Giỏ hàng

DỨA VÀ SỨC KHỎE

Quả dứa là (còn gọi là thơm, khóm) là loại trái cây quá quen thuộc với mỗi người Việt chúng ta. Loại quả xù xì, gai góc này không những có hương vị rất thơm ngon mà còn chứa nhiều dưỡng chất, có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

👉 Giá trị dinh dưỡng của quả dứa

Quả dứa là một nguồn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như vitamin và khoáng chất bao gồm kali, đồng, mangan, canxi, magiê, vitamin C, beta-caroten, thiamin, B6 và folate, chất xơ hòa tan/không hòa tan và bromelain.

👉 Lợi ích dinh dưỡng từ quả dứa

🍍 Tăng cường hệ miễn dịch

Theo FDA, Vitamin C có trong trái dứa là một chất chống oxy hoá hoà tan trong nước chống lại tổn thương tế bào, đau khớp và bệnh tim. Vitamin C sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại nhiều bệnh và nhiễm trùng.

🍍 Phòng ngừa ung thư

Các hợp chất chống oxy hoá trong quả dứa có khả năng phòng ngừa một số loại ung thư khác nhau. Do đó, thơm có khả năng phòng ngừa bệnh ung thư miệng, ung thư cổ họng và ung thư vú.

🍍 Có lợi cho hệ tiêu hóa

Dứa là nguồn cung cấp chất xơ cần thiết giúp giữ cho đường ruột khoẻ mạnh, bảo vệ bạn khỏi những tình trạng sức khỏe bao gồm táo bón, tiêu chảy, hội chứng ruột kích thích. Chất xơ có thể tăng lượng phân, giúp thúc đẩy quá trình thức ăn đi qua đường tiêu hóa.

🍍 Tăng cường sức khỏe của xương

Dứa chứa gồm 75% mangan. Khoáng chất này cần thiết cho việc phát triển xương chắc khoẻ, củng cố việc tăng trưởng và phục hồi của xương.

🍍 Kiểm soát bệnh viêm khớp

Thơm có chứa một loại enzyme proteolytic tương đối hiếm có tên là bromelain. Loại enzyme này có liên quan đến việc phá vỡ các protein phức tạp và có tác dụng chống viêm nghiêm trọng, nhờ đó có tác dụng trong việc giảm các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh viêm khớp ở nhiều người.

🍍 Tốt cho mô và tế bào

Vitamin C có trong quả dứa cũng đóng vai trò thiết yếu trong việc tạo ra collagen cho cơ thể. Collagen là thành phần protein thiết yếu tạo nên thành mạch máu, da, các cơ quan và xương. Hàm lượng vitamin C cao trong quả thơm giúp chữa lành vết thương và tổn thương cơ thể nhanh chóng.

🍍 Điều trị bệnh ho và cảm lạnh

Vitamin C có thể tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra, một loại enzyme đặc biệt có trong thơm, bromelain, cũng có khả năng giảm đờm và chất nhầy trong đường hô hấp và các xoang.

🍍 Điều trị các bệnh liên quan đến huyết áp

Quả dứa chứa nhiều khoáng chất, đặc biệt là kali. Một trong những chức năng quan trọng nhất của kali là làm giãn mạch, ngăn ngừa hình thành cục máu đông và làm giảm sự tích tụ mảng bám trong động mạch và mạch máu. Do đó, không có gì nghi ngờ khi dứa có thể giúp bạn và người thân ngăn ngừa các bệnh như xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

👉 Với những lợi ích sức khoẻ nổi bật của loại trái cây thơm ngon và phổ biến này. Hãy bổ sung dứa vào bữa ăn hằng ngày để nhận được những lợi ích sức khỏe, bạn nhé!

Nguồn: Hellobacsi

Các bài viết của ROLIE VIỆT NAM chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Các bạn chịu trách nhiệm về sức khoẻ của mình. Sức khoẻ có trong tay bạn, hãy lựa chọn thông minh.

Chúc bạn sức khoẻ!