no trong một thời gian dài bằng cách làm chậm quá trình tiêu hóa, tránh việc bạn đói và phải ăn liên tục, ăn nhẹ.

🌱 Thúc đẩy sức khỏe tim

Đậu Hà Lan chứa các khoáng chất thiết yếu như kali và magie giúp ngăn ngừa huyết áp cao, một yếu tố nguy cơ chính của bệnh tim. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao trong đậu Hà Lan làm giảm cholesterol xấu, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

🌱 Ngăn ngừa ung thư dạ dày

Đậu Hà Lan chứa phytonutrient gọi là coumestrol - một trong những thành phần chính giúp ngăn ngừa ung thư dạ dày.

🌱 Cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt

Hàm lượng chất xơ có trong đậu Hà Lan làm giảm bớt tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Đặc biệt, sử dụng đậu Hà Lan trong thời kỳ kinh nguyệt có thể giúp bạn giảm bị chuột rút và đau bụng.

🌱 Tăng cường sức khỏe mắt

Đậu Hà Lan chứa đầy vitamin A và lutein, sắc tố carotene. Lutein có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt do tuổi tác như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

🌱 Tăng cường miễn dịch

Đậu Hà lan là nguồn vitamin C tuyệt vời, nên rất hiệu quả trong việc tăng cường hệ miễn dịch. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong đậu Hà Lan cũng bảo vệ hệ thống miễn dịch khỏi các bệnh mạn tính.

🌱 Hỗ trợ tiêu hóa

Đậu Hà lan chứa lượng chất xơ vừa phải, có lợi cho sức khỏe tiêu hóa. Chất xơ nuôi các vi khuẩn có ích trong ruột, giúp cho hệ vi khuẩn có ích phát triển tốt.

Nguồn: hellobacsi

Các bài viết của ROLIE VIỆT NAM chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Các bạn chịu trách nhiệm về sức khoẻ của mình. Sức khoẻ có trong tay bạn, hãy lựa chọn thông minh.

Chúc bạn sức khoẻ!