Giỏ hàng

DƯA LEO VÀ SỨC KHỎE

Dưa leo là loại thực phẩm được rất nhiều người ưa thích bởi độ giòn và tươi mát, do tỷ lệ nước cao.

Dưa leo chứa rất nhiều chất dinh dưỡng trong đó nổi trội nhất là vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe con người như:

🥒 Vitamin A

🥒 Vitamin C

🥒 Vitamin B11

🥒 Kẽm

🥒 Canxi

🥒 Photpho

🥒 …

Các chất này không chỉ bổ sung dinh dưỡng cho bạn mà còn giúp thanh nhiệt, giải các chất độc tố ra khỏi cơ thể nhằm ngăn ngừa các bệnh như cao huyết áp, tim mạch,…

Dưa chuột có chứa tới 95% là nước và 5% chất xơ nên giúp cơ thể loại bỏ các chất thải và độc tố, kích thích quá trình tiêu hóa, lợi tiểu.

💚 Lợi ích sức khỏe của dưa leo:

🥒 Bù nước và bổ sung vitamin cho cơ thể

Dưa chuột với 95% thành phần là nước nên là nguồn cung cấp độ ẩm và giúp cơ thể giải độc tố.

🥒 Hỗ trợ tim mạch

Dưa chuột chứa hàm lượng kali cao nên có khả năng làm hạ huyết áp. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung kali giúp ngăn ngừa đột quỵ và giảm các bệnh về tim mạch.

🥒 Phục hồi thị giác

Ngoài việc đắp các lát mỏng dưa chuột lên mắt giúp làm giảm bọng mắt, các chất dinh dưỡng trong dưa chuột còn khiến bạn có cảm giác mắt nhẹ và nhìn trong hơn.

🥒 Ngăn ngừa ung thư

Dưa chuột có chứa hàm lượng cao lariciresinol, pinoresinol và secoisolariciresinol được các nhà khoa học đánh giá có khả năng ngăn ngừa ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tử cung và ung thư tuyến tiền liệt.

🥒 Làm sạch miệng

Dưa chuột ép nước giúp se các ổ viêm trong khoang miệng nên có tác dụng như một singum tự nhiên cho miệng bạn luôn sạch sẽ.

🥒 Thải độc tố

Lượng nước có trong dưa chuột rất cao, giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong cơ thể, kể cả các chất cặn lắng gây ra sỏi.

🥒 Tăng khả năng miễn dịch

Vitamin A, B và C trong dưa chuột cung cấp năng lượng và tăng sức đề kháng cho cơ thể chống lại bệnh tật.

🥒 Hỗ trợ giảm cân

Lượng nước và chất xơ dồi dào trong dưa chuột giúp dưa chuột là lựa chọn hợp lý với những ai muốn giảm cân. Dưa chuột và sữa chua không đường là sự kết hợp hiệu quả cho người giảm cân mà vẫn đủ dinh dưỡng cần thiết.

🥒 Tốt cho người tiểu đường

Bệnh nhân tiểu đường nên ăn nhiều dưa chuột bởi nó có chứa một loại hóc môn cần thiết cho các tế bào của tuyến tụy sản xuất insulin.

🥒 Tốt cho xương khớp

Dưa chuột chứa vitamin K và canxi, cả hai đều cần thiết cho một hệ xương chắc khỏe. Vitamin K có khả năng làm giảm nguy cơ gãy xương, đồng thời cũng giúp xương hấp thụ canxi tốt hơn.

🥒 Cải thiện hệ tiêu hóa
Dưa chuột chứa chất xơ và một lượng nước đáng kể, giúp hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa. Các vitamin trong dưa chuột cũng góp phần không nhỏ làm tăng chức năng hệ tiêu hóa.

🥒 Làm đẹp da

Dưa chuột chứa rất nhiều vitamin C - một loại vi chất giúp cho làn da bạn tươi sáng và khỏe khoắn. Hơn nữa, dưa chuột còn cung cấp nước cho cơ thể bạn.

Nguồn: hellobacsi

Các bài viết của ROLIE VIỆT NAM chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Các bạn chịu trách nhiệm về sức khoẻ của mình. Sức khoẻ có trong tay bạn, hãy lựa chọn thông minh.

Chúc bạn sức khoẻ!