Giỏ hàng

HẠT HƯỚNG DƯƠNG VÀ SỨC KHỎE

Hạt hướng dương dù có kích thước nhỏ nhưng là một nguồn phong phú của các vitamin, khoáng chất và tinh dầu. Loại hạt này có hương vị bùi xen lẫn béo nhẹ, kết cấu hạt khá mềm nhưng vẫn giữ được độ rắn nhất định.

Không chỉ là một món ăn tuyệt vời, hạt hướng dương còn mang lại một số lợi ích sức khỏe phi thường.

🌻 Tốt cho da, tóc

Một nghiên cứu được thực hiện và công bố trên Tạp chí The Journal of Nutrition đã cho thấy hạt lấy từ cây hoa hướng dương chứa chất chống oxy hóa. Ngoài ra, một trong những thành phần tốt nhất của hạt hướng dương là hàm lượng vitamin E cao giúp thúc đẩy khả năng trẻ hóa làn da, giảm thiểu nếp nhăn, giảm rụng tóc bằng cách tăng cường hoạt động lưu thông máu.

🌻 Tốt cho não, cân bằng tâm trạng

Trong một số nghiên cứu, hạt hướng dương thực sự có tác dụng làm dịu và giúp nâng cao tâm trạng. Chất chống oxy hóa như vitamin E có trong hạt cây hướng dương sẽ hạn chế nguy cơ từ rối loạn thoái hóa thần kinh như Alzheimer và Parkinson.

🌻 Giảm cân

Mặc dù lượng calo trong hạt hướng dương khá cao nhưng chúng cũng chứa nhiều chất xơ tốt, giúp cơ thể bạn cảm thấy no, ngăn ngừa khả năng ăn quá nhiều. Vì vậy, chúng rất phù hợp cho những ai đang giảm cân và phải chú ý đến chế độ ăn uống.

🌻 Hỗ trợ chức năng tuyến giáp

Tuyến giáp liên quan đến nhiều khía cạnh của sức khỏe, bao gồm khả năng điều hòa nhiệt độ cơ thể, nhịp tim và sự trao đổi chất.

🌻 Giảm cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Hạt cây hướng dương và hạt quả hồ trăn là hai loại hạt có hàm lượng phytosterol được tìm thấy cao nhất. Do đó, việc tiêu thụ một ít các hạt này mỗi ngày có thể giúp bảo vệ tim mạch bằng cách giảm mức cholesterol LDL và hạn chế mảng bám xuất hiện trong động mạch, mạch máu.

🌻 Cải thiện hệ tiêu hóa

Thiếu chất xơ, những hoạt động bài tiết sẽ bị ảnh hưởng, gây ra một vài vấn đề như táo bón, bệnh trĩ. Hạt hướng dương có khá nhiều chất xơ, khá hữu hiệu trong việc giúp bạn “đi nặng” dễ dàng hơn.

🌻 Tăng năng lượng

Phần lớn các vận động viên đều thích ăn hạt hướng dương vì những hạt này cung cấp lượng protein và carbohydrate cao. Chúng hỗ trợ quá trình tiết glycogen của gan vào máu, từ đó tăng cường năng lượng một cách nhanh chóng.

🌻 Tốt cho bệnh nhân đái tháo đường

Ngoài ra, các axit béo không bão hòa và các hợp chất polyphenolic trong hạt cũng có tác dụng chống lại đái tháo đường bằng cách kiểm soát chỉ số đường huyết, từ đó gián tiếp bảo vệ gan, tuyến tụy và những cơ quan quan trọng khác.

🌻 Ngừa ung thư

Chất chống oxy hóa và dinh dưỡng được tìm thấy ở hạt hướng dương có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của ung thư, hạn chế sự lây lan rộng của các gốc tự do trong cơ thể con người.

🌟 Hạt từ hoa hướng dương được bày bán ở khá nhiều nơi. Loại hạt này không những dễ ăn mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng và các hợp chất thực vật có thể giúp hỗ trợ bảo vệ sức khỏe theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, khi ăn loại hạt này, bạn nên thưởng thức với mức độ vừa phải và chú ý đến lượng calo nạp vào nhằm hạn chế tác dụng phụ không mong muốn.

Nguồn: Hellobacsi

Các bài viết của ROLIE VIỆT NAM chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Các bạn chịu trách nhiệm về sức khoẻ của mình. Sức khoẻ có trong tay bạn, hãy lựa chọn thông minh.

Chúc bạn sức khoẻ!